Những câu bạn không nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn

27.11.2017 3258 dothidiuhd

Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm một công việc mơ ước, nhất định bạn không nên hỏi những đến câu hỏi thừa với nhà tuyển dụng.

"Khi tôi còn là một người giám đốc nhân sự, tôi đã làm việc với khoảng 30-40 ứng viên mỗi tuần. Hầu như là tất cả những ứng viên mà tôi gặp đều rất là thông minh, họ luôn tránh xa những câu hỏi về thời gian kết thúc cuộc phỏng vấn hay là những phúc lợi mà đã được ghi rõ trong bản mô tả công việc", Erica Breuer chia sẻ.

Tuy nhiên, theo cách này hay là cách khác, vẫn có một số ứng viên đã phạm sai lầm khi mà đặt ra những câu hỏi bị coi là khá “vô duyên” trong một buổi phỏng vấn tuyển dụng.

Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm một công việc mơ ước, nhất định bạn phải tránh xa những câu hỏi khá “vô duyên” này.

Ông đã đọc kỹ CV của tôi chưa?

Bạn sẽ rất dễ phạm phải sai lầm khi mà đặt câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn. Đơn giản là như khi nhà tuyển dụng hỏi về kinh nghiệm trước đây của bạn trong những dự án mà bạn đã tham gia, những điều mà bạn đã ghi rất chi tiết trong sơ yếu lý lịch của mình (CV).

Bạn cần hết sức tránh việc phạm phải sai lầm này. Hãy luôn nhớ rằng, nhà tuyển dụng đang dành tận 30 phút, thậm chí 1 tiếng quý giá trong ngày làm việc của họ để có thể nói chuyện với bạn. Do vậy, họ cũng sẽ không dành khoảng thời gian quý giá này để hỏi những điều quá vô nghĩa.

Bên cạnh đó, để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cũng cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về những kinh nghiệm mà mình đã từng có trước đây, và trả lời chúng một cách thật là tự nhiên. Hãy lôi cuốn các nhà tuyển dụng vào câu chuyện của chính bản thân bạn.

Những câu bạn không nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn?

Khi nào thì tôi mới được gặp vị quản lý cấp cao hơn?

Đây cũng là một câu hỏi cực kỳ thô lỗ mà bạn rất dễ mắc phải trong khi phỏng vấn. Câu hỏi này cũng đồng nghĩa với việc bạn không muốn “tốn thời gian” nói chuyện cùng với người đang phỏng vấn bạn và bạn cũng muốn gặp nhà quản lý cấp cao hơn.

Trên thực tế, bạn cũng đã phạm phải một sai lầm rất nghiêm trọng. Tất cả những người đã được sắp xếp nói chuyện với bạn đều là những người rất quan trọng đóng vai trò quyết định trong việc có tuyển dụng và việc đào tạo bạn hay không.

Có tất cả bao nhiêu ứng viên cho vị trí mà các vị đang tuyển dụng?

Tất nhiên, bạn sẽ được quyền biết về các đối thủ của mình và có quyền xem khả năng của mình là đang ở đâu. Tuy nhiên, đây cũng không phải là câu hỏi mà bạn nên dành cho nhà tuyển dụng. Không những thế, bạn còn cho nhà tuyển dụng thấy được sự lo lắng của mình khi hỏi về các ứng viên khác.

Trên thực tế, tỷ lệ chọi không hề ảnh hưởng quá lớn đến việc bạn có thể trúng tuyển hay không. Nếu như công ty tuyển dụng một người khác, không phải là bạn, cũng không phải là 15 ứng viên còn lại thì tức là cơ hội chiến thắng của bạn đang bằng 0. Ngược lại, nếu như bạn là người duy nhất được chọn, cơ hội chiến thắng của 15 người còn lại sẽ bằng 0.

Những câu bạn không nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Tại sao ông lại chọn tôi cho cuộc phỏng vấn này?

Trong một cuộc phỏng vấn khi xin việc, chỉ có một người duy nhất đang bán mình, đó chính là chính bạn. Nếu như bạn đã đọc bản mô tả công việc và tìm hiểu thật kỹ về công ty, bạn cũng sẽ hiểu vì sao mà bạn được chọn cho cuộc phỏng vấn và đương nhiên bạn đừng mất công đặt câu hỏi đối với nhà tuyển dụng.

Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể hỏi nhà tuyển dụng những câu hỏi như “Xin ông hãy cho biết, yêu cầu đối với một nhân viên lý tưởng cho vị trí này là gì?”. Đó chính là cách tốt hơn để bạn có thể thu thập thông tin về vị trí mà không quá thô lỗ.

Có thể bạn cũng đang quan tâm: 

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Thông tin về việc làm lái xe

Xem thêm: Bạn nên trả lời câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?" thế nào cho tốt?​

Ms. Công nhân

4.2 (762 đánh giá)
Những câu bạn không nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn Những câu bạn không nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 781

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9409

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11915

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn được hẹn phỏng vấn và chưa biết nên làm gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 9 bí quyết giúp chinh ph...

24.08.2022 15884