Bạn có phù hợp với nghề kỹ sư chế tạo máy ?

22.03.2016 3498 haiyen.tran37

 

Nghề kỹ sư chế tạo máy tuy không phải là một nghề có độ HOT cao, không quá phổ biến và quen thuộc với mọi người nhưng lại được đánh giá là một nghề nghiệp ổn định trong xã hội. Ngành cơ khí chính là một ngành chủ yếu tạo ra tư liệu lao động của con người trong thế giới hiện đại. Vì vậy ngành này luôn được chú trọng đầu tư phát triển đúng mức và cần một lượng nhân lực kỹ sư chế tạo máy ổn định.

Vậy công việc của một người kỹ sư chế tạo máy như thế nào ? Liệu bạn có phù hợp với nghề nghiệp này ?

Với tốc độ phát triển của đất nước và quá trình công nghệ hóa hiện đại hóa mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất, xây dựng nên nhu cầu về sáng chế, sản xuất, quản lý máy móc, thiết bị lớn. Mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các kỹ sư làm việc trong lĩnh vực cơ khí. Vì vậy đây là một nghề đang được nhiều người hướng tới.

kỹ sư chế tạo máy
Liệu bạn có phù hợp với công việc của một kỹ sư chế tạo máy

Công việc cụ thể của kỹ sư chế tạo máy cũng khá rộng. Tùy vào vị trí công việc khác nhau mà người kỹ sư có những nhiệm vụ riêng. Các bạn có thể hình dung những công việc chính của kỹ sư chế tạo máy như sau:

Người kỹ sư có nhiệm vụ thiết kế, lên bản vẽ các loại thiết bị máy móc phục vụ cho công tác sản xuất, xây dựng trong xã hội. Từ các loại máy móc đơn giản đến phức tạp như các loại máy móc phục vụ trong nông nghiệp, trong các nhà máy, trong xây dựng giao thông, nhà cửa… Ngoài ra người kỹ sư có thể phải đảm nhận lên kế hoạch sản xuất và giám sát thi công, sản xuất các loại máy móc theo kế hoạch và bản thiết kế đã được lên trước đó.

Ngoài ra người kỹ sư chế tạo máy còn có thể đảm nhận nhiệm vụ lắp ráp, vận hành các dây chuyền sản xuất sao cho phù hợp và đảm bảo dây chuyền có thể vận hành suôn sẻ. Làm sao để khai thác tối đa hiệu quả của các loại máy móc. Đưa ra những phát minh, sáng kiến để cải thiện, cải tiến, áp dụng những công nghệ mới để chế tạo ra máy móc hoàn chỉnh hơn, hiện đại hơn.

kỹ sư chế tạo máy
Kỹ sư chế tạo máy đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Nhiều vị trị công việc đòi hỏi người kỹ sư chế tạo máy tham gia vào hoạt động gia công thiết bị cơ khí cũng như bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị khi có sự cố.

Nghề kỹ sư chế tạo máy là một nghề thiên hẳn về kỹ thuật. Thường xuyên tiếp xúc với các loại máy móc ở trong các nhà máy phân xưởng. Để theo đuổi nghề này bạn phải thực sự đam mê với nghề nếu không sẽ rất nhanh chản nản vì môi trường làm việc khá khô khan. Bạn cũng cần phải có tư duy logic, đầu óc khá nhanh nhạy, khả năng tự học hỏi tốt để trở thành một kỹ sư chế tạo máy giỏi.

4.7 (697 đánh giá)
Bạn có phù hợp với nghề kỹ sư chế tạo máy ? Bạn có phù hợp với nghề kỹ sư chế tạo máy ?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 432

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 871