Cơ hội thực tập kỹ thuật tại Nhật cho lao động nữ

15.05.2017 2559 bientap

Mới đây, Trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản – IM Japan đã chính thức thông báo tuyển lao động nữ tham gia chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Ảnh nguồn Internet

Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản là một chương trình phi lợi nhuận do Trung tâm lao động ngoài nước được giao thực hiện.

► Một số thông tin về chương trình thực tập lao động nữ cần biết:

- Lao động nữ trúng tuyển chương trình này được tham gia vào các khóa đào tạo trong thời gian từ 4 – 8 tháng tại Việt Nam (tùy thuộc vào yêu cầu của công ty tiếp nhận). Sau đó sẽ đưa sang Nhật thực tập kỹ thuật trong thời gian 3 năm.

- Mức lương được hưởng là: 125.000 yen – 150.000 yen/tháng (tương đương từ 25 – 30 triệu đồng). Sau khi hoàn thành chương trình và về nước đúng thời hạn, người lao động sẽ được IM Japan hỗ trợ 600.000 yen/người (120 triệu đồng) để khởi nghiệp.

- Đối tượng tuyển sinh: lao động nữ trong độ tuổi 20 – 30 (sinh từ tháng 5/1987 – 5/1997).

- Điều kiện dự tuyển: người lao động phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên, không xăm mình, không bị dị tật, thị lực đạt 7/10 trở lên, không bị nhược thị hoặc rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để làm việc tại nước ngoài theo quy định; không có tiền án và chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh trước đây của Nhật Bản.

- Các khoản phí được IM Japan tài trợ: vé máy bay, học phí khóa đào tạo chính thức trong thời gian 4 tháng.

- Các khoản phí mà người lao động sẽ chi trả gồm: chi phí làm hộ chiếu, visa, khám sức khỏe; học phí khóa đào tạo dự bị trong 3 tháng đầu; chi chi phí tham gia khóa ôn tập 1 tháng trước xuất cảnh; chi phí ăn, ở trong thời gian tham dự các khóa đào tạo tại Việt Nam.

- Địa chỉ tải hồ sơ đăng ký: colab.gov.vn (website của Trung tâm lao động ngoài nước)

- Hồ sơ đăng ký gồm:

  • Đơn đăng ký
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận
  • Giấy khám và chứng nhận sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài có đầy đủ các xét nghiệm (1 bản bằng tiếng Việt, 1 bản tiếng Anh)
  • Bản sao CMND, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp THPT có chứng thực.
  • Giấy chứng nhận đối tượng chính sách (nếu có).

- Địa chỉ nộp hồ sơ: nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh có đảm bảo về Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 12/5 – 19/5/2017.

⇒ Danh sách người lao động trúng tuyển vòng hồ sơ; thời gian – địa điểm tổ chức thi tuyển sẽ được đăng tải trên website của Trung tâm lao động ngoài nước và thông báo trực tiếp cho người lao động.

Nếu bạn mong muốn được học hỏi và làm việc tại Nhật Bản, hãy nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển ngay thôi!

Xem thêm: Những quy định mới về tiền lương đóng BHXH người lao động cần biết

Ms.Công nhân

4.5 (555 đánh giá)
Cơ hội thực tập kỹ thuật tại Nhật cho lao động nữ Cơ hội thực tập kỹ thuật tại Nhật cho lao động nữ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 614

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50938

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 441