Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

20.09.2022 12445 haiyen.tran37

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được lựa chọn. Nếu đang ứng tuyển vào một số doanh nghiệp Nhật Bản, bạn nên tham khảo một số câu hỏi thường gặp dưới đây Vieclamnhamay.vn gợi ý nhé.

Nhà tuyển dụng Nhật Bản thường đặt ra cho bạn những câu hỏi gì?

​Lưu ý khi phỏng vấn tuyển dụng Nhật Bản

Một số mẹo giúp ứng viên có thể gia tăng cơ hội trúng tuyển đơn hàng đi Nhật Bản như sau:

- Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật phát âm to rõ ràng, rành mạch và luôn thể hiện gương mặt tươi tắn, vui vẻ, khỏe mạnh, tích cực. Điều này sẽ giúp mang lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

- Trả lời ngắn gọn, xúc tích, vào thẳng trọng tâm vấn đề, không nên trả lời lan man, dài dòng,... khiến nhà tuyển dụng khó chịu, bực bội.

- Ứng viên nên trả lời đúng theo thông tin đã ghi trong hồ sơ xin việc, nhằm thể hiện sự trung thực của bản thân.

- Tác phong đi đứng, ngồi phỏng vấn đóng vai trò quan trọng, là một trong những điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

1. Bạn có hiểu gì về đất nước Nhật Bản?

Bạn có thể trả lời các câu hỏi này về các địa điểm, đặc trưng của đất nước Nhật Bản mà bạn đã tìm hiểu như văn hóa, cách làm việc, ứng xử,...

2. Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?

Đây là một câu hỏi khá phổ biến. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều sử dụng khi phỏng vấn ứng viên. Tuy nhiên không phải ai cũng trả lời tốt câu hỏi này.

Khi nêu điểm mạnh, bạn nên thêm một số ví dụ cụ thể liên quan đến điểm mạnh của bạn. Chẳng hạn như bạn có khả năng quản lý công việc nhóm tốt, hãy nêu ra một số vị trí quản lý bạn đã đảm nhận. Khi nói về điểm yếu, bạn nên thể hiện mình đang cố gắng khắc phục chúng như thế nào. Hãy nhớ, đừng vội vàng thể hiện bản thân bằng cách nêu lên những điểm mạnh không hề liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

3. Sở thích của bạn là gì?

Đôi khi trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ hỏi thăm sở thích của bạn. Lúc này, bạn có thể trả lời thoải mái theo nhu cầu, yêu thích bản thân.

4. Mục tiêu tương lai trong thời gian tới là gì?

Bạn nên nêu ra những mục tiêu trong vòng 5 năm. Và nói thêm một số bước cụ thể trong kế hoạch hoàn thành những mục tiêu đó. Không nêu ra các mục tiêu quá lớn mà không có kế hoạch nếu không bạn sẽ trở thành một kẻ khoác lác trước mặt nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Cách người Nhật phỏng vấn thực tập sinh

5. Lý do bạn ứng tuyển

Ở câu hỏi này bạn không nên bó hẹp câu trả lời của mình trong vị trí ứng tuyển mà nên trả lời câu hỏi liên quan đến công ty. Có thể trả lời như sau:“Tôi yêu thích ngành nghề kinh doanh của công ty/môi trường đa văn hóa/vị trí ứng tuyển,…”

6. Lý do bạn nghỉ công ty cũ

Tuyệt đối không nên nói xấu công ty, đồng nghiệp cũ ở trong trường hợp này. Bạn nên hướng câu hỏi về tương lai hơn là quá khứ. Có thể trả lời muốn phát triển bản thân trong một môi trường thử thách hơn hoặc công việc cũ không còn đúng với định hướng ban đầu,...

Bách phát bách trúng với kinh nghiệm xuất khẩu lao động Nhật Bản

Nhà tuyển dụng Nhật Bản thường đặt ra cho bạn những câu hỏi gì?

7. Bạn có muốn hỏi gì khác không?

Bạn nên trả lời “có” ở câu hỏi này. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có tinh thần chủ động, biết làm chủ tình hình chứ không phải là người chỉ biết lắng nghe và trả lời.

Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin liên quan đến nhà tuyển dụng Nhật Bản, việc làm công nhân ở những doanh nghiệp mà các bạn mong muốn trên Vieclamnhamay.vn.

Xem thêm: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản

8. Bạn có chịu được vất vả không?

Bạn nên trả lời “có” trong câu hỏi này. Vì thực tế không một nhà tuyển dụng nào lại muốn tìm kiếm một nhân viên e ngại công việc vất vả. Hãy luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng làm việc để phỏng vấn nhé.

9. Nếu đi Nhật Bản 3 năm không được về thăm nhà, bạn có chấp nhận không?

Trước khi đi Nhật Bản, bạn nên bàn bạc kỹ với gia đình về vấn đề này. Để dễ dàng trả lời, bạn nên chuẩn bị tâm lý và đặt ra các câu hỏi như nếu gia đình có vấn đề bệnh tật hay tai nạn nguy kịch,... công ty có xử lý đơn xin về nước hay không?,...

10. Nếu công ty có nhiều việc, bạn có chấp nhận làm thêm giờ không?

Bạn nên trả lời “Có”. Vì phần lớn doanh nghiệp Nhật Bản sẽ yêu cầu nhân viên làm thêm giờ để kịp tiến độ bàn giao công trình, sản phẩm. Ngoài ra, việc tăng ca còn góp phần gia tăng thêm thu nhập. Hoặc bạn có trả lời: “Nếu như công ty có nhiều việc cần giải quyết, tôi sẵn sàng tăng ca để hoàn thành công việc”.

11. Sau khi kết thúc công việc tại Nhật Bản, bạn định về Việt Nam làm gì?

Bạn có thể nói về ước mơ, dự định bản thân sau khi kết thúc công việc tại Nhật Bản như mở cửa hàng quần áo, kinh doanh online, buôn bán giày,...

12. Trước đây, bạn từng làm công việc gì?

Câu hỏi này, bạn nên trả lời trùng khớp với những công việc đã ghi trong CV xin việc. Đặc biệt, không nên trả lời ấp úng sẽ gây ra hiểu nhầm rằng bạn đang nói dối. Bên cạnh đó, bạn nên nói chậm rãi, chậm chạp và chính xác.

Trên đây là top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất. Hy vọng rằng chúng hữu ích cho bạn trong kỳ phỏng vấn sắp tới.

Ms. Công nhân

 

Xem tất cả
4.7 (767 đánh giá)
Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6961

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 496

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5564

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Để tìm được một công việc phù hợp, bạn cần phải có những kỹ năng nào? Chuẩn bị ra sao? Nếu bạn vẫn còn hoang mang, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu...

06.09.2022 3115