Lương kỹ sư điện hiện nay bao nhiêu?

17.06.2021 26883 ungvien

Ngoài cơ hội việc làm thì mức lương cũng là yếu tố khiến nhiều học sinh quan tâm khi quyết định chọn ngành học hiện nay. Nếu bạn muốn biết mức lương kỹ sư điện bao nhiêu thì tìm hiểu cùng Tuyencongnhan.vn nhé!

 

Lương kỹ sư điện
Kỹ sư điện lực nhận mức lương bao nhiêu?

 

Trên thực tế thì không phải kỹ sư điện nào cũng được nhận mức lương tháng giống nhau vì còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí khác nhau. Vậy hãy cùng tìm hiểu những tiêu chí đó là gì?

► Mức lương kỹ sư điện phân theo từng tiêu chí

 - Lương kỹ sư điện theo kinh nghiệm làm việc

Số năm kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá về khả năng làm việc, mức độ phù hợp và mức lương dành cho ứng viên. Vì tính chất công việc nghề điện khá vất vả, đòi hỏi cao về chuyên môn - cho nên ai có kinh nghiệm làm việc chắc chắn sẽ là lợi thế để thương lượng mức lương khởi điểm.

Thông thường, xét theo kinh nghiệm, thâm niên làm việc - mức lương dành cho kỹ sư điện phân thành:

  • Với kỹ sư mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm khoảng từ 7 - 9 triệu đồng/ tháng. Một số công ty lớn có thể chi trả mức lương 10 - 12 triệu đồng/ tháng.

  • Với kỹ sư có 1 - 2 năm kinh nghiệm làm việc, mức lương tháng khoảng 15 - 20 triệu đồng.

  • Với kỹ sư đã có nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương có thể lên đến 30 triệu đồng/ tháng hoặc hơn nữa tùy quy mô công ty làm việc.

 

Lương kỹ sư điện
Kỹ sư điện nhiều kinh nghiệm có thể nhận mức lương tháng hơn 30 triệu đồng

 

 - Lương kỹ sư điện theo tính chất và môi trường làm việc

Tính chất và môi trường làm việc cũng là tiêu chí ảnh hưởng đến mức lương của kỹ sư ngành điện.

  • Nếu làm việc cho các công ty điện lực chuyên sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện thì mức lương dao động trong khoảng từ 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

  • Nếu làm việc tại các cơ sở kinh doanh chuyên quy hoạch mạng điện thì mức lương vào khoảng 8 - 15 triệu đồng/ tháng.

  • Nếu đảm nhận nhiệm vụ tư vấn thiết kế, vận hành mạng lưới điện tại các nhà máy sản xuất trong khu chế xuất, khu công nghiệp - mức lương vào khoảng 8 - 20 triệu đồng/ tháng.

 - Lương kỹ sư điện theo địa điểm làm việc

Mức lương của kỹ sư điện tại Việt Nam có sự chênh lệch tùy thuộc địa điểm làm việc. Bởi mức độ phát triển, nhu cầu sử dụng lao động sẽ ảnh hưởng đến mức lương dành cho kỹ sư ngành điện. Tại các tỉnh/ thành phố lớn - nơi tập trung nhiều khu công nghiệp hay nhà máy cung cấp điện thì mức lương trung bình khoảng 12 triệu đồng/ tháng. Với những địa phương khác, mức lương bình quân có thể sẽ thấp hơn, khoảng 9 - 10 triệu đồng/ tháng.


► Đánh giá chung về mức lương kỹ sư điện hiện nay

Theo khảo sát được một website việc làm thực hiện, phổ lương phổ biến của kỹ sư ngành điện hiện nay dao động trong khoảng từ 10 - 15 triệu đồng.

 

Lương kỹ sư điện

 

Và mức lương trung bình ghi nhận vào khoảng hơn 12 triệu đồng/ tháng:

 

Lương kỹ sư điện

 

Qua 2 biểu đồ trên đây, có thể thấy mức lương dành cho kỹ sư điện lực hiện nay là khá cao. Điều này cũng dễ hiểu công việc ngành điện luôn đòi hỏi tính chuyên môn cao, tính chất công việc vất vả, nhiều khi phải ở ngoài trời nắng nhiều giờ liền và cũng tiềm ẩn một số rủi ro nguy hiểm. Chính vì thế mà chế độ đãi ngộ dành cho kỹ sư ngành điện ngày càng cao.


► Kỹ sư điện nên làm gì để cải thiện mức lương?

Làm thế nào cải thiện mức lương khởi điểm là điều bất kỳ kỹ sư trẻ nào mới ra trường cũng quan tâm và đặt mục tiêu cho mình trong quá trình làm việc. Để được tăng lương, kỹ sư trẻ cần tập trung:

 - Học hỏi - nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động tìm hiểu thêm nhiều kiến thức liên quan đến công việc.

 - Cải thiện các kỹ năng cần thiết cho công việc: giao tiếp, làm việc nhóm, sắp xếp công việc, xử lý sự cố nhanh và hiệu quả...

 - Nếu có thời gian rảnh vào cuối tuần, có thể nhận thêm việc thi công mạng điện cho các hộ gia đình.

Qua bài viết Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây, chắc bạn đã rõ mức lương kỹ sư điện hiện nay là bao nhiêu. Dù mức lương khá cao - chế độ tốt, tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể trở thành kỹ sư bởi ngành điện yêu cầu người làm nghề phải có sức khỏe tốt và lòng yêu nghề thì mới có thể làm việc lâu dài. Do đó, nếu bạn là học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành - chọn nghề, hãy cân nhắc thật kỹ nhé!

 

Ms. Công nhân

 

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành điện công nghiệp

 

4.1 (271 đánh giá)
Lương kỹ sư điện hiện nay bao nhiêu? Lương kỹ sư điện hiện nay bao nhiêu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 83

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 283

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 334

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 183