Kích thước thiết kế chuẩn 6 dạng ảnh Facebook mới nhất Designer cần biết
11.10.2018 4602 bientap
Nếu là Designer thường xuyên thiết kế các ấn phẩm phục vụ cho công tác Marketing – quảng cáo trên Facebook thì bắt buộc bạn phải biết kích thước chuẩn được khuyến khích sử dụng cho kênh thông tin này. Với bài viết này, Tuyencongnhan.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về “Kích thước thiết kế chuẩn 6 dạng ảnh Facebook mới nhất”.
Bạn có biết kích thước thiết kế chuẩn các dạng ảnh Facebook hiện nay là bao nhiêu?
► Vì sao cần phải thiết kế ảnh theo kích thước chuẩn của Facebook?
Mỗi dạng ảnh được sử dụng trên Facebook đều có kích thước chuẩn riêng. Facebook có tính năng tự resize ảnh về tiêu chuẩn mặc định, do đó, nếu muốn hình hiển thị không bị vỡ nét, mờ, nhòe thì khi thiết kế Designer cần chỉnh ảnh theo đúng kích thước chuẩn của chúng. Đặc biệt, khi phục vụ cho hoạt động chạy quảng cáo Facebook thì kích thước ảnh đúng có vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng đến giá thầu và hiệu quả thu về.
Kích thước chuẩn được đề cập đến ở đây là kích thước tối thiểu để đăng lên Facebook. Và trong thực tế, nhân viên thiết kế có thể chỉnh kích thước bằng hoặc lớn hơn tiêu chuẩn này để ảnh hiển thị ở chất lượng tốt nhất.
Muốn ảnh hiển thị với chất lượng tốt nhất thì kích thước ảnh phải theo chuẩn của Facebook (Ảnh Fanpage Hoteljob.vn)
► Kích thước thiết kế chuẩn 6 dạng ảnh Facebook mới nhất
Kích thước thiết kế chuẩn 6 dạng ảnh Facebook mới nhất được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết này được cập nhật từ Trung tâm trợ giúp của mạng xã hội này.
- Ảnh đại diện Fanpage
Với ảnh đại diện của Trang, kích thước hiển thị tiêu chuẩn là 170x170 pixel đối với màn hình máy tính và 128x128 pixel với smartphone. Hiện nay, Facebook đã điều chỉnh ảnh đại diện hiển thị ở dạng tròn ở phần thanh bên, nhưng Designer có thể thiết kế theo dạng vuông và lưu ý đưa các chi tiết quan trọng vào trung tâm của hình để không bị Facebook cắt xén đi.
- Ảnh bìa Fanpage
Kích thước hiển thị tiêu chuẩn ảnh bìa của Fanpage trên máy tính là 820x312 pixel và với điện thoại thông minh là 640x360 pixel. Dung lượng ảnh bìa dưới 100kB giúp ảnh được tải lên nhanh hơn.
- Ảnh cover Group
Với ảnh cover Group, kích thước tiêu chuẩn của Facebook là 1.620x856 pixel (với tỷ lệ 1,91:1).
Để người xem có thể nhìn thấy được tổng thể ảnh cover Group trên thiết bị di dộng, Designer không nên đặt các thông tin quan trọng vào 2 vùng màu xám phía trên và phía dưới.
- Ảnh cover Event
1200x628 pixel là kích thước ảnh cover Event được Facebook khuyến khích sử dụng để hình hiển thị sắc nét nhất. Nếu ảnh có tỷ lệ kích thước khác sẽ được Facebook tự động resize về kích thước này nên từ ban đầu nhân viên thiết kế cần thiết lập kích thước tiêu chuẩn cho phù hợp.
- Ảnh News Feed
Để phù hợp hiển thị trên cả máy tính và thiết bị di động, Designer cần thiết lập kích thước ảnh News Feed theo tỷ lệ 16:9 hoặc 9:16.
- Ảnh với liên kết
Ảnh với liên kết là ảnh đại diện của link tin tức - bài viết từ website được chia sẻ lên Facebook. Với dạng ảnh liên kết, kích thước ảnh được Facebook khuyên dùng là 1200x628 pixel. Khi ảnh hiển thị trên máy tính hay điện thoại, ảnh sẽ bị cắt về tỷ lệ 1,91:1.
Với thông tin về “Kích thước thiết kế chuẩn 6 dạng ảnh Facebook mới nhất” được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ là giúp các ứng viên tìm việc thiết kế hay Designer đang hành nghề cập nhật cho mình những kiến thức cần thiết để phục vụ quá trình thiết kế các ấn phẩm Facebook. Nếu quan tâm đến chủ đề thiết kế đồ họa, hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục “Tin nghiệp vụ” của Tuyencongnhan.vn bạn nhé!
Ms. Công nhân