NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT NHẬP KHẨU
Giới thiệu bản thân
NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT NHẬP KHẨU
Ngành Học : Quản Trị Kinh Doanh
Trình độ học vấn / chuyên môn
Ngành Học : Quản Trị Kinh Doanh
- Khả năng giao tiếp thương mại: tiếp xúc với các đối tác, khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp lưu loát.
- Hoàn thành các công việc được giao với sự chuẩn bị hoàn hảo và quyết tâm cao
- Giải quyết phát sinh theo bản chất của vấn đề, tư duy logic
- Sử dụng thành thạo máy vi tính, các ứng dụng văn phòng.
- Tư duy và hành động tích cực, năng động, trung thực, sáng tạo và tinh thần đồng đội tốt
- Không ngừng học hỏi và bổ sung kiến thức, kinh nghiệm
- Làm việc với tinh thần cầu tiến, theo đuổi mục tiêu, không ngại làm việc trong môi trường áp lực.
- Tôn trọng sự hợp tác lâu dài và đề cao sự đóng góp cho tổ chức
Kỹ năng
- Khả năng giao tiếp thương mại: tiếp xúc với các đối tác, khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp lưu loát.
- Hoàn thành các công việc được giao với sự chuẩn bị hoàn hảo và quyết tâm cao
- Giải quyết phát sinh theo bản chất của vấn đề, tư duy logic
- Sử dụng thành thạo máy vi tính, các ứng dụng văn phòng.
- Tư duy và hành động tích cực, năng động, trung thực, sáng tạo và tinh thần đồng đội tốt
- Không ngừng học hỏi và bổ sung kiến thức, kinh nghiệm
- Làm việc với tinh thần cầu tiến, theo đuổi mục tiêu, không ngại làm việc trong môi trường áp lực.
- Tôn trọng sự hợp tác lâu dài và đề cao sự đóng góp cho tổ chức
Thông tin về công ty:
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Vận Tải Liên Quốc Tế: là công ty Forwarder, chuyên làm nhiệm vụ khai thuê hải quan, giao nhận hàng hoá, đại lý tàu biển…
Địa chỉ: 116D, Hoàng Diệu, P.12, Q.4, TP HCM Website: www.incotrans.com.vn
. Vị trí đảm nhận:
Nhân viên chứng từ hàng xuất
o Thời gian công tác: hơn 5 năm (01/02/2011 – 30/04/2016)
. Phạm vi công việc:
- Liên hệ hãng tàu lấy Booking
- Fax Booking cho nhà xe để thu xếp đổi lệnh , điều cont đóng hàng cho Khách, trường hợp hàng đóng bãi Fax Booking xuống phòng Điều Độ của Cảng, yêu cầu trải bãi chuẩn bị đóng hàng.
- Chăm sóc khách hàng ( nhận thông tin, trao đổi, tư vấn về phương án làm hàng thích hợp, giúp khách hàng hoàn thiện bộ chứng từ thanh toán…)
- Làm hoàn chỉnh bộ hồ sơ để làm thủ tục hải quan bao gồm Sales Contract, Commercial Invoice, Packing list, xem biểu thuế để áp mã HS Code phù hợp với tên hàng, thực hiện khai báo hải quan qua mạng, tiếp tục phân công cho giao nhận làm hàng. Trong quá trình làm hàng xảy ra sự cố, phải tự giải quyết và khắc phục, trường hợp vượt quá khả năng cho phép sẽ báo cáo lên cấp trên.
- Lên chi tiết Bill gửi hãng tàu và phát hành HB gửi khách hàng, xác nhận MB với hãng tàu và lấy xác nhận HB từ khách hàng, gom MB và HB đúng nhất gửi cho đại lý.
- Trong quá trình làm hàng nếu Khách hàng có yêu cầu làm CO, Phyto và Fumi, sẽ tiến hành sắp xếp làm các công việc này. Đảm nhận luôn trách nhiệm làm hồ sơ CO, đi nộp và lấy, Phyto cũng tương tự.
- Đối với các lô hàng thanh toán LC, tiến hành làm các chứng từ như LC yêu cầu, gửi chứng từ nháp trước để ngân hàng kiểm tra trước khi trình phát hành chứng từ gốc.
- Theo dõi toàn bộ quá trình làm hàng xuất.
- Báo cáo kết quả hàng tháng, hàng quý, hàng năm cho Giám Đốc
- Ngoài chuyên môn làm hàng xuất, tôi cũng được xử lý thêm các lô hàng nhập với nghiệp vụ sau: nhận A/N từ shipping line, kiểm tra toàn bộ thông tin trên A/N, soạn A/N và D/O gửi cho khách hàng, tạo file EMNF, kiểm tra hệ thống để update EMNF, nhận chứng từ từ khách hàng và lên tờ khai hàng nhập, kiểm tra HS code, áp biểu thuế phù hợp.
01/05/2016 – Hiện nay
1. Chức vụ: Hộ trợ kinh doanh hải sản cho gia đình
2. Tên cơ sở: CƠ SỞ THU MUA HẢI SẢN HỒ NHUNG
3. Địa chỉ: 64-66 Quỳnh Lưu, P Phước Hội, KP 8, Thị Xã Lagi, Bình Thuận
4. Ngành hàng kinh doanh: mua bán các mặt hàng hải sản thiên nhiên sống bao gồm cá mú, tôm hùm baby đỏ, cá mặt quỷ, cá bò giáp, cá đuối, tôm mũ ni, ốc gai, ốc đỏ….Gia công và phi lê các loại cá bã trầu, cá chỉ vàng, cá mối, cá lãi…
5. Công việc đảm nhận: cân hàng, nhập dữ liệu, nhập sổ, tính doanh thu, chi phí, lợi nhuận hàng tháng, thanh toán tiền hàng cho khách, làm bảng lương công nhân, thu hồi công nợ, theo dõi quá trình giao hàng. Duy trỉ các đối tác bán sỉ hiện có, tìm kiếm khách hàng bán lẻ, chốt đơn hàng, tiếp nhân yêu cầu về quy cách đóng gói từ khách hàng, sau đó bàn giao cho bộ phận có liên quan.
Kinh nghiệm làm việc
Thông tin về công ty:
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Vận Tải Liên Quốc Tế: là công ty Forwarder, chuyên làm nhiệm vụ khai thuê hải quan, giao nhận hàng hoá, đại lý tàu biển…
Địa chỉ: 116D, Hoàng Diệu, P.12, Q.4, TP HCM Website: www.incotrans.com.vn
. Vị trí đảm nhận:
Nhân viên chứng từ hàng xuất
o Thời gian công tác: hơn 5 năm (01/02/2011 – 30/04/2016)
. Phạm vi công việc:
- Liên hệ hãng tàu lấy Booking
- Fax Booking cho nhà xe để thu xếp đổi lệnh , điều cont đóng hàng cho Khách, trường hợp hàng đóng bãi Fax Booking xuống phòng Điều Độ của Cảng, yêu cầu trải bãi chuẩn bị đóng hàng.
- Chăm sóc khách hàng ( nhận thông tin, trao đổi, tư vấn về phương án làm hàng thích hợp, giúp khách hàng hoàn thiện bộ chứng từ thanh toán…)
- Làm hoàn chỉnh bộ hồ sơ để làm thủ tục hải quan bao gồm Sales Contract, Commercial Invoice, Packing list, xem biểu thuế để áp mã HS Code phù hợp với tên hàng, thực hiện khai báo hải quan qua mạng, tiếp tục phân công cho giao nhận làm hàng. Trong quá trình làm hàng xảy ra sự cố, phải tự giải quyết và khắc phục, trường hợp vượt quá khả năng cho phép sẽ báo cáo lên cấp trên.
- Lên chi tiết Bill gửi hãng tàu và phát hành HB gửi khách hàng, xác nhận MB với hãng tàu và lấy xác nhận HB từ khách hàng, gom MB và HB đúng nhất gửi cho đại lý.
- Trong quá trình làm hàng nếu Khách hàng có yêu cầu làm CO, Phyto và Fumi, sẽ tiến hành sắp xếp làm các công việc này. Đảm nhận luôn trách nhiệm làm hồ sơ CO, đi nộp và lấy, Phyto cũng tương tự.
- Đối với các lô hàng thanh toán LC, tiến hành làm các chứng từ như LC yêu cầu, gửi chứng từ nháp trước để ngân hàng kiểm tra trước khi trình phát hành chứng từ gốc.
- Theo dõi toàn bộ quá trình làm hàng xuất.
- Báo cáo kết quả hàng tháng, hàng quý, hàng năm cho Giám Đốc
- Ngoài chuyên môn làm hàng xuất, tôi cũng được xử lý thêm các lô hàng nhập với nghiệp vụ sau: nhận A/N từ shipping line, kiểm tra toàn bộ thông tin trên A/N, soạn A/N và D/O gửi cho khách hàng, tạo file EMNF, kiểm tra hệ thống để update EMNF, nhận chứng từ từ khách hàng và lên tờ khai hàng nhập, kiểm tra HS code, áp biểu thuế phù hợp.
01/05/2016 – Hiện nay
1. Chức vụ: Hộ trợ kinh doanh hải sản cho gia đình
2. Tên cơ sở: CƠ SỞ THU MUA HẢI SẢN HỒ NHUNG
3. Địa chỉ: 64-66 Quỳnh Lưu, P Phước Hội, KP 8, Thị Xã Lagi, Bình Thuận
4. Ngành hàng kinh doanh: mua bán các mặt hàng hải sản thiên nhiên sống bao gồm cá mú, tôm hùm baby đỏ, cá mặt quỷ, cá bò giáp, cá đuối, tôm mũ ni, ốc gai, ốc đỏ….Gia công và phi lê các loại cá bã trầu, cá chỉ vàng, cá mối, cá lãi…
5. Công việc đảm nhận: cân hàng, nhập dữ liệu, nhập sổ, tính doanh thu, chi phí, lợi nhuận hàng tháng, thanh toán tiền hàng cho khách, làm bảng lương công nhân, thu hồi công nợ, theo dõi quá trình giao hàng. Duy trỉ các đối tác bán sỉ hiện có, tìm kiếm khách hàng bán lẻ, chốt đơn hàng, tiếp nhân yêu cầu về quy cách đóng gói từ khách hàng, sau đó bàn giao cho bộ phận có liên quan.
Mức lương mong muốn 12,000,000VND
Mong muốn về công việc
Mức lương mong muốn 12,000,000VND
Zalo
ĐÁNH GIÁ PROFILE
Nội dung nhập vào không được vượt quá 5000 kí tự.