Trưởng ca sản xuất là gì? 5+ điều hấp dẫn chỉ có ở nghề

07.10.2022 22364 bientap

Trưởng ca sản xuất là một vị trí công việc thường có trong các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. Vậy thì trưởng ca sản xuất là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu thuật ngữ này cùng mô tả công việc và mức lương trưởng ca sản xuất.

Trưởng ca sản xuất là gì? 5+ điều hấp dẫn chỉ có ở vị trí trưởng ca sản xuất

Trưởng ca sản xuất là gì?

Trưởng ca sản xuất là người chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp về năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm và những vấn đề liên quan đến nhân sự trong một ca sản xuất của doanh nghiệp.

​Mô tả công việc trưởng ca sản xuất

Công việc chính Nhiệm vụ cụ thể
Tổ chức triển khai và điều hành hoạt động sản xuất trong ca

+ Tổ chức triển khai các kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp.

+ Theo dõi quá trình sản xuất, thực hiện việc đo lường năng suất làm việc của công nhân so với định mức và có những điều chỉnh hợp lý để kiểm soát chi phí và đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, tiến độ, kế hoạch được giao.

+ Kiểm tra việc thực hiện vai trò của các tổ trưởng khi phân công công việc, kiểm soát giờ công, nhật ký vận hành,…

Lập kế hoạch sửa chữa, bảo trì máy móc – thiết bị

+ Tiếp nhận các ý kiến phản hồi về tình trạng hư hỏng của các máy móc, thiết bị trong nhà xưởng và liên hệ ngay với bộ phận sửa chữa để không làm ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc.

+ Lên kế hoạch bảo trì máy móc – thiết bị theo định kỳ.

Thiết lập, quản lý các chỉ số KPI

+ Tiến hành thiết lập và bàn giao các chỉ tiêu về KPI cho nhân viên cấp dưới .

+ Đánh giá các chỉ số KPI theo định kỳ quy định của doanh nghiệp.

Xem thêm: KPI là gì? Quy trình xây dựng KPI cho doanh nghiệp

Tuyển dụng, đào tạo nhân viên cho ca sản xuất

+ Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới để đáp ứng yêu cầu sản xuất.

+ Phối hợp với bộ phận nhân sự phỏng vấn chọn nhân sự.

+ Phân công đào tạo cho nhân sự mới và tiến hành đào tạo nâng cao cho các tổ trưởng sản xuất,…

Các công việc khác

+ Chủ động đề xuất các giải pháp cải tiến để tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất,...

+ Tham gia xây dựng và cải tiến các quy trình làm việc cho phù hợp với tình hình mới.

+ Phối hợp với các phòng ban liên quan giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc.

+ Thực hiện việc báo cáo hàng ngày, hàng tuần về hoạt động của các chuyền, những sự cố đã xảy ra làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc…

+ Làm các báo cáo thống kê định kỳ về năng suất lao động, định mức sử dụng, tỷ lệ lỗi…

+ Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

Tiêu chuẩn tuyển dụng vị trí trưởng ca sản xuất Vị trí trưởng ca sản xuất đòi hỏi ứng viên phải có trình độ kiến thức chuyên môn về lĩnh vực sản xuất, vận hành máy móc hoặc từng làm trưởng nhóm bộ phận sản xuất. Hoặc có nghiệp vụ quản lý nhân sự, điều hành con người. Bên cạnh đó, trưởng ca sản xuất cần phải có những kỹ năng khác như: - Kỹ năng quản lý: Quản lý đội nhóm, nhiều người thực hiện mục tiêu hoàn thành hạng mục công việc một cách tốt nhất. - Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm: Trưởng ca là người phải thường xuyên giao tiếp trò chuyện với nhân viên trong đội nhóm nên đòi hỏi phải thuần thục kỹ năng này. - Kỹ năng dẫn dắt, tạo động lực cho cấp dưới: Người trưởng ca phải biết cách truyền cảm hứng, tạo năng lượng cho nhân viên nâng cao năng suất hiệu quả hơn. - Tính cách hướng ngoại, giao tiếp giỏi, năng động sáng tạo, luôn biết cách tìm giải pháp cho mọi vấn đề. Tìm việc trưởng ca sản xuất ở đâu? Trưởng ca sản xuất đang là công việc được nhiều người săn đón hiện nay. Khối lượng công việc của vị trí này khá lớn nên yêu cầu tuyển dụng quá cao. Hiện nay, tại website Vieclamnhamay.vn có nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng vị trí trưởng ca. Nếu bạn đang có nguyện vọng muốn ứng tuyển, hãy truy cập: Tại đây. Trên đây là tần tật tần những thông tin liên quan đến “trưởng ca sản xuất”. Mong rằng bài viết này đã mang đến một vài kiến thức hữu ích, giúp bạn gỡ rối thắc mắc về công việc này nhé.

Mức lương trưởng ca sản xuất

Hiện nay, mức lương của một trưởng ca sản xuất dao động từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Để đảm nhận được vị trí này, bạn cần phải có ít nhất 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sản xuất đó; có kỹ năng lập kế hoạch, điều hành công việc; có kỹ năng quản lý nhân sự, sắp xếp thời gian; có thể giao tiếp ngoại ngữ…

Xem thêm: Bản mô tả công việc quản đốc sản xuất

Tiêu chuẩn tuyển dụng vị trí trưởng ca sản xuất

Vị trí trưởng ca sản xuất đòi hỏi ứng viên phải có trình độ kiến thức chuyên môn về lĩnh vực sản xuất, vận hành máy móc hoặc từng làm trưởng nhóm bộ phận sản xuất. Hoặc có nghiệp vụ quản lý nhân sự, điều hành con người.

Bên cạnh đó, trưởng ca sản xuất cần phải có những kỹ năng khác như:

- Kỹ năng quản lý: Quản lý đội nhóm, nhiều người thực hiện mục tiêu hoàn thành hạng mục công việc một cách tốt nhất.

- Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm: Trưởng ca là người phải thường xuyên giao tiếp trò chuyện với nhân viên trong đội nhóm nên đòi hỏi phải thuần thục kỹ năng này.

- Kỹ năng dẫn dắt, tạo động lực cho cấp dưới: Người trưởng ca phải biết cách truyền cảm hứng, tạo năng lượng cho nhân viên nâng cao năng suất hiệu quả hơn.

- Tính cách hướng ngoại, giao tiếp giỏi, năng động sáng tạo, luôn biết cách tìm giải pháp cho mọi vấn đề.

Tìm việc trưởng ca sản xuất ở đâu?

Trưởng ca sản xuất đang là công việc được nhiều người săn đón hiện nay. Khối lượng công việc của vị trí này khá lớn nên yêu cầu tuyển dụng quá cao. Hiện nay, tại website Vieclamnhamay.vn có nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng vị trí trưởng ca. Nếu bạn đang có nguyện vọng muốn ứng tuyển, hãy truy cập: Tại đây.

Trên đây là tần tật tần những thông tin liên quan đến “trưởng ca sản xuất”. Mong rằng bài viết này đã mang đến một vài kiến thức hữu ích, giúp bạn gỡ rối thắc mắc về công việc này nhé.

Ms.Công nhân

4.6 (416 đánh giá)
Trưởng ca sản xuất là gì? 5+ điều hấp dẫn chỉ có ở nghề Trưởng ca sản xuất là gì? 5+ điều hấp dẫn chỉ có ở nghề

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 592

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50118

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414