Giới thiệu bản thân
Mô tả về bản thân, nêu các kỹ năng, năng lực, lợi thế và điểm còn hạn chế của bạn nếu có
content
Tháng 5/2016 - Tháng 7/2018: NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU tại CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU VIỆT PHÚ THỊNH
Giới thiệu bản thân
Tháng 5/2016 - Tháng 7/2018: NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU tại CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU VIỆT PHÚ THỊNH
Kinh nghiệm làm việc
Mô tả kinh nghiệm làm việc
experience
- Tiếp nhận thông tin hợp đồng bán hàng của khách hàng.
- Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng khách hàng hoặc Thư tín dụng (L/C).
- Kiểm tra và xác nhận L/C đối với hàng xuất khẩu.
- Đăng kí bảo hiểm, kiểm dịch thực vật, khử trùng, kiểm đếm ... theo từng thị trường xuất khẩu và tùy theo yêu cầu của hợp đồng, L/C.
- Theo dõi lô hàng lịch trình từ bộ phận chuyển tiếp để cung cấp số container và số seal gửi chi tiết Bill cho công ty vận chuyển.
- Sau khi nhận được Bill nháp từ công ty vận chuyển, kiểm tra thông tin chính xác trên Bill, thực hiện các chứng từ xuất khẩu bao gồm Hóa đơn thương mại, Chi tiết đóng gói, Chứng nhận xuất xứ hàng hoá, Chứng nhận kiểm dịch thực vật, Chứng nhận kiểm đếm, vv ... tùy thuộc vào thị trường nhập khẩu, yêu cầu của khách hàng hoặc yêu cầu L/C.
- Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để xuất hóa đơn thuế và thực hiện thanh toán để nhận Bill gốc từ công ty vận chuyển.
- Căn cứ vào hình thức thanh toán cho từng hợp đồng, chuyển giao chứng từ cho khách hàng như sau:
+ Đối với thanh toán L/C, D/P, D/A: Sau khi hoàn tất chứng từ, nộp chứng từ cho ngân hàng để kiểm tra tính hợp lệ và gửi chứng từ cho ngân hàng.
+ Đối với thanh toán chuyển tiền bằng điện (T/T): Sau khi hoàn thành bộ chứng từ, theo dõi khoản tiền thanh toán từ Phòng kế toán, gửi chứng từ gốc cho khách hàng ngay sau khi nhận toàn bộ thanh toán hàng.
- Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng (nếu có).
Kinh nghiệm làm việc
- Tiếp nhận thông tin hợp đồng bán hàng của khách hàng.
- Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng khách hàng hoặc Thư tín dụng (L/C).
- Kiểm tra và xác nhận L/C đối với hàng xuất khẩu.
- Đăng kí bảo hiểm, kiểm dịch thực vật, khử trùng, kiểm đếm ... theo từng thị trường xuất khẩu và tùy theo yêu cầu của hợp đồng, L/C.
- Theo dõi lô hàng lịch trình từ bộ phận chuyển tiếp để cung cấp số container và số seal gửi chi tiết Bill cho công ty vận chuyển.
- Sau khi nhận được Bill nháp từ công ty vận chuyển, kiểm tra thông tin chính xác trên Bill, thực hiện các chứng từ xuất khẩu bao gồm Hóa đơn thương mại, Chi tiết đóng gói, Chứng nhận xuất xứ hàng hoá, Chứng nhận kiểm dịch thực vật, Chứng nhận kiểm đếm, vv ... tùy thuộc vào thị trường nhập khẩu, yêu cầu của khách hàng hoặc yêu cầu L/C.
- Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để xuất hóa đơn thuế và thực hiện thanh toán để nhận Bill gốc từ công ty vận chuyển.
- Căn cứ vào hình thức thanh toán cho từng hợp đồng, chuyển giao chứng từ cho khách hàng như sau:
+ Đối với thanh toán L/C, D/P, D/A: Sau khi hoàn tất chứng từ, nộp chứng từ cho ngân hàng để kiểm tra tính hợp lệ và gửi chứng từ cho ngân hàng.
+ Đối với thanh toán chuyển tiền bằng điện (T/T): Sau khi hoàn thành bộ chứng từ, theo dõi khoản tiền thanh toán từ Phòng kế toán, gửi chứng từ gốc cho khách hàng ngay sau khi nhận toàn bộ thanh toán hàng.
- Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng (nếu có).
Zalo
ĐÁNH GIÁ PROFILE
Nội dung nhập vào không được vượt quá 5000 kí tự.