[Bản tin Santa 21 - 04/2022] NLĐ có thể được tăng lương vào tháng 7 tới?

15.04.2022 747 hongthuy95

Hai năm liên tiếp không điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng kéo theo lương cơ bản của không ít lao động bị chững lâu và chững sâu trong khi chi phí cho các khoản sinh hoạt thiết yếu lại tăng cao từng ngày. Điều này dễ gây mất cân bằng thu - chi cho lao động thu nhập thấp, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh những hệ lụy xã hội tiêu cực. Vậy nên thông tin NLĐ có thể được điều chỉnh tăng lương từ 1/7/2022 khiến ai cũng vui mừng và phấn khởi chờ đợi. Có thật không? Chi tiết mức tăng bao nhiêu? Câu trả lời có trong mục Tin tức nổi bật của Bản tin Santa số này.

bản tin santa 21

-- * -- * --

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội, HCMC] Công ty CP Tập đoàn Nhựa Đông Á

- Kế toán tổng hợp

- Trưởng phòng kinh doanh

- Nhân viên admin

- Công nhân lao động

- Công nhân lắp đặt

→Địa chỉ: Tầng 9, Tháp Tây, Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội/ Lô 36 - KCN Tân Tạo, đường Tân Tạo, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [KV phía Nam] Công ty TNHH Đầu tư Châu Anh

- Công nhân may nam/nữ

- LĐPT chính thức

- Thợ hàn/ thợ lắp có tay nghề

→Địa chỉ: tổ 19, KP Tân Hạnh, P.Phú Mỹ, Tx.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

→Địa điểm làm việc: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [KV Phía Nam] Công ty CP XD TM DV Đại Lộc Phát

- Nhân viên kế toán tổng hợp

- Kỹ thuật thí nghiệm lấy mẫu hiện trường

- Nhân viên vận hành trạm trộn bê tông

- Trạm trưởng trạm trộn bê tông

- Nhân viên kế toán trạm bê tông

- Kế toán thuế

- Lái xe bồn

→Địa chỉ: số 004, tầng trệt, lô C, chung cư Hóa An, đường Nguyễn Ái Quốc, xã Hóa An, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

→Địa điểm làm việc: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Long An] CN Công ty CP Thi Trần

- Nhân viên kinh doanh

- Nhân viên kỹ thuật điện - điện tử - công nghệ thông tin

→Địa chỉ: ấp 2, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, Long An

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 21

Rất nhiều tin tuyển dụng hot được đăng trên Vieclamnhamay.vn
 

​-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

+ “Chúng tôi sẵn sàng” trên Hoteljob.vn hay “Ba Sẵn Sàng” trên Vieclamnhamay.vn vẫn đang tiếp nhận thông tin người lao động đăng ký vào danh sách lao động dự bị để tìm việc nhanh và chất lượng cùng website. Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khách sạn - nhà hàng - du lịch hay nhà máy - khu công nghiệp có nhu cầu tìm người gấp cũng có thể tham gia chiến dịch phù hợp và đăng ký tuyển người ngay. Tất cả hỗ trợ đều hoàn toàn miễn phí.

>>>Truy cập vào hoteljob.vn/chien-dich/chung-toi-san-sang/ nhấn “ứng viên đăng ký tham gia” để tìm việc hoặc nhấn “nhà tuyển dụng đăng ký tìm người” để tuyển nhân viên. Áp dụng cho doanh nghiệp và người lao động thuộc thị trường khách sạn - nhà hàng - du lịch.

 

bản tin santa 21

"Chúng tôi Sẵn Sàng" kết nối NTD và ƯV mảng khách sạn - nhà hàng & du lịch

 

>>>Truy cập vieclamnhamay.vn/chien-dich/ba-san-sang/ nhấn “ứng viên đăng ký tham gia” để tìm việc hoặc nhấn “nhà tuyển dụng đăng ký tìm người” để tuyển nhân viên. Áp dụng cho doanh nghiệp và người lao động thuộc thị trường nhà máy - khu công nghiệp.

bản tin santa 21

"Ba Sẵn Sàng" kết nối NTD và ƯV mảng nhà máy - khu công nghiệp

+ Bên cạnh đó, nhân sự khối nhà máy cũng có thể chia sẻ tình trạng việc làm và thu nhập của bản thân ở công việc hiện tại, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân về chính sách lương thưởng, chế độ phúc lợi cùng các quy định về thời gian làm việc, nghỉ ngơi và nhiều quyền lợi chính đáng khác… thông qua khảo sát lao động ngành da giày, dệt may được Vieclamnhamay.vn phối hợp với tổ chức Oxfam tại Việt Nam triển khai thực hiện. Đặc biệt, tham gia khảo sát này, bạn có cơ hội thử vận may nhận được nhiều giải thưởng khủng, cao nhất là tiền mặt lên đến 10 triệu đồng khi đoán đúng và trùng khớp dãy 5 chữ số tương ứng với giải đặc biệt kết quả xổ số miền Bắc mở ngày 31/5/2022.

>>>Click vào link này và tham gia khảo sát để thử vận may nhé!

-- * -- * --

►Tin tức nổi bật

+ Nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu Covid-19?

Đó là: CNTT, lập trình viên, BA, Teaser; Marketing; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc khách hàng; du lịch; logistics… Tại sao lại là những nhóm ngành/công việc này? NLĐ tìm kiếm việc làm liên quan ở đâu nhanh và uy tín nhất? Ms. Công nhân mách nước bạn ở bài viết chi tiết trên website.


+ Xử lý thế nào khi bị sốc nhiệt? Cách phòng tránh sốc nhiệt ra sao?

Đặc thù công việc khiến NLĐ có nguy cơ bị sốc nhiệt nóng/lạnh trong ca làm, nhẹ thì đau đầu, suy giảm sức khỏe; nặng có thể tử vong. Vậy xử lý thế nào nếu không may bị sốc nhiệt? Làm gì để phòng tránh sốc nhiệt khi làm việc? Tham khảo bài viết chi tiết của Vieclamnhamay.vn và áp dụng khi cần nhé!


+ Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng cho NLĐ từ 1/7/2022

Mới đây, Hội đồng tiền lương quốc gia đã thống nhất đề xuất phương án và thời điểm tăng lương tối thiểu vùng cho NLĐ lên Chính phủ. Cụ thể, tổ chức này đề xuất điều chỉnh tăng 6% từ mức lương tối thiểu vùng ở hiện tại, áp dụng từ 1/7/2022 thay vì đợi đến 1/1/2023. Thông tin này đông đảo NLĐ ủng hộ và đặt kỳ vọng cho quyết định tăng lương cơ bản từ công ty vào đúng thời điểm này. Tuy nhiên, kết quả vẫn phải đợi Chính phủ ra quyết định, đồng thời doanh nghiệp tạo điều kiện tăng lương cho người lao động.


+ Lao động có việc làm tăng cao - Người thất nghiệp giảm mạnh trong quý I/2022

Nếu năm 2021 vẫn là “năm buồn” của không chỉ doanh nghiệp và người lao động do vẫn còn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì sang những tháng đầu năm 2022, tình hình có vẻ khả quan hơn. Bằng chứng là những số liệu thống kê về lao động bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch giảm mạnh - lao động có việc làm tăng cao - lao động thất nghiệp cũng giảm - thu nhập bình quân tăng… cho thấy tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Việt nói chung và tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như việc làm và thu nhập của người lao động được cải thiện từng ngày. Chi tiết thế nào, mời đọc bài viết trên website.


+ Giải pháp tuyển người nhanh cho doanh nghiệp hậu Covid

Không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến nay vẫn ca bài ca thiếu nhân sự để phục vụ dây chuyền mới, mở rộng quy mô sau thời gian dài bị thu hẹp hoặc ngưng hoạt động hẳn do Covid. Tuy nhiên, dù đăng tin tuyển người đã lâu nhưng số lượng vẫn chưa nhiều. Lý do là gì? Giải pháp nào giúp tuyển người nhanh? Tham khảo bài viết trên Vieclamnhamay.vn để cân nhắc áp dụng nếu thấy phù hợp!

bản tin santa 21

Nhiều doanh nghiệp đến nay vẫn than thiếu nhân sự dù đăng tin tuyển đã lâu

 

Công nhân bị F0 được nhận tiền Covid tối đa bao nhiêu lần?

Ms. Công nhân (tổng hợp)

4.8 (668 đánh giá)
[Bản tin Santa 21 - 04/2022] NLĐ có thể được tăng lương vào tháng 7 tới? [Bản tin Santa 21 - 04/2022] NLĐ có thể được tăng lương vào tháng 7 tới?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 122

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 280

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 134

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 84