Những bí kíp chăm sóc xe hơi bạn cần bỏ túi ngay hôm nay

26.06.2016 1636 dothidiuhd

Chiếc xe hơi của bạn đã và đang được "chăm sóc" đúng cách hay chưa? Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tham khảo ngay những bí kíp sau để đảm bảo cho chiếc xe của mình luôn được "chạy tốt" nhất nhé.

Mang xe đi kiểm tra định kì mỗi năm 2 lần

Bạn có chắc chắn rằng hệ thống truyền dẫn, hệ thống phanh của xe, lái và cả hệ thống treo… trên chiếc xe của mình luôn luôn ở trong tình trạng ổn định không? Trừ khi bạn luôn mang chiếc xe của mình đi kiểm tra định kì 2 lần mỗi năm với các chuyên gia, những người có thể hiểu rõ nhất về tất cả các vấn đề của chiếc xe hơi và đưa ra những cách giải quyết hợp lý ngay tức thì, giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí bảo trì, sửa chữa xe hơi ngay trong cả thời gian dài sau đó.

Ảnh nguồn Internet

Chỉ có những vị chuyên viên đáng tin cậy mới hoàn toàn có thể xác định được những vấn đề nhỏ nhất về chiếc xe, và từ đó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sửa chữa sau này khi có thể ngăn chặn không cho các vấn đề trở nên lớn hơn. Bạn cũng sẽ rất dễ thương lượng mức giá cao hơn khi bạn bán xe nếu như bạn có đầy đủ hồ sơ bảo dưỡng và luôn giữ được cho chiếc xe ở tình trạng tốt nhất.

Luôn giữ cho chiếc lốp xe ở trạng thái tốt nhất

Lốp xe cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành cũng như độ an toàn của toàn chiếc xe. Khi xe di chuyển thường xuyên trên những đoạn đường khá gập ghềnh, có nhiều ổ gà và đường đá…, lốp xe cũng sẽ nhanh bị mài mòn, nhanh bị thủng hay là đứt gãy. Bên cạnh đó, nếu như áp suất của lốp không đủ cũng sẽ dẫn tới tình trạng xe của bạn bị ì ạch, dễ bị lệch làn đường và cũng sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc xe hơi

Ảnh nguồn Internet

Do đó, bạn hãy nhớ kiểm tra chiếc lốp xe thật thường xuyên, xem các thông số về khoảng thời gian nên thay lốp, bơm áp suất sao cho vừa đủ. Chỉ với một số thao tác rất đơn giản, bạn cũng đã giúp bộ lốp xe của bạn kéo dài được tuổi thọ, giảm thiểu được nguy cơ tai nạn cũng như là việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn khoảng 15%.

Tham khảo thêm: Khi đường không có đèn bạn nên lái xe làm sao cho an toàn?

Thay dầu nhớt cho xe đúng thời điểm

Dầu nhớt cũng có tầm quan trọng, có vai trò rất lớn đến cả hệ thống vận hành của chiếc xe, thực hiện rất nhiều chức năng như là làm sạch, chống mài mòn, giúp chống gỉ, bôi trơn…, đặc biệt là sẽ giúp cho hệ thống phanh và ly hợp được hoạt động thật hiệu quả. Nếu như không được thay dầu nhớt đúng thời điểm để có thể duy trì tốt, chi phí bạn bỏ ra để sửa chữa sau này cũng sẽ rất tốn kém và cũng rất mất thời gian. Thay hệ thống phanh và sửa cả bộ ly hợp chi phí có thể lên tới cả chục triệu đồng.

Mỗi chiếc xe sẽ có thời gian thay khác nhau và dựa trên môi trường hay là thói quen vận hành của từng vị chủ nhân, đó chính là lý do mà những ai sử dụng xe nên kiểm tra lượng dầu nhớt định kỳ, tiến hành những hành động châm thêm vào hoặc là thay thế thích hợp.

Ảnh nguồn Internet

Giữ gìn cho chiếc xe sạch sẽ

Lý do trước tiên là một chiếc xe sạch sẽ thì sẽ luôn nhìn bắt mắt và đáng yêu hơn hẳn là một chiếc xe đóng đầy những bụi bẩn. Ngoài ra, rác thải và bụi bẩn chính là nơi khởi nguồn của rất nhiều các vấn đề hỏng hóc khác trên chiếc xe. Vì thế, bạn hãy luôn giữ cho chiếc xe hơi luôn được sạch sẽ bằng cách ưu tiên rửa xe, vệ sinh nội thất thật thường xuyên.

Lái xe một cách thật thông minh

Nghe có vẻ hơi trái ngược, nhưng thực ra thì lái xe chậm mới chính là cách tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn bởi vì lượng nhiên liệu cần để bạn tăng tốc xe rất lớn. Bạn hãy lái xe một cách thật thông minh, chậm và chắc để bạn có thể hạn chế được những rủi ro tai nạn cũng như là giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn nguồn nhiên liệu, có thể lên tới khoảng 40% nếu như bạn thường xuyên chạy với tốc độ khoảng tầm 50 – 60km/h.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc xe hơi

Ảnh nguồn Internet

Chỉ cần bạn nắm rõ những cách chăm sóc chiếc xe trên, bạn sẽ có thể chăm sóc cho chiếc xe của mình một cách tốt nhất. Điều này cũng rất cần thiết nếu như bạn đang lái chiếc xe không phải của bạn, cần thiết nếu như bạn đang có một việc làm lái xe và đang tìm một nơi tuyển công nhân thật phù hợp. Đây chính là điều kiện cần để bạn được "trúng tuyển" đó nhé. Hơn nữa, việc chăm sóc cho chiếc xe hơi đúng cách cũng chính là cách bạn đang bảo vệ cho tính mạng của chính mình, của người thân và toàn xã hội. Bạn sẽ được an toàn nếu như bạn được ngồi trên một chiếc xe đảm bảo chất lượng và luôn chạy ổn định. Nhưng bạn cũng đừng nên phụ thuộc quá vào chất lượng của chiếc xe mà bạn cũng nên chú ý thật kỹ tới kỹ năng và thái độ lái xe của mình nhé. Hãy lái xe thật đúng luật, tập trung và "có tâm" nữa nhé! Chúc bạn luôn lái xe an toàn và có một chiếc xe chạy thật tốt!

Xem thêm: Những điều bạn không nên làm khi đang lái xe​

Ms. Công nhân

4.1 (851 đánh giá)
Những bí kíp chăm sóc xe hơi bạn cần bỏ túi ngay hôm nay Những bí kíp chăm sóc xe hơi bạn cần bỏ túi ngay hôm nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 613

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50888

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 440