LG, Samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch

13.09.2021 1477 hongthuy95

Trên trang fanpage chính chủ của 2 “ông lớn” LG và Samsung hiện đăng tuyển hàng nghìn lao động từ công nhân sản xuất cho đến kỹ sư R&D, trợ lý CNTT, HSE… với mức lương khủng cùng chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

lg, samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch
LG, Samsung hiện có nhu cầu tuyển hàng nghìn vị trí nhân sự đi làm ngay mùa dịch

 

Để mở rộng quy mô, Samsung Việt Nam có nhu cầu tuyển 1.000 công nhân sản xuất trong tháng 9, làm việc tại nhà máy ở Bắc Ninh. Trước đó một tháng, số lượng tuyển là 3.000 cho nhà máy ở Thái Nguyên. Được biết, mục đích của đợt tuyển dụng này nhằm tăng sản lượng Z Fold và Z Flip lên 25 triệu chiếc/ năm.

Ngoài ra, Tập đoàn này cũng thông báo cần tuyển hàng nghìn kỹ sư nghiên cứu và phát triển để phục vụ cho Trung tâm R&D tại Hà Nội, quy mô 3.000 lao động, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2022.

Một “ông lớn” FDI ở mảng công nghệ khác là LG cũng đang đẩy mạnh tìm kiếm nhân sự. Các vị trí cần tuyển gồm: công nhân sản xuất, trợ lý công nghệ thông tin, trợ lý các vấn đề chung, luật sư, kỹ sư R&D, HSE. Tin tuyển dụng gần nhất được đăng tải trên trang LG Display Hải Phòng hôm 7/9 cần tuyển gấp 500 kỹ thuật viên đi làm ngay sau khi trúng tuyển với thu nhập hấp dẫn, dao động trung bình trong khoảng 9,5-13 triệu đồng. Ngoài ra, nhà máy cũng tuyển đến 5.000 công nhân sản xuất, thu nhập trung bình khoảng 8,5-11,6 triệu đồng/ tháng (tùy vị trí). Điểm hạn chế là LG đợt này chỉ tuyển nhân sự trong nội tỉnh để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

lg, samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch
Tin tuyển 500 kỹ thuật viên được đăng trên trang LG Display Hải Phòng hôm 7/9

 

>>>LG Display hiện có gian tuyển dụng trên Vieclamnhamay.vn, ứng viên quan tâm có thể truy cập vào đây để nộp hồ sơ online miễn phí.

Như vậy, chỉ tính riêng 2 nhà đầu tư nước ngoài là LG và Samsung đã tạo ra hàng nghìn công việc cho người lao động Việt, giải quyết nhu cầu việc làm ngay cả trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đóng góp vào GDP doanh thu khủng mỗi năm, tạo lợi thế cạnh tranh - thu hút thêm các doanh nghiệp FDI lớn khác chọn Việt Nam làm “cứ địa” sản xuất quy mô lớn.

Được biết, Samsung có đến 6 cơ sở sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội và TP.HCM, chuyên sản xuất đồ điện tử gia dụng và thiết bị cầm tay quy mô hơn 160.000 lao động. Tổng kết doanh thu 7 tháng đầu năm 2021, trong tình hình dịch bệnh nhưng phía Samsung cho biết họ vẫn đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ, thậm chí có thể vượt mục tiêu xuất khẩu của năm nếu vẫn duy trì sản xuất ổn định và nhà máy tại TP.HCM trở lại hoạt động bình thường trong thời gian tới.

lg, samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch
Những nhà máy quy mô lớn như Samsung hay LG tạo hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương

 

Trong khi đó, LG hiện có 2 nhà máy lớn tại Hải Phòng là: LG Display Vietnam (chuyên sản xuất màn hình) và LG Innotek Vietnam (chuyên module camera cho smartphone). Trước đó, vào cuối tháng 4, một nhà máy chuyên sản xuất điện thoại, TV, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh là LG Electronics được rao bán.

(Theo Vn.Express)

4.0 (630 đánh giá)
LG, Samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch LG, Samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 45

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 242

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 317

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 161