THÔNG BÁO: Tuyển Dụng Người Lao Động Đi Làm Việc Tại CHLB Đức Ngành Điều Dưỡng Năm 2017

17.01.2017 5005 santavietnam

Chương trình tuyển dụng điều dưỡng làm việc tại CHLB Đức được thực hiện theo Ý định thư ký ngày 01/7/2015 giữa Bộ Lao động Thương Binh & Xã hội với Bộ Kinh tế và năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức, thực hiện thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes.

1. Số lượng tuyển dụng: 150 người

2. Điều kiện đăng ký dự tuyển:

- Nam, nữ từ đủ 21 đến 28 tuổi (sinh trong khoảng từ 23/12/1988 đến 28/2/1996).

- Đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Đang học năm cuối hoặc đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng.

- Có tư cách đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự.

- Không có tiền sử bệnh lao phổi, các bệnh truyền nhiễm. Đủ sức khỏe để đi làm việc tại nước ngoài theo quy định tại thông tư 14 ký ngày 6/5/2013 của Bộ Y Tế.

- Nam cao 1m60 và nặng 50 kg trở lên, nữ cao 1m50 và nặng 45 kg trở lên.

- Tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện tại Việt Nam.

3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển:

- Đơn đăng ký dự tuyển đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già (theo mẫu).

- Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú đối với người lao động đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng và Đại học chuyên ngành điều dưỡng và xác nhận của Trường đối với ứng viên đang tham gia học tập)

- Giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu) cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài do các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài (nộp kèm các xét nghiệm viêm gan B, giang mai, HIV).

- Bản sao công chứng: Giấy CMND, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp kèm theo bảng điểm kết quả học tập các trường Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc bảng kết quả học tập và bản sao Thẻ sinh viên có xác nhận của Trường (đối với những ứng viên đang học).

- 02 phong bì thư (bên trong có 2 tem thư) ghi rõ họ tên, địa chỉ nhận thư và số điện thoại liên lạc của Ứng viên.

- Mẫu bìa hồ sơ (dán ngoài vỏ hồ sơ đăng ký dự tuyển).
Lưu ý:

- Hồ sơ dự tuyển phải được để trong túi đựng hồ sơ đã được dán bìa hồ sơ bên ngoài(theo mẫu) và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu (số điện thoại liên hệ phải được ghi đầy đủ, rõ ràng và không được thay đổi số điện thoại liên lạc trong thời gian đăng ký dự tuyển tham gia chương trình để Trung tâm Lao động ngoài nước liên hệ khi cần thiết).
- Hồ sơ không hợp lệ là những hồ sơ nộp không đúng thời hạn; không đúng mẫu theo quy định; hồ sơ giả mạo giấy tờ hoặc thông tin. 
- Trung tâm Lao động ngoài nước không trả lại những hồ sơ không đủ điều kiện, không hợp lệ.

4. Thời gian, địa điểm và hình thức nộp hồ sơ:

- Thời gian: từ ngày 23/12/2016 đến ngày 28/02/2017 (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không bao gồm các ngày nghỉ lễ)
(Buổi sáng: từ 8g00 đến 11g30; Buổi chiều: từ 13g30 đến 17g00)

- Địa điểm: tại Trụ sở Trung tâm Lao động ngoài nước

Địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Hình thức nộp hồ sơ:

+ Gửi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện (hồ sơ gửi qua đường bưu điện thời gian nhận hồ sơ sẽ được tính theo dấu bưu điện).
+ Nộp trực tiếp tại trụ sở của Trung tâm Lao động ngoài nước (người lao động phải tự đến nộp trực tiếp, Trung tâm Lao động ngoài nước không tiếp nhận hồ sơ nộp thông qua trung gian, môi giới).

Lưu ý: Trước khi nộp hồ sơ cho Trung tâm Lao động ngoài nước ứng viên phải đăng ký thông tin trực tuyến tại Mục Đăng ký dự tuyển đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn.

5. Thời gian và địa điểm phỏng vấn:

- Thời gian dự kiến: từ 29 đến 31/3/2017

- Địa điểm: tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (sẽ tổ chức phỏng vấn tại thành phố Hồ Chí Minh nếu số ứng viên đăng ký tại khu vực phía Nam đông).

- Những ứng viên có hồ sơ nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước đạt yêu cầu sẽ tham dự buổi phỏng vấn do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Công ty TNHH Vivantes tổ chức. Thông tin cụ thể về danh sách ứng viên đủ điều kiện tham dự phỏng vấn, thời gian và địa điểm tổ chức phỏng vấn đối với từng ứng viên sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn và được thông báo trực tiếp cho từng ứng viên sau ngày 01/03/2017.

6. Thông tin về Chương trình đào tạo:

-  Các khóa đào tạo: 

+ Người lao động trúng tuyển tham gia Chương trình sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng:

  • Tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (trong khuôn viên Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ, địa chỉ Tổ 27, Thị trấn Đông Anh, Thành phố Hà Nội).
  • Công tác đào tạo tiếng Đức do Viện Goethe Hà Nội đảm trách.
  • Khóa đào tạo sẽ bắt đầu từ ngày 01/09/2017.
  • Trong thời gian đào tạo, Viện Goethe Hà Nội sẽ định kỳ kiểm tra trình độ tiếng Đức của học viên, ở mỗi cấp độ chứng chỉ, học viên nào kiểm tra lần thứ 2 không đỗ sẽ phải dừng Chương trình.
  • Kết thúc thời gian đào tạo 12 tháng,học viên phải thi đạt chứng chỉ tiếng Đức B2 do Viện Goethe Hà Nội cấp. 

+ Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam, các học viên sẽ tham dự khóa đào tạo nghề tại Đức trong thời gian 02năm để trở thành Điều dưỡng viên và sau khi thi tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức có giá trị trên toàn Liên bang Đức.

Ký hợp đồng làm việc:

Những học viên tốt nghiệp khóa đào tạo nghề tại Đức sẽ được Công ty Vivantes mời ký hợp đồng làm việc tại các trung tâm, cơ sở điều dưỡng thuộc Công ty TNHH Vivantes hoặc Công ty TNHH Vivantes sẽ giới thiệu học viên làm việc tại các trung tâm, cơ sở điều dưỡngtại CHLB Đức.

- Quyền lợi của người lao động khi tham gia Chương trình:

+ Trong 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam, học viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes tạm ứng các khoản chi phí sau: toàn bộ chi phí ăn (3 bữa ăn mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6), tiền học và tiền ở trong thời gian 12 tháng tham gia khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam; các chi phí xin visa, tiền khám sức khỏe 01 lần trước khi xuất cảnh; tiền vé máy bay 01 lần từ Việt Nam sang Đức. 
+ Trong thời gian học nghề 02 năm tại Đức, hàng tháng người lao động sẽ được nhận một khoản học bổng học nghề theo quy định pháp luật hiện hành của Đức (khoảng 1.037,07 Euro/tháng).
+ Công ty TNHH Vivantes sẽ hỗ trợ học viên tìm nhà ở trong thời gian học nghề tại Đức. Học viên sẽ tự chi trả chi phí thuê nhà tối đa là 400 Euro/tháng. Nếu chi phí thuê nhà vượt quá định mức này, học viên sẽ được các cơ sở đào tạo nghề hỗ trợ phần còn lại.
+ Học viên hoàn thành khóa đào tạo nghề tại Đức và được Công ty TNHH Vivantes ký hợp đồng làm việc (tại các trung tâm, cơ sở điều dưỡng thuộc Công ty TNHH Vivantes) sẽ được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Đức khoảng 2.600 Euro/tháng tương đương với khoảng 63 triệu đồng (chưa tính phụ cấp).

- Chi phí người lao động phải chi trả khi tham gia chương trình:

+ Chi phí tại Việt Nam: nếu trúng tuyển được tham gia chương trình, người lao động phải chi trả các khoản chi phí sau:

  • 300 Euro phí phục vụ công rác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức. học.
  • Người lao động tự thanh toán tiền khám sức khỏe trực tiếp cho bệnh viện mà Trung tâm Lao động ngoài nước ký hợp đồng kiểm tra sức khỏe cho người lao động.
  • Người lao động tự chi trả tiền ăn vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần và các chi phí cho sinh hoạt cá nhân khác trong thời gian đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam. 

+ Chi phí tại Đức: người lao động phải chi trả hoặc có thể được miễn trong thời gian học nghề và làm việc tại Đức:

  • Trong thời gian học nghề tại Đức, mỗi tháng Công ty Vivantes sẽ khấu trừ 150 Euro từ học bổng học nghề hàng tháng của người lao động,chi phí này bao gồm chi phí cho khóa học tiếng Đức tại Việt Nam (bao gồm cả chi phí ăn ở) đã được Công ty TNHH Vivantes ứng trước và tiền học phí khóa học tiếng Đức nâng cao tại Đức. Tuy nhiên, nếu sau khi kết thúc khóa học nghề tại Đức, người lao động được ký kết hợp đồng làm việc với Công ty TNHH Vivantes và cam kết làm việc tại công ty trong thời gian 3 năm liên tiếp thì sẽ được công ty hoàn trả lại khoản tiền học phí đã khấu trừ trong 2 năm đào tạo nghề với tổng số tiền là 2.400 Euro, số tiền này sẽ được chia ra để hoàn trả cho người lao động sau khi kết thúc mỗi năm làm việc.
  • Người lao động phải mang theo một khoản tiền nhất định để đảm bảo chi tiêu cho tháng đầu tiên đào tạo nghề tại CHLB Đức khi chưa được nhận học bổng học nghề (người lao động sẽ được nhận học bổng học nghề vào cuối tháng đầu tiên).
  • Người lao động có trách nhiệm đóng các khoản bảo hiểm xã hội và thuế theo quy định của pháp luật CHLB Đức đối với thời gian đào tạo và làm việc theo hợp đồng ký kết với các cơ sở điều dưỡng.
  • Cuối khóa đào tạo nghề tại Đức, người lao động sẽ phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp để trở thành điều dưỡng viên, những người không vượt qua kỳ thi sẽ được phép thi lại 01 lần, nếu lần thi lại vẫn không đỗ, hoặc không đạt yêu cầu trong thời gian 6 tháng thử thách đầu tiên của khóa đào tạo sẽ bị loại khỏi chương trình, phải về nước và tự chi trả tiền vé máy bay về nước. 
  • Trong quá trình tham gia chương trình, nếu người lao động tự ý chấm dứt trước thời hạn việc học tiếng Đức tại Việt Nam cũng như học nghề tại Đức thì sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả lại cho Công ty TNHH Vivantes toàn bộ những chi phí mà công ty đã tạm ứng cho người lao động để tham gia chương trình.

Lưu ý: Người lao động có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 1, Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại 04 37346751 hoặc 04 62605131 để được tư vấn và giải đáp.
Mọi thông tin về chương trình, kế hoạch tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già tại CHLB Đức được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn.

Nguồn Trung tâm Lao động nước ngoài

4.7 (147 đánh giá)
THÔNG BÁO: Tuyển Dụng Người Lao Động Đi Làm Việc Tại CHLB Đức Ngành Điều Dưỡng Năm 2017 THÔNG BÁO: Tuyển Dụng Người Lao Động Đi Làm Việc Tại CHLB Đức Ngành Điều Dưỡng Năm 2017

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6869

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 457

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12361

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3321