Nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu Covid-19?

04.04.2022 581 hongthuy95

Chưa bao giờ chọn ngành học hay tìm việc lại bị xáo trộn như hiện tại. Bởi Covid-19. Nhiều nhóm ngành, nghề ngỡ hot dài, hot mãi qua năm tháng nhưng sự xuất hiện của đại dịch làm cho “chết yểu” và bị đào thải dần do không cần thiết. Vậy hậu Covid, nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi? Câu trả lời được CEO công ty công nghệ nhân sự hàng đầu Việt Nam chia sẻ.

ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu covid-19

Bạn nghĩ ngành học hay công việc nào sẽ dễ tìm việc trong tương lai?

Kẻ mất việc làm, người lên hương

Covid-19 tạo ra một cuộc “thanh trừ” nhân sự lớn chưa từng thấy. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bị giảm quy mô hoặc ngưng hoạt động - nhiều lao động bị giảm giờ làm, giảm thu nhập hoặc mất việc, thất nghiệp nhiều tháng liền. Có người loay hoay sử dụng tiền tích lũy để xoay xở, người nhanh trí nhảy việc, đổi nghề để thích nghi… Mặt khác, tồn tại hay xuất hiện mới không ít ngành nghề thuộc các lĩnh vực đặc thù hút lao động giỏi tạo nên cuộc khủng hoảng lao động chưa từng có: ngành thừa người, thiếu việc - ngành thừa việc, thiếu người… Không ít ngành nghề đang và sẽ lên ngôi hậu Covid-19.

Nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu Covid?

Sau Covid-19, mọi thứ dần chuyển sang online (từ làm việc, họp hành, mua bán, trò chuyện…) nên hiển nhiên khái niệm “chuyển đổi số” hay “nền kinh tế số” sẽ xuất hiện nhiều hơn. Các ngành học hay công việc liên quan đến mảng này, tại các công ty ứng dụng chuyển đổi số, khối phần mềm sẽ ra đời nhiều hơn và trở nên hot. Công nghệ thông tin (IT), Lập trình viên, BA, Tester… sẽ được tuyển dụng nhiều vô kể.

Một mảng nữa khả năng cao sẽ chuộng hơn chính là Marketing.

Chăm sóc sức khỏe với sự hỗ trợ của công nghệ sinh học. Tức là, nhóm ngành liên quan đến sức khỏe nhưng không phải chỉ có học y hay dược, mà còn thêm vào các mảng nghiên cứu, phục vụ sản phẩm, dịch vụ liên quan.

Chăm sóc khách hàng cũng trở nên cần thiết. Bởi sau dịch, người dùng cân nhắc kỹ hơn trong chuyện tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ; đảm bảo tiện nhưng giá phải chăng, chất lượng, tốt cho sức khỏe…

Mặc dù du lịch là mảng chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất từ dịch bệnh, cũng là nhóm ngành khôi phục trễ nhất nhưng lại giàu tiềm năng việc làm nhất. Do đó, sinh viên có nguyện vọng theo học các nhóm ngành du lịch hay người lao động có nhu cầu tìm việc thuộc nhóm ngành này hoàn toàn có thể yên tâm.  

Một mảng nữa không thể không nhắc đến chính là ngành Logistics, khi việc luân chuyển, giao thương hàng hóa từ nước này sang nước khác hay kể cả trong nước ngày càng gia tăng.

ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu covid-19

Khá nhiều ngành nghề đang và sẽ trở nên khát nhân lực hậu Covid-19

NLĐ tìm việc ở đâu nhanh và hiệu quả nhất hậu Covid?

Dĩ nhiên là tìm việc online trên các nền tảng số như website - fanpage doanh nghiệp, website việc làm trung gian, mạng xã hội facebook/ zalo… với vô vàn tin tuyển dụng hot hit cho thông tin rõ ràng, mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Là website việc làm nhà máy, khu công nghiệp quy mô và uy tín nhất nhì tại Việt Nam, Vieclamnhamay.vn là địa chỉ tin cậy để doanh nghiệp tuyển người hay người lao động tìm việc. Truy cập vào website, bạn dễ dàng và nhanh chóng tìm cho mình tin tuyển dụng phù hợp với trình độ, nhu cầu của bản thân - nộp hồ sơ online miễn phí qua web - kết nối trực tiếp để trao đổi thêm với nhà tuyển dụng… từ đó tăng cơ hội tìm việc thành công.

Ms. Công nhân (tổng hợp)

4.6 (486 đánh giá)
Nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu Covid-19? Nhóm ngành học hay công việc nào sẽ lên ngôi hậu Covid-19?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 100

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 302

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 351

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 198