Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

22.09.2022 5568 bichnibaochik35

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo là vô cùng cần thiết. Cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu những thủ tục giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc trong bài viết dưới đây nhé.

Ghi điểm nhà tuyển dụng bằng hồ sơ xin việc hoàn hảo

Những thủ tục giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn

​1. Sơ yếu lý lịch tự thuật

Bạn phải điền đầy đủ thông tin liên quan đến bản thân, dán ảnh 4×6 rồi mang bản sơ yếu lý lịch này tới phòng công chứng phường, xã để xin xác nhận (công chứng). Khi đi lưu ý là mang theo cả sổ hộ khẩu để người ta đối chiếu thông tin thì mới xác nhận được nhé.

2. Đơn xin việc

Bạn có thể tải mẫu đơn có sẵn trên mạng về điền vào hoặc tự viết tay. Nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy viết tay để thể hiện sự tâm huyết. Tuy nhiên, nếu chưa hiểu rõ cấu trúc, văn phong, bạn có thể mua sẵn hoặc tải mẫu đơn xin việc rồi hoàn thành.

3. CV xin việc

CV thực chất là một bản tóm tắt về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, quá trình nghiên cứu và những kỹ năng chuyên môn của một cách ngắn gọn và đầy đủ. Bạn hãy trình bày cẩn thận một bản CV rồi in ra và đưa vào hồ sơ. Hiện có rất nhiều mẫu CV xin việc đẹp mắt bạn có thể tham khảo và nếu kỳ công hơn hãy in màu cho CV. Những bản CV được in màu và trình bày hiện đại, cẩn thận luôn gây được ấn tượng rất tốt. Hãy lưu ý điều này để ghi điểm với nhà tuyển dụng nhé.

Tham khảo thêm: 5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp​

4. Giấy khám sức khỏe

Bạn mang theo giấy khám sức khỏe (là mẫu giấy khổ A3 gấp đôi) có dán ảnh 3×4 tới các bệnh viện, trạm y tế xã phường để khám và xin xác nhận. Nếu đã mất công đi, bạn nên làm luôn 2-3 bản để gửi tới nhiều công ty. Tuy nhiên loại giấy này chỉ có hiệu lực trong 6 tháng, nên bạn nhớ cân nhắc số lượng sao cho vừa đủ nhé.

Ghi điểm nhà tuyển dụng bằng hồ sơ xin việc hoàn hảo

5. Bằng cấp, chứng chỉ

Photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu có (ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ…) rồi mang đi công chứng. Nếu bạn mới ra trường chưa nhận bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

6. Bản photo chứng minh thư

Bản photo chứng minh thư có công chứng.

7. Ảnh 3×4 hoặc 4×6 

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu.

Ngoài ra bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chỉ cần chuẩn bị từ 2-3 bộ hồ sơ gốc (hồ sơ có công chứng)

  • Chuẩn bị thêm 5-10 bộ hồ sơ photo (photo lại bộ gốc)

Một bồ hồ sơ xin việc hoàn hảo không những giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn tiết kiệm thời gian, công sức, không phải lúng túng hay chạy đi chạy lại nhiều lần nữa nhé.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

8. Bìa hồ sơ xin việc

Bìa bộ hồ sơ xin việc chỉnh chu, đầy đủ thông tin góp phần nói lên bạn là người chỉnh chu, chuyên nghiệp, cẩn thận trong công việc. Ngược lại, nếu bìa hồ sơ nhăn nhó, nhàu nát sẽ cho thấy ứng viên hời hợt, qua loa với công việc. Bìa hồ sơ xin việc sẽ có thiết kế đầy đủ các thông tin như sau: Quốc hiệu, tiêu ngữ Việt Nam, thông tin cá nhân ứng viên, ô dán ảnh chân dung, danh mục tóm tắt thành phần còn thiếu của hồ sơ xin việc.

Bạn có thể mua bìa hồ sơ được thiết kế chung được bán tại các cửa hàng tạp hóa, tiệm photocopy,... Hoặc nếu muốn tạo dấu ấn riêng, bạn có thể tự thiết kế bìa hồ sơ, nhưng phải đảm bảo đầy đủ các thông tin như trên. Đặc biệt, bạn nên dán ảnh chân dung 4X6, ăn mặc trang phục chuyên nghiệp lên bìa hồ sơ.

Trong quá trình viết bìa hồ sơ xin việc, bạn nên viết đúng chính tả, không nên tẩy xóa, tô màu nhem nhuốc và luôn khai thông tin trung thực, trùng khớp với các giấy tờ thủ tục có bên trong.

Gợi ý cách viết hồ sơ xin việc chuẩn cho mọi ứng viên

Lưu ý gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc ứng viên nên nhớ?

Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc ứng viên cần nhớ phải kể đến như sau:

- Chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ giấy tờ cần thiết với số lượng cần thiết.

- Nhiều công ty đang cần hồ sơ xin việc online nên bạn có thể gửi trực tiếp trên website tuyển dụng hoặc công ty.

- Kiểm tra lại hồ sơ xin việc đã gửi đúng địa chỉ, nộp đến nơi chưa?

4 sai lầm không tưởng khi nộp hồ sơ xin việc, ứng viên nên tránh

- Theo dõi, kiểm tra thông tin tuyển dụng của công ty xem yêu cầu giấy tờ cần thiết.

- Khi được phỏng vấn bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin việc photo đến khi trở thành nhân viên chính thức hãy nộp hồ sơ xin việc gốc.

- Không nên liệt kê quá nhiều công việc không phù hợp với vị trí đang tuyển dụng tránh mất điểm với nhà tuyển dụng.

- Chú trọng vào các con số cụ thể khi nêu thành tích, kinh nghiệm làm việc.

- Khi gửi CV online ứng viên nên chú ý vấn đề lỗi font chữ, định dạng,...

4 lưu ý cần nắm khi nộp hồ sơ xin việc online

- Cần chỉnh sửa về độ dài ngắn của bản sơ yếu lý lịch.

- Không nên nêu nguyện vọng bản thân vào lý lịch trích ngang.

Tạo hồ sơ xin việc online đơn giản, dễ dàng tại Vieclamnhamay.vn

Hiểu thấu được nhu cầu của ứng viên, Vieclamnhamay.vn cung cấp chức năng tạo hồ sơ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị hồ sơ xin việc nhanh chóng chỉ trong vài thao tác. Nhấn vào: Tại đây rồi điền thông tin cá nhân là bạn đã hoàn tất quy trình này. Đặc biệt, sau khi hoàn thành hồ sơ này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tiếp cận với bạn khi có nhu cầu.

Tóm lại, với những thông tin cần thiết của hồ sơ xin việc trên đây mong rằng sẽ giúp ứng viên chuẩn bị đầy đủ và vững vàng hơn trong hành trình tìm việc. Nếu còn bất cứ thông tin nào chưa hiểu rõ, hãy comment ngay dưới bài viết bên dưới nhé.

Ms. Công nhân

Xem tất cả
4.0 (910 đánh giá)
Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6972

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 499

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Để tìm được một công việc phù hợp, bạn cần phải có những kỹ năng nào? Chuẩn bị ra sao? Nếu bạn vẫn còn hoang mang, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu...

06.09.2022 3117