“Rải” CV thế nào là đúng cách?

23.08.2023 503 hongthuy95

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Để Vieclamnhamay.vn mách bạn 4 thủ thuật hữu ích nhé!

rải cv thế nào là đúng cách

“Rải” CV: hiểu sao cho đúng?

“Rải” CV là hình thức cùng lúc nộp/ gửi CV đến nhiều địa chỉ đang có nhu cầu tuyển dụng để tìm việc, thông qua online hay offline với kỳ vọng sẽ nhận được lời mời phỏng vấn và phỏng vấn thành công, tìm được công việc tốt cho mức lương và đãi ngộ xứng đáng.

Ai hay “rải” CV để tìm việc?

Bất kể ai có nhu cầu tìm việc đều có thể chọn cách “rải” CV. Tuy nhiên, việc làm này thông thường đến từ những cá nhân yếu chuyên môn, ít kinh nghiệm, thiếu tự tin về năng lực bản thân…

Sinh viên mới ra trường, người tìm việc trái ngành hay tìm việc LĐPT… là những đối tượng hay “rải” CV nhất.

Lợi - Hại khi “rải” CV

Rõ ràng, làm việc gì cũng tồn tại 2 mặt lợi-hại, được-mất. “Rải” CV cũng vậy.

Việc “rải” CV gửi đến nhiều nơi giúp tăng cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn, từ đó có thể tìm việc nhanh và tốt hơn nhờ so sánh, cân đo quyền lợi và cơ hội phát triển tại nhiều nơi. Tuy nhiên, hành động “nhân bản” hồ sơ một cách vô tội vạ lại biến thành hành vi “spam” giá trị cùng cơ hội tìm việc của chính mình.

Vậy nên, cân nhắc kỹ trước khi quyết định “rải” CV xin việc, và “rải” có chọn lọc để lợi ích mang về như ý muốn.

Thủ thuật “rải” CV chuẩn để tìm việc thành công

Thay vì “rải” CV không suy nghĩ, hãy cẩn thận thực thi 4 bí quyết sau đây để tăng cơ hội được gọi phỏng vấn và ứng tuyển thành công:

+ Xác định công việc phù hợp

Dù cho xin việc trái ngành cũng hãy đảm bảo công việc đó phù hợp ít nhiều với năng lực hay sở thích, nhu cầu của bản thân. Chỉ như vậy mới tạo động lực làm việc mỗi ngày, đồng thời nỗ lực học hỏi để hoàn thiện hơn.

Nghiên cứu kỹ tin tuyển dụng đang hướng đến, lưu ý phần mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng, sau đó, tự đánh giá năng lực của bản thân có phù hợp hay không trước khi gửi CV ứng tuyển.

+ Viết CV cho từng công việc

Không ít ứng viên sử dụng mãi 1 CV cho nhiều lần ứng tuyển, với nhiều công việc khác nhau. Thậm chí, qua nhiều năm làm việc, trải qua nhiều lần đổi việc, ứng viên đó cũng không chỉnh sửa, cập nhật mới thông tin ghi trên CV. Điều này là hoàn toàn không nên vì chẳng đảm bảo sự nổi bật để thu hút NTD cầm đọc hồ sơ của bạn.

Sau khi đã xác định được công việc phù hợp, có nhiều khả năng ứng tuyển thành công, hãy viết CV riêng cho công việc đó, trong đó nhấn mạnh điểm mạnh hay thành tích từng đạt được để gây chú ý.

+ Gửi có chọn lọc

Để có thể nhận được nhiều hơn 1 lời mời phỏng vấn, nhiều HR khuyến khích ứng viên “rải” CV. Tuy nhiên, cần gửi có chọn lọc. Nghĩa là, tìm kiếm những tin tuyển dụng phù hợp và “nhân bản” hồ sơ có giới hạn.

+ Kiểm tra CV trước khi gửi đi

Đọc lại CV ít nhất 2 lần nữa trước khi nhấn gửi đi để ứng tuyển. Đảm bảo rằng CV của bạn không bị sót 1 lỗi chính tả hay thừa/thiếu từ, dấu câu nào, cũng không có thông tin nào sai hay bị lặp lại… Một ứng viên chuyên nghiệp và nghiêm túc sẽ chỉn chu trong mọi khâu ứng tuyển.

rải cv thế nào là đúng cách

"Rải" CV đúng cách tăng cơ hội tìm việc thành công

Thời gian ứng tuyển sẽ được rút ngắn nếu bạn biết cách “rải” CV đúng và hiệu quả. Áp dụng thử 4 thủ thuật “rải” CV được Vieclamnhamay.vn chia sẻ trên đây để xem xem tình hình có được cải thiện hơn không nhé!

Ms. Công nhân

4.0 (420 đánh giá)
“Rải” CV thế nào là đúng cách? “Rải” CV thế nào là đúng cách?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5569

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12454

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Để tìm được một công việc phù hợp, bạn cần phải có những kỹ năng nào? Chuẩn bị ra sao? Nếu bạn vẫn còn hoang mang, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu...

06.09.2022 3124