[Bản tin Santa 05 - 08/2021] Làm gì để "CỨU" Doanh nghiệp lẫn Công nhân vượt dịch?

13.08.2021 978 hongthuy95

Covid-19 khiến tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng. Trong khi nhà máy lo mất đơn hàng vì trễ tiến độ, thiếu lao động thì công nhân lại bỏ phố về quê vì sợ dịch và đói ăn. Ai cũng cần được “cứu” để “sống” nhưng cứu bằng cách nào - làm gì để cứu? Câu trả lời sẽ có trong mục “Tin tức nổi bật” của bản tin hôm nay.

bản tin santa 05
-*-*-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Toàn quốc] Shopee Express

- 50 điều phối kho (5-8Tr)

- 50 Nv chia chọn hàng hóa (8-12Tr)

- 100 giám sát kho

- 1000 Nv giao hàng (8-12Tr)

- 1000 trưởng trạm

→Địa chỉ: tầng 17, tòa nhà Sài Gòn Center 2, 67 Lê Lợi, Bến Nghé, Q.1

→Địa điểm làm việc: Phúc Yên, Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc, Từ Sơn - Bắc Ninh, Bình Giang, Chí Linh, Tứ Kỳ, Kim Thành, Kinh Môn, Ninh Giang - Hải Dương, An Dương, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, An Lão, Hồng Bàng - Hải Phòng, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Biên Hòa - Đồng Nai, Thủ Dầu Một - Bình Dương, Bình Chánh - TP.HCM, Châu Thành - Bến Tre…

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơn online miễn phí: Tại đây

bản tin santa 05
Shopee hiện tuyển hàng nghìn nhân viên giao hàng trên Tuyencongnhan.vn / Vieclamnhamay.vn

♦ [Hà Nội, Hưng Yên] Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Việt

- 10 công nhân hàn (8-12Tr), KCN Phố Nối A

- 5 công nhân cơ khí (8-12Tr)

- 10 công nhân cơ điện (12-20Tr)

- 2 công nhân vận hành máy tiện (8-12Tr), KCN Phố Nối A

→Địa chỉ: P.801 Tòa nhà Silver Wings, 137A Nguyễn Văn Cừ, Q.Long Biên, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online miễn phí: Tại đây


♦ [HCMC] Công ty TNHH Saigon Precision

Cần tuyển 700 công nhân vận hành máy (8-12Tr)

Yêu cầu:

- Ở lại nhà máy 1 làm việc “3 tại chỗ”

- Nhà máy 2,3,4 làm việc đảm bảo 5K, không yêu cầu kinh nghiệm, lương lên đến 175%

→Địa chỉ:

+ Nhà máy 1,3,4: lô 1,2,3,4,5,6,9,10,11,12,13,15,17,19a, khu chế xuất Sài Gòn - Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

+ Nhà máy 2: lô 84,85,86B, đường A khu chế xuất Linh Trung 2, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online miễn phí: Tại đây


♦ [Long An] Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco

- Nhân viên phòng Lab

- Nhân viên QA tiếp nhận

- Trưởng phòng kỹ thuật

- Nhân viên lái xe tải

- Nhân viên QA hệ thống

- Nhân viên hành chính nhân sự

- Nhân viên bảo trì cơ khí

→Địa chỉ: Lô M, đường số 10, CCN Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, Long An

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online miễn phí: Tại đây

-*-*-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

Đổi tên miền Tuyencongnhan.vn sang Vieclamnhamay.vn từ 19/8

Nhằm định hình rõ hơn đối tượng hỗ trợ tuyển dụng - tìm việc, 19/8 này, Tuyencongnhan.vn (website cùng Hệ sinh thái Tuyển dụng Việc làm với Hoteljob.vn và Grabviec.vn) chuyển đổi tên miền sang Vieclamnhamay.vn với 3 đối tượng chính là Công nhân, LĐPT - Kỹ sư - Quản lý (khối hành chính), hướng đến mục tiêu trở thành web “all-in-one” chuyên ngành sâu, để kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và ứng viên tối ưu và toàn diện hơn.

Tương tự như Hoteljob.vn, Quý khách hàng chỉ cần sở hữu 1 GIAN TUYỂN DỤNG trên Vieclamnhamay.vn là có thể đăng không hạn chế tin tuyển, cho mọi vị trí hiện tham gia vào bộ máy nhân sự của doanh nghiệp thay vì tìm kiếm và đăng trên nhiều web, nhiều nơi vừa mất công, tốn thời gian, khó quản lý trong khi chi phí cực thấp, và hiệu quả mang lại thì khá cao và an toàn. Ứng viên tìm việc công nhân, kỹ sư, quản lý hay nhân viên văn phòng cũng có thể dễ dàng thao tác, lựa chọn nhà tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển online miễn phí.

bản tin santa
Vieclamnhamay.vn sẽ thay thế Tuyencongnhan.vn trên Hệ sinh thái Tuyển dụng Việc làm của Santa VN

♦ Tuyencongnhan.vn / Vieclamnhamay.vn hỗ trợ tìm việc gấp cho người lao động mùa Covid

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trên cả nước, hàng chục nghìn lao động rơi vào cảnh mất việc làm. Nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa, ngưng hoạt động nên nhu cầu tuyển mới nhân sự giảm đáng kể; hoặc có tuyển thì mức độ cạnh tranh cao do ai cũng tìm việc làm thời điểm này. Nhằm hỗ trợ người lao động mất việc, khó tìm việc do đại dịch, các hoàn cảnh khó khăn, Santa Việt Nam hỗ trợ tìm việc gấp, tìm việc liên quan và phù hợp hoàn toàn miễn phí.

Người tìm việc truy cập vào link này rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn để đăng ký. Santa Việt Nam sẽ căn cứ vào nhu cầu, khả năng và lĩnh vực công việc mà ứng viên mong muốn như nhà máy, ngành sản xuất, chế biến, LĐPT (website Tuyencongnhan.vn, sau đổi sang Vieclamnhamay.vn) - LĐPT bất kỳ/ việc làm đơn giản gần nhà (website Grabviec.vn) - ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch (website Hoteljob.vn).

-*-*-*-*-*-

►Tin tức nổi bật

Kinh doanh gì kiếm bộn tiền nhờ dịch?

Đó là xét nghiệm Covid - bán, cung cấp vật tư, thiết bị y tế - siêu thị - ngân hàng - shipper, giao hàng - điện, nước - đồ gia dụng - dịch vụ tang lễ… Thử phân tích qua nhu cầu tìm mua và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ thuộc những ngành nghề kinh doanh vừa kể là vô cùng cao. Cá nhân, doanh nghiệp nào cung cấp được dĩ nhiên là thu về doanh thu khủng, kiếm được bộn tiền.


Doanh nghiệp lo mất đơn hàng, phá sản nếu ngừng sản xuất kéo dài

Dịch bệnh khiến nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất ngừng hoạt động, số khác nỗ lực hoạt động cầm chừng cũng tỏ ra đuối sức vì “3 tại chỗ” do chi phí phát sinh cao trong khi không ít công nhân tỏ ra lo sợ mất an toàn bởi nguy cơ lây nhiễm hoàn toàn có thể xảy ra tại nơi làm việc. Lo sợ khả năng đáp ứng giảm sút, các doanh nghiệp hiện tập trung hoàn thành đơn hàng cũ, không nhận thêm đơn hàng mới vì kinh phí thấp, lại thiếu nhân công. Nếu tình hình kéo dài, nhiều cơ sở cho hay có thể không thể trụ nỗi phải đóng cửa nhà máy, thậm chí phá sản.


Công nhân bỏ phố về quê vì đói ăn và sợ dịch

Ở lại đợi việc làm thì không có thu nhập, không có khả năng chi trả các khoản sinh hoạt phí mỗi ngày; đi làm hay không cũng lo sợ lây nhiễm dịch… nhiều công nhân vì thế mà bỏ phố về quê. Họ cho rằng, về quê lúc này là cần thiết để an toàn và làm lại từ đầu, lại được sống gần gia đình, người thân.

>>>Làm gì để CỨU Doanh nghiệp lẫn Công nhân vượt dịch?

Ai ai cũng than trời - kêu cứu. Bởi doanh nghiệp thì sản xuất đình trệ - công nhân thì không có việc làm. Vậy, làm gì để “cứu” họ bây giờ?

Giải pháp hữu hiệu nhất chính là đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng dịch cho công nhân nhà máy, để họ yên tâm làm việc, tăng gia sản xuất, doanh nghiệp vì thế mà hoàn thành đơn hàng nhanh, xuất hàng đúng thỏa thuận và thu lợi nhuận.

bản tin santa 05
Doanh nghiệp thiếu nhân công trong khi công nhân lại bỏ việc về quê

Đau lòng công nhân đột tử sau khi đua tốc độ với đồng nghiệp

Một nam công nhân đã đột tử sau khi chạy thi với một đồng nghiệp khác trong giờ giải lao. Qua trích xuất camera cho thấy, nam công nhân này về đích đã ngồi nghỉ ngay tại chỗ, sau đó thì có biểu hiện mệt mỏi, choáng rồi ngất xỉu sau đó. Đồng nghiệp có mặt tại hiện trường đã tích cực hồi sức cấp cứu rồi đưa ngay đến bệnh viện nhưng không may, nam công nhân đã tử vong.

-*-*-*-*-*-

►Tâm thư Tuyencongnhan / Vieclamnhamay gửi bạn

bản tin santa 05
-*-*-*-*-*-

 

Ms. Công nhân (Tổng hợp)

Vì sao Shipper cần được ưu tiên tiêm vaccine?

4.9 (809 đánh giá)
[Bản tin Santa 05 - 08/2021] Làm gì để "CỨU" Doanh nghiệp lẫn Công nhân vượt dịch? [Bản tin Santa 05 - 08/2021] Làm gì để

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 177

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 565

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 388

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36592