Kinh nghiệm xử lý hồ sơ ứng viên trên Tuyencongnhan.vn

07.03.2017 2812 bientap

Nhiều nhà tuyển dụng phản ánh rằng khó liên hệ với những ứng viên đã nộp hồ sơ online hay ứng viên không chuyên nghiệp. Để giải quyết tình trạng này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên.

+ Khi đã chọn được những hồ sơ ứng viên ưng ý, khi nhà tuyển dụng gọi điện thoại liên lạc mà ứng viên không bắt máy thì có thể nhắn tin hoặc gửi email. Vì có thể ứng viên đang trong giờ làm việc, không tiện trả lời điện thoại hoặc không được phép mang điện thoại vào chỗ làm việc.

+ Nếu trong thời gian hành chính nhà tuyển dụng không liên lạc được ứng viên thì  có thể bố trí nhân sự gọi điện thoại liên lạc với ứng viên vào khung giờ từ 20h đến 21h vì đây là lúc dễ gọi được với ứng viên nhất.

+ Trước ngày tổ chức phỏng vấn, nhân viên nhân sự nên nhắn tin nhắc lại thời gian, địa điểm phỏng vấn và xác nhận là ứng viên có tham gia phỏng vấn được không để có những điều chỉnh phù hợp.

+ Trong trường hợp ứng viên tự ý hủy hẹn mà không báo lại, nhà tuyển dụng có thể đánh dấu ứng viên No show trên website Tuyencongnhan.vn để các nhà tuyển dụng khác được biết.

+ Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng cần phải có tác phong chuyên nghiệp, nếu có thay đổi về thời gian, địa điểm phỏng vấn cần báo lại để ứng viên được biết.

Tuyencongnhan.vn

4.4 (464 đánh giá)
Kinh nghiệm xử lý hồ sơ ứng viên trên Tuyencongnhan.vn Kinh nghiệm xử lý hồ sơ ứng viên trên Tuyencongnhan.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Doanh nghiệp (DN) triển khai tuyển dụng và tổ chức sản xuất - kinh doanh theo luật định đều phải tạo sổ quản lý lao động. Vậy sổ quản lý lao động là g...

14.03.2024 146

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

Sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển bền vững và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Nhiều nhà đầu tư cũng dựa vào yếu...

05.03.2024 99

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Việt Nam nổi tiếng có nguồn lao động dồi dào, rẻ, trẻ và khỏe. Các doanh nghiệp từ đó mà dễ dàng trong khâu thu hút và tuyển dụng đối tượng lao động đ...

23.02.2024 335

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Đó là cam kết của một số công ty trong nỗ lực duy trì sản xuất - giữ chân lao động ở giai đoạn suy thoái kinh tế chung. Được biết, những doanh nghiệp...

18.12.2023 363