Đừng bỏ lỡ Talkshow “Chuyển đổi việc làm 2023 - Cơ hội cho người lao động & doanh nghiệp”

12.06.2023 3804 doantrangbc

Doanh nghiệp sản xuất khan hiếm đơn hàng, cắt giảm lao động. Doanh nghiệp dịch vụ du lịch thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ. Thực trạng này đang tồn tại song song trong thị trường lao động, việc làm nhiều biến động của nước ta. Vậy có cơ hội nào cho việc chuyển đổi việc làm ở hai lĩnh vực sản xuất - du lịch không? Đây có lẽ là vấn đề được doanh nghiệp cũng như người lao động quan tâm nhiều nhất lúc này.

chuyen doi viec lam 2023


Sáng 16/6 tới đây, tọa đàm “Chuyển đổi việc làm 2023 - Cơ hội cho người lao động & doanh nghiệp”” sẽ được diễn ra tại Hà Nội dưới hình thức một buổi talkshow trực tuyến trên các nền tảng website, fanpage của vir.com.vn; baodautu.vn; Vieclamnhamay.vn; Oxfam Việt Nam.

Tham dự talkshow có sự góp mặt của các khách mời là những chuyên gia, những người có chuyên môn trong đào tạo, quản lý thuộc lĩnh vực sản xuất và du lịch:

- Ông Trịnh Cao Khải, Hiệu trưởng trường Cao đẳng du lịch Hà Nội

- Bà Tống Bích Huệ, Trưởng ban Chính sách của Hiệp hội Dệt may (Vitas)

- Bà Nguyễn Thu Hương, Quản lý Chương trình Cấp cao, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

- Ông Lê Quốc Việt, đại diện website Vieclamnhamay.vn và Hoteljob.vn

Chương trình sẽ đưa ra cái nhìn cụ thể về thị trường lao động ở hai lĩnh vực sản xuất và du lịch trong thời điểm hiện tại. Cùng với đó là đánh giá, nhìn nhận của chuyên gia, những người có chuyên môn sẽ mang đến nhiều góc nhìn khác nhau giải quyết những câu hỏi đang được người lao động cũng như chính các doanh nghiệp quan tâm: 

- Cơ hội chuyển đổi công việc giữa công nhân ngành sản xuất với ngành dịch vụ du lịch có khả thi hay không?

- Nhu cầu lao động việc làm cho ngành du lịch hiện nay và cơ hội chuyển đổi của lao động từ các ngành sản xuất sang ngành du lịch dịch vụ cần những điều kiện gì?

- Đối với người lao động, họ thực sự có suy nghĩ và mong muốn như thế nào? 

- Trình độ, năng lực và cơ hội chuyển đổi từ một ngành sản xuất sang ngành dịch vụ của lực lượng lao động nói chung và công nhân từ các khu công nghiệp nói riêng như thế nào?

 - Liệu ngành du lịch có đủ sức hút đối với nguồn lao động ngành sản xuất không?

- Những giải pháp nhằm tối ưu hóa cơ hội chuyển đổi việc làm hiện nay đang được thực hiện ra sao?

- ….

Đơn vị tổ chức cũng như các chuyên gia, diễn giả tham dự đều mong rằng chương trình lần này sẽ góp thêm một giải pháp để giải bài toán lao động trong năm 2023, để từ đó tận dụng tốt hơn nguồn lao động, góp phần cho an sinh xã hội cũng như phát triển kinh tế. 

Talkshow sẽ được phát trực tiếp trên fanpage Đời công nhân vào lúc 9h ngày 16/06, người lao động và doanh nghiệp quan tâm có thể theo dõi và đặt câu hỏi cho các diễn giả xoay quanh vấn đề việc làm cũng như chuyển đổi nhân lực giữa ngành sản xuất và du lịch.

Nhớ đón xem và đừng quên tương tác, đặt câu hỏi ngay trên sóng livestream tại Đời công nhân nhé!

Ms. Công nhân

 

4.7 (327 đánh giá)
Đừng bỏ lỡ Talkshow “Chuyển đổi việc làm 2023 - Cơ hội cho người lao động & doanh nghiệp” Đừng bỏ lỡ Talkshow “Chuyển đổi việc làm 2023 - Cơ hội cho người lao động & doanh nghiệp”

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 183

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 577

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 394

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36603