8 câu cửa miệng mà người thành công không bao giờ nói

22.12.2017 5842 trangthunb93

Là một người thành công, bạn không chỉ giỏi dựa vào trình độ và kinh nghiệm mà văn hóa giao tiếp, nhất là lời ăn tiếng nói cũng quan trọng không kém. Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 8 câu cửa miệng mà những người thành công không bao giờ nói để bạn tham khảo và tuyệt đối tránh nếu muốn thành công.

những câu "cửa miệng" người thành công không bao giờ nói
Ảnh nguồn Internet

“Đó không phải là việc của tôi”

Sẵn sàng làm các công việc mà cấp trên giao phó trong phạm vi nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của bản thân. Một người thành công sẽ không bao giờ đùn đẩy, viện lý do để trốn tránh trách nhiệm, nhất là những công việc mới. Nếu được giao, họ chắc chắn sẽ nhận và biết cách sắp xếp hợp lý mọi việc, đảm bảo vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa không ảnh hưởng đến công việc chung, công việc thường ngày. Hãy tiếp nhận thử thách, dũng cảm đương đầu và nỗ lực hoàn thiện bản thân; đừng tự đánh mất cơ hội của bản thân để rồi cứ mãi dậm chân tại chỗ vì cứ lặp đi lặp lại những công việc quen thuộc thường ngày mà bỏ qua những công việc mới, biết đâu cấp trên đang tập cho bạn quen dần với một vị trí cao hơn.

"Đó không phải là lỗi của tôi"

Đừng chỉ mãi đổ lỗi cho hoàn cảnh rằng việc khó, nhiều việc hay không thể làm cùng đồng nghiệp. Một người thành công là người dám thừa nhận sai lầm và biết tự chịu trách nhiệm với những sai lầm đó. Nhận sai và sửa sai là điều mà cấp trên luôn đánh giá cao ở những nhân viên có chí cầu tiến. Hãy cứ coi những thất bại đó là bài học và đúc rút kinh nghiệm thực tế cho bản thân để ngày càng hoàn thiện hơn.

"Cái này sao có thể làm được"

Thay vì hài lòng và chấp nhận hiện tại, tại sao bạn không thử nỗ lực và cố gắng hết mình cho việc đó để không phải hối tiếc, dù không thành công. Đừng than thở khi gặp việc khó, người thành công sẽ luôn chú tâm vào việc tìm hướng giải quyết thay vì cứ mãi ngồi đó kêu ca.

"Thôi, để mai tính!"

Cứ ngỡ chỉ là câu nói vui miệng nhưng đây lại được coi là câu cấm kị của những người thành công. Người ta thường nói "việc hôm nay chớ để ngày mai". Hãy cố gắng giải quyết hay thực hiện mọi thứ ngay lập tức hoặc trong thời điểm hiện tại, đừng chần chừ, đừng do dự, cũng tuyệt đối đừng hứa hẹn sang một thời điểm khác. Vì chỉ cần qua ngày mai thôi, mọi thứ đều đã thay đổi, kể cả bạn.

những câu "cửa miệng" người thành công không bao giờ nói
Ảnh nguồn Internet

"Cuộc sống này thật không công bằng!" 

Thay vì cứ ngồi một góc than thân trách phận rằng "cuộc sống này thật không công bằng với tôi!", hãy đứng dậy và thể hiện cho người khác thấy, bạn xứng đáng được công nhận như thế nào. Người thành công không bao giờ cảm thấy bất lực với bản thân hay đố kỵ với người khác, họ luôn cố gắng cho qua những điều không mong muốn và nỗ lực phấn đấu, chăm chỉ làm việc hơn để mang về những thành tích tốt hơn. Rồi đến một ngày, cấp trên nhất định sẽ thấy và công nhận sự cống hiến của bạn.

"Nếu mà tôi may mắn thì..."

Không một cá nhân nào thành công nhờ may mắn. Để đạt được thành tựu như hiện tại, họ đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong quá khứ. Sẽ chẳng bao giờ có may mắn ngẫu nhiên hay cơ hội tình cờ nào cho bạn nếu bạn không tự mình tạo ra hoặc tìm kiếm. Thay vì cứ ngồi đó "há miệng chờ sung rụng" hãy làm việc thật chăm chỉ và sống tốt hơn mỗi ngày, để khi thật sự xứng đáng, cơ hội sẽ đến với bạn.

"Việc này đơn giản mà"

Tự tin là tốt nhưng tự tin không đúng lúc, đúng chỗ sẽ trở thành tự phụ. Việc bạn dành quá ít thời gian, thậm chí ngay lập tức, nhìn nhận vấn đề không chứng tỏ bạn tài giỏi mà đa phần cho thấy bạn thiếu cẩn trọng. Hãy dùng đủ thời gian để đánh giá và cân nhắc khả năng hoàn thành công việc tối ưu nhất, đừng nóng vội, cấp trên sẽ biết rằng, bạn thật sự đang chuyên tâm vào vấn đề và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho lời nói và khả năng thực hiện lời nói của mình.

"Ước gì có ai đó giúp tôi làm hết đống việc này!"

Giúp đỡ nhau là việc nên làm. Tuy nhiên, không phải việc gì cũng đều có thể giúp được, đặc biệt là những công việc bạn hoàn toàn có thể làm được. Trong mọi tình huống, không có cách giải quyết nào gọi là đưa cho người khác làm hộ mình. Thay vì ngồi mơ ước viễn vong, hãy dành thời gian đó mà giải quyết những việc đơn giản đáng ra bạn đã làm xong cũng bằng chừng đấy phút.

Ms. Công nhân

4.5 (515 đánh giá)
8 câu cửa miệng mà người thành công không bao giờ nói 8 câu cửa miệng mà người thành công không bao giờ nói

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều kỹ sư tài năng đều mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nư...

08.09.2022 5619

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1810

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4791

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3324