7 cách giúp bạn giữ lửa đam mê với công việc

02.01.2018 3731 trangthunb93

Theo thời gian, sự nhiệt tình với công việc của bạn đang mất dần? Bạn cảm thấy nhàm chán với mọi thứ? Đấy chính là lúc bạn đang đánh đam mêm công việc của mình. Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu 7 cách giúp bạn giữ lửa đam mê với công việc.

các cách giữ lửa đam mê với công việc
Ảnh nguồn Internet

Cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Sự nhàm chán trong công việc hoàn toàn có thể do những tác động từ cuộc sống gia đình mang lại. Hay ngược lại, khi mải mê với công việc, bạn không có thời gian chăm sóc cho bản thân, không quan tâm đến gia đình, người thân. Khi nhận ra được điều này, bạn dần cảm thấy chán ghét công việc. Đó là do bạn không biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Vì thế, bạn cần phải phân biệt rạch ròi giữa công việc và cuộc sống, dù bận rộn đến thế nào cũng phải dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn để tái tạo năng lượng cho bản thân.

Chia sẻ với đồng nghiệp, sếp

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản – hãy tìm người để chia sẻ. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình với đồng nghiệp, sếp thân quen để nhận được những lời khuyên từ họ. Những việc bạn đang gặp phải hiện tại rất có thể là những việc họ đã trải qua, khi đó những kinh nghiệm xử lý, lời khuyên bổ ích ấy sẽ giúp cho bạn giải quyết vấn đề đang gặp phải.

Thiết lập mục tiêu nghề nghiệp

Nếu bạn cảm thấy quen thuộc đến mức chàm chán bởi công việc hiện tại, hãy thiết lập cho mình những mục tiêu nghề nghiệp cao hơn. Bởi khi đã có được những mục tiêu rõ ràng, bạn quyết tâm thực hiện điều đó cũng chính là hành trình bạn đang duy trì sự hứng khởi, động lực làm việc cho bản thân.

các cách giữ lửa đam mê với công việc
Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: 4 câu hỏi giúp nhà tuyển dụng kiểm chứng mức độ đam mê công việc của ứng viên

Thay đổi chỗ ngồi làm việc

Việc ngồi y một chỗ hay nhìn mãi một vài thứ, đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy nhạt nhẽo, chán nản. Bạn hoàn toàn có thể đề nghị cấp trên đổi chỗ ngồi làm việc giữa các nhân viên với nhau để tạo sự mới lạ, cảm hứng mới. Hoặc bạn cũng có thể thay đổi vị trí sắp xếp các vật dụng trên bàn làm việc của mình để mọi thứ trở nên lạ mắt hơn, bớt cảm giác nhàm chán.

Thư giãn

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bạn hãy dành vài phút tìm không gian thực hiện một vài động tác thể dục, đi bộ quanh chỗ làm việc hoặc thư giãn với một bài hát vui vẻ… Điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn khá hơn, giúp cải thiện khả năng sáng tạo và khi trở lại công việc, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

Đi du lịch

Bạn đã trải qua một thời gian dài căng thẳng với công việc và cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Muốn thoát khỏi cảm giác này, bạn hãy dành thời gian để đi du lịch một mình hoặc đi cùng bạn bè, gia đình để tái tạo năng lượng cho bản thân. Chắc chắn khi trở lại làm việc, bạn sẽ mang tâm trạng vô cùng hứng khởi và nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo.

Suy nghĩ lạc quan

Trong mọi vấn đề, bạn cần nhìn nhận sự việc dưới nhiều góc độ và suy nghĩ lạc quan. Những người có suy nghĩ lạc quan luôn tin tưởng rằng họ sẽ thành công và không bao giờ từ bỏ khi gặp khó khăn, thách thức. Mọi công việc đều có những sự nhàm chán nhất định của nó, điều quan trọng là bạn đừng vội từ bỏ công việc hiện tại, hãy nghĩ về lý do khiến bạn chọn công việc này. Thay vì chạy theo một công việc chán nản, bạn hãy tìm cách thích nghi và thay đổi để bản thân cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhất khi làm việc.

các cách giữ lửa đam mê với công việc
Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: Trả lời câu hỏi “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?” như thế nào cho đúng!

Ms.Công nhân

4.7 (457 đánh giá)
7 cách giúp bạn giữ lửa đam mê với công việc 7 cách giúp bạn giữ lửa đam mê với công việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 82

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 282

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 334

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 183