Đồng Nai ưu tiên đầu tư các dự án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

29.03.2017 1891 bientap

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai không chủ trương thu hút đầu tư nước ngoài bằng mọi giá mà sẽ ưu tiên đầu tư cho những dự án thân thiện với môi trường, hàm lượng công nghệ cao và có khả năng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ảnh nguồn Internet

Từ năm 2013, tỉnh Đồng Nai đã định hướng phân hạng: các lĩnh vực nào được ưu tiên đầu tư, lĩnh vực nào đầu tư có điều kiện và các lĩnh vực nào tạm ngừng tiếp nhận đầu tư.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai sẽ ưu tiên đầu tư cho các “dự án tốt”: thân thiện với môi trường, hàm lượng công nghệ cao và có khả năng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Theo ông Mai Văn Nhơn – Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, “một dự án đầu tư tốt” phải có đóng góp về thuế cho ngân sách nhà nước, có tỉnh lan tỏa về mặt công nghệ, tạo được việc làm cho người lao động và giúp lao động nâng cao tay nghề, trình độ, hiểu biết.

Tỉnh Đồng Nai hiện quan tâm đến chất lượng nguồn vốn hơn là số lượng nguồn vốn FDI đăng ký, việc giải ngân vốn cho các dự án quan trọng hơn con số đăng ký của doanh nghiệp. Vì thế mà các doanh nghiệp nước ngoài sau khi được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư sẽ luôn được đốc thúc để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo việc giải ngân được tiến hành theo như kế hoạch.

Xem thêm: Nhiều cơ hội việc làm mới cho lao động khi vốn đăng ký kinh doanh tỉnh Đồng Nai tăng kỷ lục

Ảnh nguồn Internet

Với định hướng đầu tư có chọn lọc như thế này, tỉnh Đồng Nai cũng đã thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư. Thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ đầu tư trung bình chỉ còn khoảng 60% so với quy định.

Năm 2016, Đồng Nai nằm trong top các tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút vốn FDI với số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Trong số 100 dự án mới được cấp phép đầu tư trong năm 2016 đa phần là các dự án thuộc lĩnh vực được ưu tiên đầu tư.

Mô hình dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành với tổng số vốn đầu tư lớn gần 300 triệu USD được thực hiện trong hai giai đoạn 2015 – 2017, 2017 – 2020 chính là sự thể hiện chủ trương ưu tiên đầu tư của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng và đi vào hoạt động, cùng với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện sẽ là điều kiện thuận lợi lớn để Đồng Nai tiếp tục thu hút các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực công nghệ cao, phát triển chất lượng nguồn nhân lực.

Hàng nghìn cơ hội việc làm tại Đồng Nai đang đợi bạn tại Tuyencongnhan.vn!

Ms.Công nhân

4.6 (836 đánh giá)
Đồng Nai ưu tiên đầu tư các dự án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Đồng Nai ưu tiên đầu tư các dự án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 592

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50098

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414