Cần gì để bắt đầu khởi nghiệp?

11.11.2016 1766 ungvien

Khi đã tích góp cho mình một số vốn kha khá, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp. Tuy nhiên, mọi chuyện không thể nói đơn giản như vậy. Để một dự án kinh doanh thành công, bạn cần phải chắc rằng mình làm được những điều này.

Khả năng làm việc độc lập

Bạn phải là người có khả năng làm việc độc lập, không cần phải có người hướng dẫn liên tục hay theo sát. Khả năng làm việc độc lập sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định cho việc kinh doanh của mình.

Ý tưởng kinh doanh phải thực tế

Một dự án muốn kinh doanh có lợi nhuận phải đảm bảo cung cấp những giá trị mà khách hàng cần. Khách hàng chỉ bỏ tiền để chi trả những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu mà họ đang tìm kiếm.

Có hiểu biết về kinh doanh

Một doanh nghiệp thành công không chỉ cần một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời mà còn có kiến thức về kinh doanh. Bạn phải biết những vấn đề liên quan đến nghiên cứu thị trường, chiến lược Marketing, chăm sóc khách hàng,… Nếu chỉ có được những ý tưởng nhưng lại không am hiểu về kinh doanh thì bạn nên tìm kiếm cộng sự có kiến thức về lĩnh vực này.

Dự án kinh doanh của bạn phải có sự khác biệt

Một dự án kinh doanh muốn thành công phải có sự khác biệt so với các dự án đã tồn tại trên thị trường: khác biệt về sản phẩm, dịch vụ; đối tượng khách hàng;… Bạn phải đưa đến cho khách hàng lý do thuyết phục để họ chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn thay vì của các đối thủ khác. 

Khả năng làm nhiều việc

Khi tự kinh doanh, bạn sẽ đảm nhận rất nhiều công việc cùng lúc: kỹ thuật viên, nhân viên bán hàng, quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng… Bạn phải chắc rằng mình có khả năng đảm nhận nhiều công việc, kể cả những công việc tẻ nhạt nhất.

Có khả năng tài chính mạnh

Thu nhập của những dự án kinh doanh độc lập hay những doanh nghiệp nhỏ thường sẽ rơi vào tình trạng lúc lên lúc xuống. Khi đưa ra một sản phẩm mới, lợi nhuận có thể không đến ngay lập tức do đó mà khả năng tài chính của bạn phải đủ mạnh để đầu tư cho việc kinh doanh của mình.

Có khả năng đối mặt những khó khăn

Việc kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn như: doanh số bán hàng đi xuống, khách hàng phản hồi tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ… Trong những tình huống như vậy, bạn phải biết cách đối mặt và xử lý được những khó khăn đó.

Khi chắc rằng mình đã có được những điều này, hãy mạnh dạn triển khai dự án kinh doanh của mình.

Ms.Công nhân

4.4 (404 đánh giá)
Cần gì để bắt đầu khởi nghiệp? Cần gì để bắt đầu khởi nghiệp?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873