Bạn nên trả lời câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?" thế nào cho tốt?

27.11.2017 2388 dothidiuhd

Đây chính là một trong những câu hỏi quan trọng nhất trong các cuộc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng đều muốn biết nhân viên tương lai của mình liệu có thực sự là phù hợp một cách đáng tin cậy nhất hay không.

Vậy tại sao lại phải quá lo lắng với câu hỏi này? Một phần là do chính bạn không thể trả lời nó một cách gian dối. Bạn vừa phải liệt kê ra chi tiết và chính xác những điều mà bạn có thể làm tốt hơn cả các ứng viên khác. Bạn cũng cần phải nói cho họ biết được giá trị của những gì bạn có.

Một điều bạn cần nhớ là nhà tuyển dụng đang rất liều lĩnh khi tuyển những người có nguy cơ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của chính họ. Câu hỏi này chính là để giúp bạn có thể chứng minh được sự tự tin và đưa ra bằng chứng thể hiện mình là người thực sự phù hợp nhất.

Tìm ra những điều họ muốn

Đầu tiên bạn cũng cần phải nghiên cứu một chút. Bắt đầu bằng việc đọc kỹ các mô tả công việc, sau đó thì bạn nên xem kỹ từng dòng. Có thể họ sẽ viết yêu cầu các kỹ năng mềm như là linh hoạt, chỉ số EQ cao trong khi đó thực sự thì họ cần những người dễ thích nghi và chủ động bên trong công việc, hoặc là một người biết thấu hiểu những người khác.

Khi giải mã được một số thuật ngữ trong phần mô tả công việc, bạn có thể biết được thêm về kinh nghiệm và kỹ năng bạn cần thể hiện trong buổi phỏng vấn. Tiếp theo, bạn hãy ngó qua báo cáo quý, website, thông tin về công ty hay là ngành đó. Bạn sẽ biết rõ được về nhu cầu của công ty, có tầm nhìn về công việc,.... Tiếp theo là bạn nên tìm hiểu về văn hóa của công ty, xem liệu có phù hợp với chính bạn hay không.

Khi đã có được những hiểu biết đầy đủ, bạn hãy tự tin điều chỉnh câu trả lời cho buổi phỏng vấn của mình. Đây chính là cơ hội để chứng minh rằng bạn đã nghiên cứu và quan tâm nhiều về công ty, tăng cơ hội bạn sẽ nói được những gì mà nhà tuyển dụng đang muốn nghe.

Chất lượng hơn số lượng

Trong câu trả lời bạn cũng cần chú ý đến những kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích, rèn luyện, học vấn và sự phù hợp về văn hóa.

Hình ảnh có liên quan

Hãy trả lời một cách thật ngắn gọn. Bạn cũng sẽ làm mất sự chú ý của họ nếu như bạn sử dụng nhiều hơn 3 hay 4 ví dụ bao quát về những vấn đề trên. Bên cạnh đó, cũng có thể bạn còn muốn giữ lại vài điều để trả lời cho những câu hỏi sau này.

Tham khảo thêm: Vượt qua nỗi sợ lần đầu phỏng vấn

Kinh nghiệm và rèn luyện

Bắt đầu, bạn hãy dùng kinh nghiệm của mình để vẽ ra một bức tranh tổng thể rằng bạn có đầy đủ những kiến thức để có thể thành công. Ví dụ họ muốn tuyển một người quản lý dự án và bạn có kinh nghiệm này rồi, thì đó chính là lý do họ đang phỏng vấn bạn. Sau đó, bạn hãy nói cụ thể hơn, áp dụng những kinh nghiệm của mình vào ngành, vai trò hay là vấn đề cụ thể mà bạn biết công ty đó đang có.

Thành tựu  

Người sử dụng lao động vẫn luôn thích những thành tựu được định lượng để có thể minh chứng rõ ràng được rằng liệu bạn có phải ứng cử viên sáng giá hay không. Nếu như có thể, bạn hãy đưa ra những con số liên quan như là bạn từng quản lý 24 người, đưa doanh số tăng trưởng là 150% hay là đã hoàn thành 9 dự án thành công với các khách hàng A, B, hay C.

Kỹ năng và sự phù hợp về văn hóa

Nếu như bạn có những kỹ năng mềm phù hợp với văn hóa của công ty, bạn hãy đưa ra một số ví dụ về thời gian bạn có thể thể hiện chúng. Chú ý đến những điều mà họ đang cần, ví dụ như là một người sống có trật tự, một nhà lãnh đạo tuyệt vời hay là một người luôn quan tâm đến các giải pháp sáng tạo cho mọi vấn đề.

Kết quả hình ảnh cho trả lời phòng vấn thành công

Phản ứng

Dù cho bạn có tìm hiểu nhiều thế nào thì bạn cũng có thể bỏ lỡ vài thứ, đặc biệt là khi công ty đó không công khai một phần công việc vì lý do nào đó.

Nghĩ trước về tất cả những kỹ năng và những kinh nghệm mình có để có thể sẵn sàng cho một loạt những ví dụ thật tuyệt vời. Những gì mà bạn đã trải qua chính là nguồn lực tốt nhất bạn cần chuẩn bị để có thể trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng.

Lắng nghe cũng là một kỹ năng quan trọng của buổi phỏng vấn việc làm đó. Lắng nghe thật cẩn thận những điều mà họ đã nói với bạn, bạn sẽ biết rằng họ cần biết những điều gì từ bạn.

Lưu lại điều gì đó thật đặc biệt

Để có thể nổi bật giữa một đám đông, bạn cần đưa ra được những điều người khác không hề có. Dù cho bạn có được khả năng lập trình trong khi ứng tuyển vị trí marketing hay là bạn thông thạo một ngoại ngữ cũng có thể giúp đội ngũ bán hàng tiếp cận một thị trường mới rất nổi. Hãy cố hoàn thành những câu trả lời với một sự ấn tượng, có liên quan và thật thú vị.

Kết quả hình ảnh cho trả lời phòng vấn thành công

Câu hỏi đó chính là một cơ hội tuyệt vời khiến bạn khác biệt so với những người còn lại, do vậy, bạn đừng quá lo lắng với câu hỏi này. Hãy ghi nhớ kỹ những điều trên và trả lời cho thật thông minh. Hãy nhớ rằng, luôn là chính mình trong mọi hoàn cảnh, có như thế bạn mới có thể hoàn thành được một cách xuất sắc câu trả lời đó. Hơn nữa, hãy thành thật và đừng dối trá, vì các nhà tuyển dụng họ thực sự rất "tinh" đó.

Những vấn để có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Tin tức việc làm Bình Dương hấp dẫn

Xem thêm: Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn?

Ms. Công nhân

Ảnh nguồn Internet

4.8 (308 đánh giá)
Bạn nên trả lời câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?" thế nào cho tốt? Bạn nên trả lời câu hỏi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 37

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 33

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 50

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 348