Cuộc đối thoại 5 phút đẩy “người thừa kế” Samsung vào vòng lao lý

21.04.2017 4797 bientap

Tại phiên tòa xét xử ông Lee Jae Yong - Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung vào hôm 19/4, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc cho biết, cuộc đối thoại 5 phút giữa ông Lee và Tổng thống Park Geun - hye đã đẩy cả hai người vào vòng lao lý.

Ảnh nguồn Internet

Ngày 19/4, tại Seoul – Hàn Quốc, phiên tòa thế kỷ xét xử vụ bế bối chính trị liên quan đến Tập đoàn Samsung đã diễn ra xoay quanh diễn biến cuộc đối thoại kéo dài 5 phút vào tháng 9/2014 giữa ông Lee và Tổng thống Park.

Các công tố viên cáo buộc “người thừa kế” Samsung đã đồng ý yêu cầu của Tổng thống Park Geun - hye về việc hỗ trợ đào tạo cho con gái của người bạn thân – Choi Soon Sil để đổi lấy sự hỗ trợ của chính phủ trong việc củng cố quyền lực của ông Lee ở Tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc này. Cụ thể là thương vụ sáp nhập các công ty con của Samsung vào năm 2015.

Bằng chứng các công tố viên đặc biệt đưa ra là một bức thư mà Samsung đã gửi cho nhóm vận động hành lang trước phi vụ sáp nhập giữa Cheil Industries Inc và Samsung C&T Corp. Trong lá thư, phía Samsung đề cập đến lợi ích quốc gia của Hàn Quốc, cũng như bày tỏ mối quan ngại về khả năng tiếp quản thù địch của một quỹ nước ngoài và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các nhà vận động hành lang.

Bạn muốn xem thêm: Người thừa kế Samsung chính thức bị truy tố tội hối lộ, tham nhũng

Tuy nhiên, về phía các luật sư biện hộ cho ông Lee, họ cho rằng thân chủ của mình không thể yêu cầu nhận được sự ủng hộ của bà Park với một cuộc đối thoại chớp nhoáng và hơn hết là tại một sự kiện công cộng như vậy. Cả ông Lee và Samsung đều phủ nhận mọi cáo buộc được các công tố viên đưa ra.

Phiên tòa xét xử Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung được mệnh danh là “phiên tòa thế kỷ” vì nó có khả năng sẽ đe dọa đến mối quan hệ giữa các quan chức chính phủ và Chaebol – những tập đoàn gia đình hàng đầu Hàn Quốc (LG, Huyndai, SK, Kumho,…)

Những Chaebol lớn nhất Hàn Quốc

Ông Lee bị bắt từ cuối tháng 2 với những cáo buộc về tội: hối lộ, biển thủ, che giấu lợi nhuận, tài sản phi pháp ở nước ngoài, khai man trước tòa. Dù liên tiếp bác bỏ mọi cáo buộc do công tố viên đưa ra nhưng cả ông Lee, bà Choi và nữ Tổng thống bị phế truất Park vẫn đang bị tạm giữ.

Mặc dù người lãnh đạo Samsung đang phải hầu tòa nhưng Tập đoàn vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động, kế hoạch kinh doanh. Chỉ có lĩnh vực mua bán và sáp nhập cổ phần của Samsung là phải tạm ngưng hoạt động.

Theo như kế hoạch dự kiến, các phiên tòa xét xử “người thừa kế” Samsung sẽ kết thúc vào cuối tháng 5. Nếu bị kết tội bởi những tội danh bị truy tố, ông Lee sẽ bị tuyên phạt mức án cao nhất là chung thân.

Xem thêm: Sau nhiều sự cố, công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Ms.Công nhân

4.4 (564 đánh giá)
Cuộc đối thoại 5 phút đẩy “người thừa kế” Samsung vào vòng lao lý Cuộc đối thoại 5 phút đẩy “người thừa kế” Samsung vào vòng lao lý

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 614

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50929

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 441