7 công việc làm thêm HOT giúp công nhân giảm bớt gánh nặng thu nhập

15.11.2017 4609 santavietnam

Trong bất kỳ nhà máy, hay khu công nghiệp nào, thì mức lương công nhân được trả đều rất ít ỏi, không đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày, nói gì tới là tích góp dành dụm. Vậy công nhân có thể làm gì thêm để kiếm thêm thu nhập cho bản thân và nuôi gia đình họ trong cuộc sống cơm áo gạo nước đều đắt đỏ hiện nay? Tuyencongnhan.vn sẽ gợi ý 6 công việc làm thêm ngoài giờ, có thể giúp ích cho công nhân muốn tăng thêm thu nhập.

công việc làm thêm công nhân
Nhãn

Giờ giấc làm việc của các bạn trong các nhà máy, khu công nghiệp chủ yếu là làm theo ca, nên ngoài giờ ra ca, các bạn có thể lướt web đọc báo hay lên facebook để tìm kiếm công việc làm theo giờ như mong muốn.

Sau đây là những việc các bạn có thể kham khảo để tìm cho mình một công việc thật phù hợp với bạn cùng với giờ giấc làm việc của bạn.

1. Nhân viên shipper trong các dịch vụ bán hàng online trên mạng

Kinh doanh online phát triển cũng là thời đại các Shipper lên ngôi. Do nhu cầu của người dân ngày càng cao về mua hàng online nên các shipper sẽ không lo thiếu việc. Công việc này phù hợp cho nam công nhân, không tốn vốn thêm thời gian linh hoạt, giúp bạn kiếm thêm phần thu nhập khoảng 3-5triệu hằng tháng.

Tuy nhiên, nghề ship có nhiều gian nan và rủi ro như đội nắng, đội mưa, đi 1 quãng đường dài chở hàng cho khách, họ còn gặp khách hàng “ khó tính”, khách hàng “ bom”, bị shop thiếu tôn trọng,...Và đôi khi còn gặp nhiều mánh lừa từ khách với chủ shop. Vậy nên các bạn cần cẩn trọng, chú ý hơn khi chọn cho mình 1 công việc làm thêm như ý.

2. Lập 1 fanpage bán hàng online như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, phụ kiện, giày dép, đồ ăn thức uống…

Đây là hình thức kinh doanh online mà hiện đang sôi nổi trên cộng đồng mạng, thời gian rãnh rỗi của bạn sẽ được tận dụng nếu có thêm ý tưởng cập nhật xu hướng về hàng online. Khoảng chừng bạn sẽ kiếm được 4-5 triệu mỗi tháng- một khoảng thu nhập không ít cho các bạn nữ công nhân.

3. Làm cộng tác viên bán báo hiểm

Một công việc cần tài ăn nói thuyết phục, diễn giải; nếu bạn có những tố chất đó hãy tham gia những công ty bảo hiểm, với thời gian linh hoạt, thu nhập cao và không cần bỏ vốn. Lưu ý là các bạn cũng nên tránh với các công ty bán hàng đa cấp trên mạng.

Tham khảo thêm: 5 kiểu lừa đảo việc làm phổ biển nhất công nhân cần biết

4. Trông trẻ theo giờ

Nhiều gia đình sẽ có những lúc bận bịu không thể chăm sóc em nhỏ trong khoảng thời gian nào đó, họ cần một người có đạo đức uy tín và an tâm để giao em nhỏ. Nếu các bạn là người yêu trẻ con, và cũng cần một công việc khác để trang trải thoải mái cuộc sống thì hãy nghĩ đến công việc này.

Khi các bạn đã chọn việc “ trông trẻ” thì điều đầu tiên đáng lưu ý là phải có sức khỏe, không được đau ốm, bệnh tât...vì khi bạn đau ốm thì sẽ dễ lây qua cho trẻ em và những thành viên trong gia đình đó.

Đã có kinh nghiệm “ trông trẻ” như kinh nghiệm làm mẹ hay kinh nghiệm chơi với cho bé ăn, chăm bé, ru bé ngủ…. sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong quá trình đi xin việc.

5. Giúp việc theo giờ

Giúp việc theo giờ hiện đang rất phổ biến và hot tại các TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, giờ giấc làm việc rất linh động (có thể thương lượng) miễn đáp ứng nhu cầu sạch sẽ gọn gàng cho chủ nhà.

Một trong những kinh nghiệm đi giúp việc nhà là các bạn phải có thái độ, cư xử chuẩn mực và đặc biệt là làm sao giữ hòa khí cho 2 bên là chủ nhà và bạn, nhất là khi chủ nhà có con trẻ.  

6. Nhận sữa chữa, sản xuất tại nhà

Nếu bạn có kinh nghiệm sữa chữa một số thiết bị ở nhà như: tủ lanh, quạt máy, điều hòa, tivi, lò vi sóng… thì hãy tận dụng tay nghề của bạn để kiếm thêm thu nhập tại chính nhà bạn.

Sản xuất tại nhà: Các việc như thuê thùa, vẽ tranh, xâu hạt, gấp hoa… là những công việc thủ công cần có sự tỉ mỉ hoa tay dành cho các chị em phụ nữ vừa có thể lo việc nhà vừa kiếm thêm thu nhập.

7.  Làm nail, trang điểm tại nhà

Một công việc dành cho chị em phụ nữ công nhân, những người có hoa tay thẩm mỹ ổn định. Đây là công việc khá dễ dàng kiếm thu nhập về không ít cho bản thân,vì nhu cầu làm đẹp không loại trừ chị em phụ nữ nào. Chỉ cần mở một cửa hàng tại gia, làm thời gian 5-6 tiếng mỗi ngày, thì đã giúp bạn xoay sở trang trải cho cuộc sống hằng ngày.  

4.9 (349 đánh giá)
7 công việc làm thêm HOT giúp công nhân giảm bớt gánh nặng thu nhập 7 công việc làm thêm HOT giúp công nhân giảm bớt gánh nặng thu nhập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6977

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 503

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12454

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339