Liệt kê 4 khoản tiền F0 điều trị tại nhà có thể được nhận

16.03.2022 1082 hongthuy95

Không chỉ được hưởng chế độ ốm đau từ BHXH, F0 điều trị cách ly tại nhà còn có thể được nhận thêm 2 hoặc 3 khoản tiền mặt nữa nếu đủ điều kiện. Chi tiết các khoản tiền nào? Cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu nhé!

các khoản tiền f0 điều trị tại nhà có thể được nhận

F0 điều trị cách ly tại nhà - khỏi bệnh sẽ được nhận các khoản tiền mặt nào?

Hỗ trợ kịp thời để trang trải các khoản chi tiêu

Nhiều người hiện nay dương tính với SARS-CoV-2 và nhận quyết định cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định. Nghỉ việc không hưởng lương, sức khỏe suy giảm, tiêu tốn tiền cho thuốc điều trị và ăn uống… khiến NLĐ, nhất là công nhân thu nhập thấp đã thiếu thốn nay lại càng khốn khổ. Vì vậy, thông tin F0 điều trị tại nhà, có tham gia đóng BHXH có thể được nhận một số các khoản tiền mặt an ủi nhiều người, vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng, vừa hỗ trợ kịp thời để trang trải các khoản chi tiêu thiết yếu.

Các khoản tiền F0 điều trị tại nhà có thể được nhận

F0 điều trị cách ly tại nhà, có tham gia đóng BHXH tại thời điểm mắc Covid có thể được nhận tối đa 4 khoản tiền sau đây:

+ Trợ cấp ốm đau

NLĐ nghỉ việc không hưởng lương sẽ được hưởng chế độ ốm đau từ BHXH, mức trợ cấp  = 75% lương cơ bản đóng BH của tháng liền kề trước khi nghỉ chia cho 24 ngày nhân với số ngày nghỉ theo diện F0 điều trị tại nhà (không tính thứ 7, chủ nhật) được Trạm Y tế địa phương xác nhận.

Để nhận được khoản tiền này, trước đó, F0 cần có kết quả test Covid dương tính ở ngày nhiễm và âm tính sau ngày khỏi bệnh rồi khai báo với Trạm Y tế để nhận quyết định cách ly và hoàn thành cách ly tại nhà theo quy định - sau đó, Trạm Y tế địa phương sẽ cấp Giấy xác nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho F0 tương ứng - NLĐ nộp giấy này cho NSDLĐ để hoàn thiện hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp.

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau cho công nhân là F0 khỏi Covid-19

+ Tiền dưỡng sức sau ốm đau

NLĐ là F0 đã hưởng chế độ ốm đau (như trường hợp trên đây) từ đủ 30 ngày trở lên trong năm mà trong vòng 30 ngày đầu trở lại làm việc nếu sức khỏe vẫn chưa đảm bảo hoàn thành công việc thì có thể xin nghỉ ít nhất 5 ngày làm việc (bao gồm cả ngày nghỉ lễ tết, nghỉ hàng tuần) và hưởng thêm tiền dưỡng sức sau ốm đau. Mức trợ cấp là 30% mức lương cơ sở, tương đương 447.000đ/ngày.

+ Tiền lương từ phép năm chưa nghỉ của doanh nghiệp

Nếu NLĐ chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết phép năm thì thời gian nghỉ theo diện F0 có thể trừ vào số ngày nghỉ phép năm còn lại. Nghĩa là, dù nghỉ việc do Covid nhưng NLĐ vẫn có thể được hưởng lương từ doanh nghiệp nếu vẫn còn phép năm.

+ Tiền hỗ trợ đoàn viên của công đoàn

NLĐ là F0 điều trị tại nhà từ 21 ngày trở lên, nhiễm Covid trước 1/3/2022 có thể được nhận thêm 1 khoản hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn LĐVN. Mức hưởng 1,5 triệu đồng/người. Trường hợp F0 từ ngày 1/3 sẽ không được nhận. Lưu ý, cần nộp hồ sơ để giải quyết chế độ này chậm nhất đến 31/3.

Ms. Công nhân (tổng hợp)

4.9 (109 đánh giá)
Liệt kê 4 khoản tiền F0 điều trị tại nhà có thể được nhận Liệt kê 4 khoản tiền F0 điều trị tại nhà có thể được nhận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 130

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 96

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33442

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10171