Bốn năm đi làm công nhân nuôi người yêu ăn học nhận lại được…

05.08.2016 2370 haiyen.tran37

Tình yêu học trò luôn luôn đẹp, để nhiều người có thể sống chết vì nhau. Hưng và Mai cũng không ngoại lệ, họ yêu nhau khi bước vào học cấp 3. Tình yêu của hai đứa cứ lớn dần và Mai cảm nhận được Hưng yêu cô vô bờ bến.

Những thử thách đầu tiên trong tình yêu

Nhà Mai rất nghèo nên cô chỉ được học hết cấp 3. Ngược lại, Hưng được bố mẹ cố gắng cho theo học tiếp, anh đỗ đại học với số điểm rất cao. Mai và bố mẹ Hưng đều rất vui mừng.

Ngày Hưng theo bố lên nhập trường, hai người chia tay rất bịn rịn, họ không nỡ xa nhau. Nhưng sự đời nhiều khi không thuận lợi như chúng ta tưởng. Mẹ Hưng bất ngờ bị tại nạn giao thông khi Hưng mới chỉ nhập học được một tháng. Bao nhiêu tiền và tài sản trong gia đình đội nói ra đi chữa trị cho mẹ anh. Là một cô gái chăm chỉ và hiểu chuyện Mai thường xuyên sang chăm sóc mẹ người yêu. Thấy gia cảnh nhà mình đã không còn gì nữa, Hưng định bỏ học về nhà đi làm giúp bố lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Dù không muốn con nghỉ học, nhưng ba Hưng cũng chẳng còn cách nào khác trước hoàn cảnh hiện tại của gia đình. Vào hôm Hưng định thu dọn đồ về quê, giã từ giảng đường đại học thì bất ngờ thấy Mai xuất hiện ở phòng trọ của anh. Cô bảo sẽ đi làm nuôi anh và ba mẹ hai bên cũng đã đồng ý. Sau khi Hưng ra trường họ sẽ tổ chức đám cưới cho hai người.

Sẵn sàng làm công nhân quét rác để có tiền nuôi người yêu ăn học

Đứng trước tâm chân tình của Mai, Hưng ôm chầm cô vào lòng. Rồi Mai vào làm công nhân quét rác, công việc mà một người họ hàng giới thiệu cho cô. Mai không ngại vất vả miễn là kiếm được thêm tiền để nuôi Hưng ăn học. Cô sẵn sàng nhận làm thêm tới tận đêm khuya để có thêm thu nhập. Dù cho ốm đau hay lúc trời nắng, trời mưa Mai không nghỉ một buổi làm nào.  Hưng không còn phải xin viện trợ từ bố mẹ, Hưng càng yêu thương mai nhiều hơn.

công nhân quét rác
Mai sẵn sàng làm công nhân quét rác nuôi người yêu ăn học ( Ảnh minh họa)

 

Dọn về sống chung và những khoảng cách bắt đầu xuất hiện

Thời gian thấm thoắt đã 3 năm trôi qua. Khi Hưng đã là chàng sinh viên năm cuối, Mai vẫn nuôi ước mơ về đám cưới của hai người sau khi Hưng ra trường. Rồi Mai dọn về ở chung với Hưng sau những lời thuyết phục đầy lý lẽ từ anh.

Từ ngày sống chung, Hưng vẫn yêu thương và chiều chuộng Mai nhưng chưa bao giờ thấy anh đưa một người bạn học nào về nhà chơi cả. Mai nghĩ chắc Hưng ngại không muốn cho bạn biết mình đang ở cùng người yêu. Hưng học năm cuối bận bịu nhiều hơn, thỉnh thoáng anh vắng nhà mấy đêm không về. Mai có hỏi thì Hưng bảo phải ở lại nhà bạn làm bài tập nhóm. Thương người yêu vất vả, Mai thường mua đồ ăn ngon về tẩm bổ cho anh.

Cô gái vét nốt những đồng tiền cuối cùng mua máy tính cho người yêu

Rồi một hôm Hưng trở về nhà trông có vể chán nản, Mai đi làm về muộn ăn vội bát cơm nguội từ sáng vội vã hỏi thăm người yêu xem có chuyện gì thì Hưng than thở, năm cuối rồi muốn mua máy tính làm đồ án mà không có tiền. Cứ sang nhà bạn nhờ mãi cũng ngại.

Mấy năm trời lên đây đi quét rác nuôi người yêu, số tiền còn lại chẳng đáng là bao nhưng Mai chẳng đắn đo nhiều, dốc hết những gì mình có trong túi ra đưa cho Hưng đi mua máy tính. Hưng cầm tiền rưng rưng nước mắt, hứa hẹn với Mai rất nhiều điều.

công nhân quét rác
Mai vẫn nuôi hi vọng về đám cưới của cô và Hưng

 

Tận mắt thấy bóng người yêu vào nhà nghỉ với người con gái khác

Mai nuôi hi vọng Hưng sẽ học hành thành tài, cuộc sống của hai người sau này sẽ khá hơn. Sau khi mua máy tính là đến đợt Hưng đi thực tập. Hai người tạm trả phòng trọ vì Hưng bảo chỗ thực tập ở xa, Mai về ở chung với đồng nghiệp.  Dù ít khi gặp nhau nhưng Mai vẫn gửi tiền cho Hưng đều đặn để Hưng có tiền chi tiêu, sinh hoạt.

Rồi một hôm Mai phải làm tới tận 11 giờ đêm, lúc quét gần tới một cái nhà nghỉ thì tình cờ Mai nhìn thấy đôi nam nữ dựng xe bước vào đó. Dáng người con trai rất quen, cái áo cũng quen lắm, rất giống với cái áo cô mua cho Hưng.

Cô vội vã đi theo nhưng mà gần đến nơi mới giật vì bị bảo vệ chặn lại. Mai quay trở ra trong đầu trấn an mình, chắc là cô nhầm thôi, người yêu cô giờ đang phải làm lo đồ án tốt nghiệp, chắc cả đêm nay anh thức ngồi máy tính. Đến lúc này Mai vẫn một mực tin tưởng ở người yêu mà không ngờ Hưng đã thay đổi hoàn toàn.

Chàng tân kỹ sư xấu hổ vì có người yêu làm công nhân quyét rác

Ngày Hưng bảo vệ tốt nghiệp Mai vội vã mang hoa đến tặng anh khi chưa kịp thay bộ quần áo công nhân quét rác. Hưng thấy Mai từ xa đã lẩn trốn người yêu. Mai rối rít đi tìm thì mọi người bảo Hưng đã bảo vệ xong và về rồi.

Mai không hề biết rằng trong thời gian thực tập Hưng đã cặp kè được với con giám đốc công ty đó. Đôi trai gái vào nhà nghỉ hôm ấy chính là Hưng và cô con gái giám đốc công ty. Thấy lợi trước mắt Hưng đã quên đi mất người con gái bao năm qua quét rác nuôi anh ăn học.

Ra trường Hưng được công ty nơi anh thực tập nhận đi làm ngay. Anh tìm mọi cách tránh mặt Mai anh nói rằng vừa đi làm cần phải tập trung vào công việc không thì bị công ty đuổi ngay. Mai chỉ buồn chứ không trách Hưng cô vẫn không hay biết rằng đang bị người yêu phản bội.

 “Tôi không quen ai làm công nhân quyét rác”

Ba tháng sau, tình cờ Hưng gặp Mai trên phố. Cả hai chẳng ai có thể ngờ lại nhau nhau trong hoàn cảnh ấy. Hưng khi đó đã nhận lời lấy con gái giám đốc công ty anh làm. Ông hứa kết hôn xong chức phó phòng sẽ về tay anh, chắc chắn chưa một nhân viên trẻ nào lại có thể thăng tiến nhanh tới như vậy.

Chuyện cưới xin của Hưng bố mẹ anh và Mai đều không ai hay biết. Hôm ấy, Hưng lái xe chở vợ sắp cưới đi ăn nhà hàng. Lúc xuống xe thì đụng mặt Mai. Chiếc xe ô tô đỗ sát người cô, Mai quay lại cô không thể ngờ Hưng lại ăn vận bảnh bao và bước xuống từ chiếc xe sang trọng ấy. Cô tháo vội khẩu trang rồi reo lên: “Anh Hưng… Anh đi đâu vậy?”.

Hưng cũng sững người, ấp úng chưa kịp nói gì thì vợ sắp cưới của anh đã bước vào nhà hàng trước gọi: “Vào nhanh đi anh, em đói quá rồi. Đứng đó làm gì không biết”. Hưng vội vàng đáp: “Anh vào đây” rồi quay sang Mai: “Xin lỗi chắc cô nhận nhầm người rồi. Tôi không có người quen nào làm công nhân quét rác cả” rồi anh bước nhanh qua mặt Mai.

Mai đứng đó như một pho tượng, chân tay không nhúc nhích nổi. Cô chẳng thể ngờ, bao năm hi sinh cho người yêu tới quên cả bản thân mình để đổi lấy câu trả lời của anh ngày hôm nay.

Người bảo cô tội nghiệp, người trách cô quá khờ dại không biết yêu thương bản thân mình, hi sinh quá nhiều cho người khác. Không biết rồi Mai có thể tìm thấy một hạnh phúc mà cô xứng đáng được nhận hay không.

Ms. Smile/ Theo Việt Giải Trí

4.5 (525 đánh giá)
Bốn năm đi làm công nhân nuôi người yêu ăn học nhận lại được… Bốn năm đi làm công nhân nuôi người yêu ăn học nhận lại được…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết ngành cơ khí chế tạo máy họ...

16.05.2024 44067

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 131

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 96

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33455