Trả lời câu hỏi “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?” như thế nào cho đúng?

19.12.2017 7016 haiyen.tran37

Khi đi phỏng vấn xin việc, ngoài việc hỏi về bản thân và những kinh nghiệm làm việc đã có thì nhiều ứng viên thường xuyên gặp phải những câu hỏi rất khó trả lời. Một trong số đó là câu hỏi “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?”

trả lời câu hỏi tại sao anh/ chị nghỉ việc ở công ty cũ như thế nào cho đúng
Ảnh nguồn Internet

 

Đây là câu hỏi thường xuyên được các nhà tuyển dụng sử dụng trong các buổi phỏng vấn  khiến ứng viên lúng túng khi trả lời. Nếu bạn không có cách ứng xử khéo léo, thì bạn rất dễ để lại ấn tượng không tốt, thậm chí còn bị loại ngay đầu tiên.

Không nên nói xấu sếp và công ty cũ

Nếu trong buổi phỏng vấn bạn gặp phải câu hỏi: “Tại sao anh/chị bỏ công việc đang làm?” thì đừng bao giờ than phiền hay nói xấu sếp và công ty cũ. Đây là điều quan trọng và cần lưu ý khi trả lời các nhà tuyển dụng.

Ngay cả khi sự thật là như vậy, bạn rời bỏ công ty cũ vì công việc áp lực công việc, sự nhàm chán, không có cơ hội thăng tiến hay tiền lương chưa xứng đáng với công sức bạn bỏ ra thì cũng không nên than phiền với nhà tuyển dụng mới. Làm như vậy sẽ khiến cho họ có ấn tượng không tốt hoặc mất thiện cảm với bạn.

Sở dĩ tại sao chúng tôi khuyên bạn không nên trả lời như vậy trong buổi phỏng vấn vì các nhà tuyển dụng mới sẽ có suy nghĩ rằng bạn sẽ nói điều tương tự như vậy về công ty họ khi bạn nghỉ làm việc và chuyển sang một môi trường làm việc khác.

Tìm hiểu thêm: Những điều tối kỵ khi trả lời phỏng vấn xin việc

Chẳng hạn như vô tình công ty cũ của bạn là đối tác làm ăn tin cậy lâu năm hay bạn thân của nhà tuyển dụng mới, lúc đó bạn sẽ rơi vào một tình huống hết sức khó xử. Chính vì vậy khi gặp phải câu hỏi này bạn nên trả lời với thái độ và quan điểm tích cực và nếu có sự chuẩn bị trước thì càng tốt. Bạn nên chuẩn bị các câu trả lời an toàn nhất khi gặp những câu hỏi ở dạng như thế này.

Một số lời khuyên, lời gợi ý cho các ứng viên

Dưới đây là một số lời khuyên, lời gợi ý dành cho các ứng viên khi gặp phải câu hỏi “tại sao anh/chị bỏ công việc đang làm?”:

1. Công việc đó rất phù hợp với chuyên ngành học của tôi nhưng trong quá trình làm việc cứ lặp lại lặp lại nhiều lần nên tôi rất nhàm chán và không có sự hứng thú  điều này sợ làm ảnh hưởng đến lợi ích của công ty. Vì vậy tôi muốn thử sức với công việc mới, thách thức mới bên công ty anh/chị.

2. Tôi muốn thay đổi công việc nhưng không thể thực hiện được điều này ở công ty cũ. Hơn nữa, tôi nhận thấy sự phù hợp và tiềm năng phát triển của bản thân với công ty anh/chị nên tôi ứng tuyển.

3. Công ty cũ của tôi tiến hành cắt giảm nhân sự, không may mắn phòng chúng tôi bị cắt bỏ.

4. Tôi rời bỏ công ty cũ vì muốn tìm cơ hội làm việc mới cho bản thân tốt hơn.

5. Tôi nhận thấy công ty anh/ chị có cơ hội cho bản thân phát huy được năng lực làm việc tốt hơn so với công ty cũ.

6. Công việc cũ làm tôi tốn quá nhiều thời gian nên không có thời gian chăm sóc gia đình nên tôi phải xin nghỉ. Giờ thì tôi đã ổn định và có thể đi làm toàn thời gian.

7. Chỗ làm cũ của tôi tốn quá nhiều thời gian đi lại và tiền xăng xe nên tôi muốn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

8. Tôi muốn được thử sức làm việc trong môi trường mới và sẵn sàng đối đầu với những thử thách đó.

trả lời câu hỏi tại sao anh/ chị nghỉ việc ở công ty cũ như thế nào cho đúng
Ảnh nguồn Internet

Tóm lại, bạn nên trả lời câu hỏi: “Tại sao anh/chị bỏ công việc đang làm?” một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất. Nếu bạn chưa tự tin vào câu trả lời của bản thân thì hãy tham khảo những gợi ý ở trên để có một câu hỏi hoàn hảo và làm hài lòng nhà tuyển dụng.

Hãy tìm kiếm các việc làm kỹ sư, việc làm công nhân phù hợp với bạn trên Tuyencongnhan.vn!

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau mỗi câu hỏi phỏng vấn

Ms. Công nhân

4.9 (759 đánh giá)
Trả lời câu hỏi “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?” như thế nào cho đúng? Trả lời câu hỏi “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?” như thế nào cho đúng?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 801

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9429

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11946

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn được hẹn phỏng vấn và chưa biết nên làm gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 9 bí quyết giúp chinh ph...

24.08.2022 15903