Kinh nghiệm thực tiễn của thanh niên "cứng" thi tuyển vào Samsung

05.08.2016 4198 dothidiuhd

Mới đây, trên trang facebook cộng đồng nhân sự Thái Nguyên, các thanh niên "cứng" đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm phỏng vấn vào Samsung cực hay ho và thiết thực.

Việc các bạn có đỗ hay không đôi khi còn phụ thuộc vào...số

Ví dụ đơn giản là phòng dễ thì tỉ lệ lấy sẽ là 75%, phòng ít dễ hơn thì tỉ lệ lấy sẽ <50% (nhìn chung cũng sẽ lớn hơn 50%). Cái này cũng là do HR yêu cầu các Managers khi tiến hành phỏng vấn, để xem tình hình chung nên cần tuyển số lượng thế nào.
Chấm điểm theo A, B+, B, B-, C, và Fail. Chấm trên hệ thống, sau đó một khoảng thời gian thì sẽ khóa, nên thường thì mỗi bạn cũng sẽ có vài phút để thể hiện mình với các nhà tuyển dụng. Nội dung câu hỏi thì thì cũng được phổ biến cho những người phỏng vấn, nhưng quên rồi, tùy hứng là chính thôi. Thường thì chấm sẽ riêng rẽ, nhưng mà những người phỏng vấn sẽ hội ý xem và cho điểm cuối cùng như thế nào, cụ thể là sẽ lấy ai, bỏ ai, tại sao lại không lấy.
Cái mà mọi người thường mong muốn nhìn được ở các ứng viên:
- Nhanh nhẹn
- Nói năng thật rõ ràng, mạch lạc, khiêm tốn.
- Khỏe mạnh: để có thể làm ca, áp lực.
- Sự gắn bó với công ty.
- Chấp nhận làm thêm và làm trái ngành

Nhật ký những ngày thi tuyển vào Samsung

Lặn lội hơn 50km để có mặt tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Rủ thằng bạn đi tham dự hội thảo việc làm tại hội trường khu A. Tới trễ nên là phải đứng nghe thuyết trình. Các bạn sinh viên tham gia rất là đông, ước chừng có đến khoảng hơn 1000 bạn sinh viên. Lòng thầm nghĩ chắc mình sẽ không cơ hội!
Ngày 07/04: mình quyết định gửi hồ sơ. Trước đó cũng đã chuẩn bị rất kĩ đem lại một chút hy vọng.
Ngày 16/04: mình nhận được mail từ Samsung mời tham dự thi GSAT vào ngày 21/04 tại trung tâm hội nghị Quốc gia. Được vào TTHNQG thi mình cũng thấy oách tới đó thì mình cũng đã tự nhủ nếu nư có trượt thì cũng không sao. Mình tìm hiểu các bài GSAT trên mạng và làm hết. IQ có vẻ cũng tăng cao đực một chút.
Ngày 27/04: biết kết quả GSAT và đã được mời tham dự phỏng vấn. Đương nhiện thì mình cũng đã chuẩn bị thật kĩ.


Ngày 15/5 đi từ sớm đến điểm để đón xe. Xe của công ty chở mình đi phỏng vấn. Trên xe trông ai cũng đều bảnh bao, xinh đẹp. Xe khởi hành muộn gần 1 tiếng nên đến công ty mình đã phải vào phỏng vấn luôn. Trong phòng có tới 4 người phỏng vấn trong đó thì có một chú người Hàn Quốc. Bọn tớ có 4 người vào phỏng vấn 4 đấuvới 4. Mình là người được giới thiệu bản thân cuối cùng và theo như cảm nhận thì mình là người nói tốt nhất, sang câu thứ 2 mình tiếp tục trả lời bằng English cùi bắp của chính mình, các bạn khác trả lời bằng tiếng Việt......mình nghe nhầm nên đã trả lời nhầm......nghĩ lại có mỗi giới thiệu bản thân là tự tin nhất.
Và 
.
.
.
Ngày 26/06 mình chính thức được làm việc cho Samsung. Chặng đường phía trước còn dài. Xong mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc góp phần đưa Samsung ngày càng lớn mạnh. 
Động lực của mình đó chính là lương cao.

Có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Những việc làm lái xe hấp dẫn

4.7 (517 đánh giá)
Kinh nghiệm thực tiễn của thanh niên "cứng" thi tuyển vào Samsung Kinh nghiệm thực tiễn của thanh niên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 267

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 324

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 169