Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn?

20.11.2017 5583 digitalmarketing

Bạn đã đi phỏng vấn nhiều lần và đều bị doanh nghiệp từ chối? Bạn đừng vội “rải hồ sơ” một cách vô tội vạ mà nên nhìn nhận lại những cuộc phỏng vấn của mình để xem nguyên nhân nào khiến mình thất bại?

Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Không tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về nhà tuyển dụng

Nhiều ứng viên khi tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng thường chỉ lướt qua một cách qua loa mà không chịu tìm hiểu kỹ. Điều này sẽ khiến bạn ấp úng khi nhà tuyển dụng muốn biết thông tin cụ thể hơn. Khi cố gắng trả lời câu hỏi, có thể bạn sẽ đưa ra những câu trả lời ngô nghê và thế là bạn đã mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế mà ứng viên cần phải tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng một cách kỹ càng, cẩn thận.

Trễ giờ

Nếu bạn đến buổi phỏng vấn trễ giờ vì một lý do chủ quan nào đấy, chắc chắn bạn đã nắm 50% vé rớt trên tay. Ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng với ứng viên rất quan trọng, vì thế nếu bạn trễ hẹn sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng sau này ngày nào bạn cũng đi làm muộn.

Với môi trường doanh nghiệp, họ luôn xem sự đúng giờ là sự thể hiện một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Do đó, bạn cần phải dự trù những tình huống có thể bất ngờ xảy ra mà căn giờ đi phỏng vấn để đừng bị trễ.

Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Ăn mặc xuề xòa

Có không ít những ứng viên đi phỏng vấn trong những bộ trang phục xuề xòa. Đây chính là lý do khiến họ mất điểm trước nhà tuyển dụng. Vì ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng nên nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không đánh giá cao những ứng viên có tác phong như vậy.

Do đó mà ứng viên nên chuẩn bị hai bộ quần áo tươm tất nhất (một bộ dự phòng) để mặc đi phỏng vấn. Trang phục của bạn phải đảm bảo sạch sẽ, không bị nhàu và có màu sắc phù hợp.

Quá hồi hộp

Sự hồi hộp, căng thẳng cũng chính là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều ứng viên phỏng vấn thất bại. Tâm lý e sợ, hồi hộp sẽ khiến bạn đưa ra những câu trả lời ngập ngừng, chân tay run lập bập. Và tất nhiên, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên là người không chịu được áp lực nên khó đảm trách công việc sau này.

Vì thế mà ứng viên cần phải chuẩn bị tâm lý mình thật thoải mái, hít thở thật sâu trước khi bước vào buổi phỏng vấn.

Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Trả lời câu hỏi máy móc, rập khuôn

Việc học những câu trả lời của người khác cho những câu hỏi dự đoán trước không có gì sai nhưng quan trọng là bạn phải thêm yếu tố cá nhận mình vào đó và có cách trả lời cho riêng mình. Bởi những câu trả lời sáo rỗng xuất hiện đầy trên Internet không bao giờ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ms.Công nhân

4.4 (954 đánh giá)
Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn? Lý do khiến bạn thất bại khi tham gia phỏng vấn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 802

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế và giải quyết vấn...

19.09.2022 195431

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9430

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn được hẹn phỏng vấn và chưa biết nên làm gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 9 bí quyết giúp chinh ph...

24.08.2022 15904