Những lí do bạn nên chọn nghề sửa chữa ô tô?

27.06.2017 4616 hongthuy95

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, nhu cầu đi lại bằng ô tô ngày càng nhiều. Khi các đại gia, người giàu có đua nhau mua ô tô, xế hộp thì cũng là lúc nghề sửa chữa ô tô trở nên “hot”. Cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu những lí do bạn nên chọn nghề sửa chữa ô tô nhé!

Kết quả hình ảnh cho sữa chữa ô tô

Ảnh nguồn Internet

Những lý do bạn nên chọn nghề sửa chữa ô tô?

     1. Nghề sửa chữa ô tô – nghề của hội nhập

Theo thống kê năm 2016, Việt Nam tiêu thụ hơn 300.000 xe ô tô, một con số kỉ lục trong hơn 20 năm qua. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô là vô cùng cao, dẫn đến yêu cầu về ngành nghề, đặc biệt là nghề sửa chữa ô tô cực kì lớn trong việc chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng xe.

Hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

      2. Nghề sửa chữa ô tô – mức lương khá hơn

Những người sử dụng ô tô đa phần đều là người có điều kiện kinh tế rất tốt. Vì thế họ có khả năng và sẵn sàng chi trả cho các khoản phí bảo dưỡng, bảo hành, sữa chữa hay nâng cấp ô tô. Dẫn đến việc mức lương của nghề sửa chữa ô tô cũng khá hơn. 

     3. Đủ kinh nghiệm và khả năng bạn có thể mở gara riêng

Là một trong những nghề “hot” hiện nay, nghề sửa chữa ô tô đem lại cho bạn nhiều giá trị: tiền bạc, kinh nghiệm, mối quan hệ…Hội tụ đủ 3 yếu tố này, bạn có thể mở gara riêng cho mình. Bởi lẽ: có đủ tiền để xây dựng và vận hành gara; đủ kinh nghiệm để quản lí, điều phối, sửa chữa và đào tạo nhân viên; đủ mối quan hệ tốt với khách hàng để có được khách hàng trung thành, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Làm được điều này, bạn gần như khá thành công với nghề.

Kết quả hình ảnh cho gara sữa chữa ô tô

Ảnh nguồn Internet

Học sửa chữa ô tô ở đâu?

  • Cách học nhanh và truyền thống là học nghề trực tiếp tại các gara xe. Tại đây bạn sẽ được dạy những kĩ năng căn bản để sửa chữa, bảo hành xe. Thời gian ngắn hơn, được tiếp xúc trực tiếp, tuy nhiên bạn sẽ chỉ học được gần như “thụ động” các hãng xe mà gara đó nhận được. Vì thế khi làm việc tại nơi khác, với các hãng xe khác bạn sẽ bối rối, thậm chí khó vận dụng được lí thuyết vào thực tiễn.

Kết quả hình ảnh cho học sữa chữa ô tô

Ảnh nguồn Internet

  • Học tại các trung tâm đào tạo nghề, trường trung cấp: thời gian đào tạo ngắn hơn đại học, sau khi học xong bạn có thể được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các hãng xe liên kết nhưng cũng chỉ được đào tạo về cấu tạo xe của một số hãng phổ biến. Nên khi tiếp xúc với các hãng mới, bạn cũng sẽ bị bỡ ngỡ khá nhiều.

Hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

  • Học chính quy tại các trường đại học: thời gian học lâu hơn, lí thuyết nhiều, tuy nhiên bạn sẽ có môi trường đào tạo chuyên nghiệp hơn, đầy đủ hơn, được tiếp xúc với hầu hết các hãng xe hiện có tại Việt Nam. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều hiểu biết hơn khi áp dụng vào thực tế, đồng thời với tấm bằng chính quy bạn sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.

Kết quả hình ảnh cho sữa chữa ô tô

Ảnh nguồn Internet

Hơn hết, bạn nên xác định mục tiêu theo nghề của bạn là gì để lựa chọn địa điểm học cho phù hợp. 

Xem thêm: Học ngành gì dễ xin việc nhất hiện nay?

Ms. Công nhân

4.0 (890 đánh giá)
Những lí do bạn nên chọn nghề sửa chữa ô tô? Những lí do bạn nên chọn nghề sửa chữa ô tô?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 507

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 422

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2320

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 825