TP. HCM: Siêu thị 0 đồng cho công nhân mất việc, giảm giờ làm

18.01.2023 509 thanhphuongthaobctt

Những tưởng tết năm nay không sắm gì, nhưng nhờ có phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, chị Nam đã tự tin mua thêm quần áo mới cho con và vài bánh mứt. Hiểu được tình cảnh người lao động cuối năm khó khăn, mất việc, ban lãnh đạo TP. HCM đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tổ chức siêu thị 0 đồng, với phiếu mua hàng trị giá khác nhau giúp công nhân trải nghiệm không khí vui vẻ mua sắm Tết.

TP. HCM: Siêu thị 0 đồng cho công nhân mất việc, giảm giờ làm

Khác với mọi năm, hạn chế chi tiêu mua sắm Tết, năm nay, chị Nguyễn Hoài Nam đã dành ít thời gian tìm hiểu đồ Tết mua sắm cho con trai với phiếu mua hàng 500.000 do Công đoàn tặng. Hai vợ chồng đều làm tài xế xe taxi nên cố gắng tranh thủ chạy cuốc xe mỗi ngày kiếm thêm thu nhập từ sáng sớm đến tận nửa đêm. Vậy nhưng, năm nay có lẽ Tết ấm no hơn khi có thể tiết kiệm thêm khoản lớn nhờ phiếu mua hàng online này.

Cũng như chị Nam, chị Ngọc năm nay mới cảm nhận không khí mua sắm Tết nhờ phiếu mua hàng 400.000. Lặn lội từ vùng đất An Giang lên TP. HCM làm việc mưu sinh và lấy chồng, nhưng hơn 18 năm nay, chị Ngọc chưa lần nào về quê ăn Tết. Bởi thu nhập của hai vợ chồng gói ghém chỉ vừa đủ nuôi sống cả gia đình và cho 4 đứa con ăn học, nên Tết đến cũng không mua sắm bất cứ cái gì để tiết kiệm chi phí.

Cầm phiếu mua hàng, chị Ngọc vào siêu thị 0 đồng mua túi gạo, đường, dầu ăn và ít bánh mứt rồi mừng rỡ mang về gia đình, chuẩn bị đón Tết sang.

Hai chị là một trong 20.000 người lao động, công nhân khó khăn, mất việc, giảm giờ làm ở thành phố Hồ Chí Minh được tặng phiếu mua hàng ở chợ Tết 0 đồng của Công đoàn, Mặt trận Tổ quốc thành phố cùng doanh nghiệp tổ chức với tổng kinh phí 12 tỷ đồng.

Chuỗi siêu thị 0 đồng sẽ được mở trực tiếp ở một doanh nghiệp chính và các hệ thống siêu thị Saigon Coop tổ chức ở những địa điểm, địa bàn quận huyện Phú Nhuận, Bình Tân, Hóc Môn, TP. Thủ Đức.

Theo lãnh đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM, hiểu được tình trạng nhiều nhà máy thiếu hụt đơn hàng, thu nhập công nhân bị giảm sút nghiêm trọng. Những siêu thị 0 đồng đang được tổ chức ngày giáp Tết giúp người lao động được trải nghiệm không khí vui vẻ mua sắm cuối năm. Tại những khu vực này còn có trò chơi rút thăm may mắn, cùng các phần quà giá trị, chụp ảnh lưu niệm,...

Ngoài ra, không những tổ chức các siêu thị tại các địa điểm, mà Liên đoàn lao động TP. HCM còn tổ chức phiên chợ online 0 đồng để giúp người lao động đỡ phải đi lại vất vả mà vẫn mua sắm thả ga. Hơn nữa, ở một số doanh nghiệp có tổ chức các phiên chợ Tết giảm giá 10 - 30%, giúp người lao động tiết kiệm chi phí cuối năm.

Hơn nữa, công đoàn lao động còn tổ chức các hoạt động cho người lao động không về quê ăn Tết được như họp mặt, tặng quà, mời tất niên với 40.000 người lao động, 5000 lao động vui chơi ở Đầm Sen,... TP. HCM dự kiến chi 1.110 tỷ đồng để chăm lo tết cho người lao động mất việc, giảm giờ làm.

Những ngày cận kề năm mới này, không khí Tết đã ngập tràn khắp nơi, vì thế những hoạt động ý nghĩa này của cấp ban ngành đã giúp làm ấm lòng người lao động, lan tỏa giá trị tích cực cho cuộc đời.

Ms. Công nhân (Tổng hợp từ Vn.Express)

4.0 (60 đánh giá)
TP. HCM: Siêu thị 0 đồng cho công nhân mất việc, giảm giờ làm TP. HCM: Siêu thị 0 đồng cho công nhân mất việc, giảm giờ làm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 170

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 555

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 370

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36568