Top 8 kỹ năng quan trọng nhân viên QC giỏi cần có

03.11.2022 24433 bientap

Nhân viên QC ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất. Để trở thành một nhân viên QC giỏi, bạn không chỉ cần nắm vững những kiến thức chuyên môn cần thiết mà còn phải có một số kỹ năng nhất định. Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 8 kỹ năng quan trọng nhất để trở thành nhân viên QC giỏi để bạn nào đảm nhận vị trí công việc này có thể tham khảo thêm.

Top 8 kỹ năng quan trọng nhân viên QC giỏi cần có

Kỹ năng giám sát

Trong các doanh nghiệp, nhân viên QC là người chịu trách nhiệm trực tiếp kiểm tra từng công đoạn của quy trình sản xuất: nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất, sản phẩm thành phẩm. Vì phải thường xuyên làm việc tại xưởng nên nếu có kỹ năng giám sát tốt, nhân viên QC mới có thể nhanh chóng phát hiện những sai sót, lỗi kỹ thuật trong quy trình được phân công đảm nhiệm, để có những phương án xử lý kịp thời. Nếu không có kỹ năng giám sát tốt, nhân viên QC sẽ dễ bỏ qua lỗi, có thể làm ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp để hàng xuất đi sẽ làm tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp.


Kỹ năng quản lý

Đây cũng là một trong những kỹ năng quan trọng nhân viên QC cần phải có. Kỹ năng này thể hiện ở việc biết cách quản lý năng suất làm việc của công nhân, quản lý “thời gian chết” và các định mức, tiêu chuẩn sản phẩm trong quy trình sản xuất. Một nhân viên QC giỏi sẽ biết năng suất của mỗi chuyền công nhân ở mức nào; phân phối, điều động lao động sao cho đảm bảo được tiến độ, chất lượng sản phẩm… Khi có kỹ năng quản lý tốt, nhân viên QC sẽ luôn hoàn thành được khối lượng công việc được giao và vừa đảm bảo tính hiệu quả công việc.

Xem thêm: Nhiệm vụ và công việc của nhân viên QC trong nhà máy


Kỹ năng xử lý sự cố nhanh chóng

Trong quy trình sản xuất, thật khó để tránh không xảy ra bất kỳ sai sót, sự cố nào bởi có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Với những trường hợp như: nguyên liệu, vật tư bị hỏng; quá trình sản xuất có lỗi kỹ thuật; sản phẩm thành phẩm không đạt yêu cầu hàng loạt… thì yêu cầu người nhân viên QC phải có kỹ năng xử lý vấn đề nhanh chóng.

Ngay khi phát hiện sai sót, nhân viên QC ngay lập lức phải tìm hiểu chính xác nguyên nhân của sự cố, báo cáo lên cấp trên, phối hợp đưa ra những giải pháp xử lý nhanh chóng, hiệu quả nhất và hạn chế thấp nhất những thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp.

Để có được những kỹ năng này, không phải là chuyện của ngày 1, ngày 2 mà bạn sẽ tích lũy, sở hữu được khi trải qua một quá trình làm việc thực tế, trải nghiệm, nỗ lực học hỏi. Khi đã trở thành một nhân viên giỏi, bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, được hưởng một mức lương cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn cùng nhiều cơ hội thăng tiến.

Truy cập ngay Vieclamnhamay.vn để tìm kiếm hơn 300+ việc làm QC 

Kỹ năng giao tiếp thành thạo

Kỹ năng giao tiếp thành thạo, điêu luyện sẽ giúp nhân viên thuận lợi trong việc làm nhóm, lắng nghe các vấn đề trong các nhân viên dễ dàng hơn. Đồng thời, việc giao tiếp hiệu quả còn góp phần quan trọng đối với việc giải quyết những nhiệm vụ một cách nhanh chóng, thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn so với việc làm một mình.

Kỹ năng quan sát từng chi tiết nhỏ

Thực tế, lỗi sản phẩm khó phát hiện cho nên nhân viên QC cần có kỹ năng này để nhanh chóng tìm ra được lỗi sai và phát hiện hiệu quả. Bởi lẽ chi tiết nhỏ đóng vai trò quan trọng, góp phần giúp hạn chế những sai sót phát sinh, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của nhà máy, xí nghiệp.

Khả năng sáng tạo

Nhiệm vụ của nhân viên QC không chỉ là kiểm tra các lỗi trên sản phẩm mà còn đưa ra các phương pháp góp phần làm cải tiến quy trình sản xuất nhanh chóng, hiệu quả hơn. Cho nên các ý tưởng mới sáng tạo là điều QC cần tích lũy, trau dồi trong quá trình làm việc.

Top 8 kỹ năng quan trọng nhân viên QC giỏi cần có

Kỹ năng sửa chữa máy móc

Nhiệm vụ bắt buộc hằng ngày của nhân viên QC là kiểm tra máy móc, thiết bị khác nhau trong nhà máy, xí nghiệp. Vì thế, bạn cần có kiến thức vững chắc về bộ máy cấu trúc xây dựng, nguyên lý hoạt động, các vấn đề thường gặp, cách xử lý,... Nhờ đó, bạn mới dễ dàng nắm bắt, phát hiện sớm sự cố và tìm giải pháp khắc phục phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ thành thạo

Rèn luyện thành thạo ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhân viên QC hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt hơn. Khi đã hiểu rõ về các thông số kỹ thuật, tài liệu chuyên ngành về máy móc, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng rút ngắn thời gian, xử lý các vấn đề sự cố xảy ra tốt hơn.

Trên đây là những kỹ năng quan trọng giúp bạn trở thành nhân viên QC giỏi. Nếu bạn đang thiếu những yếu tố trên, đừng quên trau dồi và tích lũy nhanh chóng nhé.

Ms.Công nhân

4.2 (642 đánh giá)
Top 8 kỹ năng quan trọng nhân viên QC giỏi cần có Top 8 kỹ năng quan trọng nhân viên QC giỏi cần có

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 72

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 278

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 330

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 174