6 bí quyết giúp công nhân tìm người yêu qua mạng xã hội an toàn

27.09.2022 4596 bientap

Một ngày công nhân dành hết thời gian của mình để làm việc trong nhà máy, xí nghiệp. Đặc biệt, các công ty toàn nam hay nữ sẽ rất khó để tìm được bạn bè, người yêu. Nhưng từ khi mạng xã hội dần phổ biến, facebook, zalo hay skype trở thành diễn đàn để công nhân độc thân tìm kiếm đối tác dễ dàng. Cho nên, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tham khảo 6 bí kíp tìm người yêu qua mạng xã hội hiệu quả, an toàn nhé.

Công nhân tìm người yêu trên mạng xã hội

Tìm người yêu qua mạng phổ biến

Để kết bạn, tìm người yêu trên facebook, công nhân thường tham gia vào những hội, nhóm khác nhau trên facebook, zalo, skype,... Công nhân nào có mong muốn tìm người yêu thường đăng tải status thả thính, tìm bạn đời. “Mỗi ngày đi làm rồi về nhà, chẳng biết đi đâu. Làm công nhân thì biết bao giờ mới thoát kiếp FA đây!” – Status bạn T.P. (công nhân giày Hữu Nghị ở Quảng Nam) đăng tải trong 1 nhóm trên facebook. Chia sẻ của P. nhanh chóng nhận được rất bình luận chia sẻ đồng cảnh ngộ của nhiều công nhân khác và cả những lời đề nghị làm quen.

Bạn P. cũng cho biết: “Cả ngày ở nhà máy mình phải tập trung làm nên chẳng nói chuyện được với ai, với lại chỗ mình làm toàn là công nhân nữ nên khó tìm được người yêu. Tối về nói chuyện “tào lao bí đao” với mấy bạn quen trên face, zalo cũng vui”.

Chị H (công nhân Reiker Việt Nam) chia sẻ: “Mình và người yêu quen nhau qua zalo. Trong một lần tìm bạn trong vùng tìm kiếm địa phương, mình thấy cái avatar để hình một anh trông hiền hiền với lời chia sẻ cũng mong muốn tìm bạn nên mình kết bạn. Sau một thời gian nói chuyện, tìm hiểu, chúng mình thấy rất hợp nhau nên mình chấp nhận làm người yêu anh ấy. Giờ thì bọn mình cũng đang tính chuyện tương lai”.

Tham khảo thêm: 7 công việc làm thêm HOT giúp công nhân giảm bớt gánh nặng thu nhập​

Những tai họa từ yêu nhau qua mạng

Tìm hiểu nhau qua mạng xã hội, sau 2 lần gặp gỡ, cô gái N. T. A. (25 tuổi, công nhân ở khu công nghiệp Thọ Xuân, Đồng Nai) trao thân cho gã trai 30 tuổi. “Sau vài lần trò chuyện, tôi cảm thấy yêu người đàn ông này vì anh sẵn sàng cảm thông cho sự không trong trắng của tôi. Anh nói yêu và muốn cưới tôi làm vợ và sẵn sàng chu cấp toàn bộ nếu chẳng may có con. Trông anh ta cũng thành đạt, biết kiếm tiền nên tôi tin tưởng trao thân. Ai ngờ sau khi phát hiện có thai, tôi liên lạc thì hắn tắt máy, chặn số rồi biến mất tăm. Ngoài facebook, số điện thoại ra tôi không hề biết địa chỉ nhà hắn”, A. thút thít kể lại.

Rất nhiều công nhân rơi vào trầm cảm, suy sụp tinh thần vì bị lừa tình, tiền trên mạng xã hội. N. H. T. (20 tuổi, KCN Công nghệ Cao, TP. HCM) kể: “Anh ấy bảo nếu muốn gia đình hạnh phúc thì phải ngủ với anh. Sau đó vài ngày, anh gửi tôi clip quay cảnh hai đứa quan hệ rồi tống tiền. Nếu tôi không trả tiền thì phải tiếp tục ngủ với hắn. Còn không hắn sẽ tung clip lên mạng xã hội cho mọi người biết”.

Bí quyết tìm người yêu qua mạng xã hội an toàn

Chuyện công nhân tìm bạn, tìm người yêu trên mạng xã hội đã không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có tính hai mặt của nó. Công nhân cũng cần phải thận trọng khi quen bạn qua mạng để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

1. Không cung cấp thông tin cá nhân

Các bạn không nên cung cấp số điện thoại, địa chỉ nhà ở, email, trường học khi chưa có sự tìm hiểu kỹ về đối tượng trên mạng xã hội. Nếu có thể hãy xác minh thông tin mà người bạn ấy nói thông qua thông tin trên tường cá nhân hoặc bạn bè của họ khi lời nói của họ có nhiều điều mâu thuẫn.

2. Không hẹn gặp ở nơi vắng người

Khi chưa thực sự biết rõ về người mới quen, lúc hẹn gặp nhau các bạn nên đến những nơi đông người để trò chuyện. Trường hợp phát hiện sự khả nghi, hãy khéo léo tìm cách ra ngoài, đi vệ sinh hoặc gọi cho ai đó. Nếu thấy tình huống nguy hiểm, hãy gọi 113 để được ứng cứu.

3. Hãy luôn thành thật

Không nên nói dối về độ tuổi, ngoại hình, công việc hay thu nhập. Bất kỳ mối quan hệ nào bắt nguồn từ lời nói dối sẽ chẳng tồn tại được lâu bền. Nếu bạn muốn thay đổi một số thói quen xấu, hãy tích cực rèn luyện để nâng cấp, làm mới bản thân thay vì chỉ biết “nói” mà không làm gì.

4. Không nên ăn, uống bất cứ gì

Hiện nay có nhiều loại thuốc mê, chất kích dục không màu, không mùi, nếu chẳng may uống phải sẽ mất kiểm soát hành vi. Không nên uống hoặc ăn bất cứ thứ gì mà hãy gọi món mới. Tốt nhất nên từ chối lời mời uống rượu bia, chất kích thích bởi say xỉn sẽ dễ cho kẻ gian lợi dụng.

Công nhân tìm người yêu trên mạng xã hội

5. Đặt ra những câu hỏi phù hợp

Để tìm hiểu đối phương, bạn nên đặt ra những câu hỏi phù hợp về các chủ đề khác nhau như công việc, cuộc sống,... Hãy chuẩn bị trước để buổi trò chuyện thêm vui vẻ, tự nhiên, tránh gây khó chịu cho người khác nhé.

6. Không nên vội vàng trao thân, sống thử

Đối với các bạn gái, không nên vội vàng trao thân khi chỉ mới hẹn gặp vài lần. Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu người yêu nhiều hơn. Ngoài ra, cũng không nên vội vàng sống thử khi chỉ mới gặp nhau vài lần.

Sự cẩn thận không bao giờ là thừa, Vieclamnhamay.vn hy vọng những công nhân nào còn độc thân sẽ sớm tìm được người thương nhé!

Ms.Công nhân

4.3 (443 đánh giá)
6 bí quyết giúp công nhân tìm người yêu qua mạng xã hội an toàn 6 bí quyết giúp công nhân tìm người yêu qua mạng xã hội an toàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 180

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 574

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 49604

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 393