3 Kiểu ứng viên khó lòng "lọt" qua vòng hồ sơ

24.01.2018 1678 dothidiuhd

Có muôn vàn những lý do khiến một ứng viên có thể không qua được một, thậm chí là tất cả các vòng tuyển dụng của một công ty nào đó. Tuy nhiên, chưa nói tới các kỹ năng, kiến thức chuyên môn hay là kinh nghiệm làm việc, nếu như mắc phải các lỗi cơ bản sau thì chắc chắn bạn sẽ rất khó lọt qua vòng sơ tuyển của một nhà tuyển dụng.

Thiếu tự chủ

Một biểu hiện dễ nhận thấy ở các ứng viên thiếu tự chủ đó là tại phần thông tin liên lạc bên trong CV hay là hồ sơ ứng tuyển, thay vì việc để lại số điện thoại và email cá nhân, họ lại để lại những thông tin liên lạc của người thân, mặc dù trên thực tế là họ có sử dụng cả 2 phương tiện liên lạc này.

3 Kiểu ứng viên khó lòng "lọt" qua vòng hồ sơ
Ảnh nguồn Internet

Một người chưa biết làm chủ đượccơ hội được làm việc của mình, không sẵn sàng nhận các cuộc gọi, email mời tham dự vào vòng tuyển dụng từ nhà tuyển dụng thì rất khó để có thể nói rằng họ đã thực sự mong muốn được đi làm, hay là có thể tự quyết định được việc mình muốn làm.

Không hề quan tâm tới cơ hội của chính mình

Được mời để tham gia phỏng vấn tuyển dụng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tới gần hơn với những cơ hội của mình, bởi không phải là CV hay hồ sơ xin việc nào cũng đủ tiêu chuẩn để có thể qua được khâu xét duyệt trên giấy tờ. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng viên lại đang để vuột mất cơ hội để đi tiếp vào vòng trong chỉ vì khi tiếp xúc cùng với nhà tuyển dụng, họ không thể nhớ được chính xác mình đã ứng tuyển vào vị trí gì, không nhớ nổi yêu cầu về những công việc mà mình ứng tuyển.

Tìm hiểu thêm: 4 Tuyệt Chiêu Giúp Ứng Viên Chưa Có Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công

3 Kiểu ứng viên khó lòng "lọt" qua vòng hồ sơ
Ảnh nguồn Internet

Với kiểu ứng viên này, các nhà tuyển dụng sẽ đặt ra câu hỏi rằng liệu họ có đủ niềm đam mê với công việc này hay là không khi mà chính bản thân họ cũng không quan tâm một cách đầy đủ tới những gì mà mình đang làm?

Không sẵn sàng với những lựa chọn của mình

Không chắc chắn rằng muốn làm tại vị trí mà mình đã ứng tuyển, hỏi sang cả những vị trí khác và đang phân vân muốn chuyển sang các vị trí khác vì lo sợ rằng không trúng tuyển ở vị trí hiện tại... là những “điểm trừ” rất lớn mà nhiều người khi đi xin việc vẫn mắc phải.

Câu hỏi đặt ra ở đây đó là: Có phải là bạn đang tìm việc chỉ với duy nhất một lý do đó là bạn cần có một công việc tạm thời, thay vì bạn có đôi chút sự thích thú và có mối quan tâm tới nó? Liệu bạn có đủ nhiệt huyết cùng với công việc mà chính bản thân của mình cũng không dám chắc mình yêu thích và hiểu về nó?

Những vấn để có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Tin tức việc làm Bình Dương hấp dẫn

Xem thêm: 5 Điều Ứng Viên Không Nên Nói Khi Phỏng Vấn

4.7 (467 đánh giá)
3 Kiểu ứng viên khó lòng "lọt" qua vòng hồ sơ 3 Kiểu ứng viên khó lòng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40820

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 162

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 315

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 363