Giám Đốc Điều Hành - Công Ty TNHH MTV MPC Logictics
1/2020 → Hiện tại
Thuận An, Bình Dương
- 01 Năm(2020-2020) giữ chức vụ Giám đốc điều hành công ty MPC Logistics T6/130 Thuận An Hòa, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương, Công việc:
Giai Đoạn 1:
Kết hợp cùng Ban lãnh đạo Hoạch định kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn
Lập kế hoạch mục tiêu kinh doanh năm 2020 từng bước thực hiện kế hoạch đã được hoạch định trên cơ sở:
Tổng hợp và phân tích số liệu kết quả hoạt động kinh doanh theo tháng, quý, năm của 3 năm trước đó và kết hợp tình hình thực tế của thị trường để đưa ra định hướng- mục tiêu kinh doanh
Sắp xếp, tái cấu trúc nhân sự các phòng ban (Kinh doanh, Kế hoạch, Điều vận, Kỹ thuật, Kế toán, Nhân sự, Kho vận và các chi nhánh): Sơ đồ tổ chức, mô tả vị trí công việc, quy định trách nhiệm, quyền hạn… Để phù hợp với mục tiêu đề ra.
Kết hợp với các bộ phận phòng ban (Kế hoạch, Kinh doanh, Điều vận, Kỹ thuật, Nhân sự, Kế toán, Kho vận, các chi nhánh) để hỗ trợ, kết hợp xây dựng mục tiêu của từng bộ phận trên cơ sở mục tiêu chung.
Giai Đoạn 2:
Rà soát, chỉnh sửa quy trình, quy định, chế tài, quy chế, nội quy, quy định phù hợp với tình hình thực tế.
Bám sát các quá trình hoạt động của các bộ phận để có các kế hoạch và phương án kịp thời.
Đôn đốc, hỗ trợ, tạo động lực để mọi thành viên trong tổ chức hướng về mục tiêu chung,
Kết hợp cùng các bộ phận đánh giá phân tích, thiết lập báo cáo nhằm đánh giá, đo lường kết quả so với kế hoạch.
Bộ phận kinh doanh: Hệ thống, tổng hợp lượng khách hàng, doanh thu, đối thủ cạnh tranh, tình hình thị trường, phân tích điểm mạnh yếu, thực trạng dịch vụ, giá, hiệu suất của từng cá nhân trong bộ phận theo tiêu chí KPI, thống kê tổng thể mọi hoạt động của phòng từ đó hệ thống lại và phân tích đánh giá trên cơ sở khách quan, công băng. Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, điều chỉnh phù hợp.
Bộ phận Hành chánh-Nhân sự: Rà soát cơ cấu tổ chức, mô tả vị trí chức năng, nhiệm vụ, Xây dựng quy trình tuyển dụng, quy trình đánh giá năng lực, xây dựng thang bậc lương từng bộ phận, Hệ thống các quy định, quy chế, bảng biểu, hồ sơ lưu trữ, văn hóa doanh nghiệp, An ninh, môi trường.
Bộ phận Kế hoạch- Điều vận: Bổ sung, điều chỉnh Quy trình lập kế hoạch gồm: Tổng hợp đơn hàng, theo khu vực, loại phương tiện vận chuyển, hình thức vận chuyển, thời gian nhận, giao, khả năng ghép, kết hợp, trung chuyển nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và tối giản chi phí, Quy trình điều vận: Điều động nhân sự, sắp xếp xe, tài xế, bốc xếp, thời gian lên xuống hàng hóa, kiểm soát các khoản chi phí (bốc xếp, cầu đường, sửa chữa, …vv).
Bộ phận: An toàn-Kỹ thuật: Xây dựng quy trình bảo trì-Bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý tai nạn, đo lường, tính định mức hao mòn vỏ, xăng dầu, kiểm soát mọi hoạt động của phương tiện, GPS.
Bộ phận kế toán: Tổng hợp Doanh thu-chi phí-công nợ, phân bổ chi phí, bóc tách chi phí và thiết lập báo cáo dòng tiền, bảng cân đối kế toán, báo cáo tổng hợp tài chính, báo cáo công nợ: Theo tuần, tháng, quý, năm trên cơ sở đó đánh giá và đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề không phù hợp
Bộ phận kho vận: Thiết lập vị trí, ranh giới theo từng khu vực, theo khách hàng, loại hàng, rà soát quy trình xuất, nhập và bảo lưu hàng hóa.
Giai đoạn 3:
Theo dõi, bám sát các quá trình hoạt động của các phòng ban từ đó bổ sung, điều chỉnh quy trình, quy đinh, nội quy để phù hợp và đạt hiệu suất.
Thiết lập hệ thống bảng biểu báo cáo (Ngày, tuần, tháng, quý, năm) trên cơ sở đó đánh giá mức độ hoàn thành so với mục tiêu đề ra.
Áp dụng phần mềm kiểm soát (Erp chuyên ngành, Sharp, intranet) nhằm tăng hiệu suất và tối đa hóa chi phí (thời gian, tính chính xác, tính thống nhất và tính toàn diện)
ĐÁNH GIÁ PROFILE
Nội dung nhập vào không được vượt quá 5000 kí tự.