7 cách hay giúp bạn kiếm việc nhanh chóng

22.12.2017 3122 trangthunb93

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm? Bạn hoang mang không biết nên làm gì để có việc? Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 7 cách hay giúp bạn kiếm việc nhanh chóng để bạn tham khảo.

Nộp hồ sơ ứng tuyển online

những cách hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng
Rất nhiều công việc được đăng tuyển trên website Tuyencongnhan.vn

Nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng trên các website của công ty hay website tuyển dụng chuyên ngành để tìm kiếm ứng viên. Tuyencongnhan.vn (website chuyên ngành việc làm nhà máy - khu công nghiệp); Hoteljob.vn (website chuyên ngành việc làm nhà hàng - khách sạn);...là những trang web quy mô và uy tín nhất hiện nay, cung cấp hàng trăm thông tin việc làm cho ứng viên mỗi ngày. Chỉ cần truy cập vào website đó, tìm chọn công ty, công việc phù hợp rồi kích nộp/ tạo hồ sơ online và làm theo hướng dẫn, nhà tuyển dụng sẽ tìm và sàn lọc hồ sơ ứng viên tiềm năng để gọi mời phỏng vấn.

Nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại công ty

Thay vì nộp hồ sơ ứng tuyển online và chờ đợi công việc phù hợp, bạn cũng có thể mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại công ty mà bạn muốn làm việc. Tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, gửi hồ sơ cho phòng nhân sự hay bộ phận phụ trách tuyển dụng là xong.

Nhờ người thân giới thiệu công việc

Không ít những công việc có được nhờ vào mối quan hệ. Việc bạn có nhiều bạn bè, người thân có mối quan hệ xã hội rộng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm việc của bạn. Họ có thể là những người biết thông tin tuyển dụng sớm và nhanh nhất, những thông tin tuyển dụng nội bộ không được đăng công khai ra bên ngoài,...việc của bạn là cho người thân, bạn bè biết mình đang tìm việc làm và nhờ họ giúp đỡ; nếu mối quan hệ này là tốt đẹp thì họ sẵn sàng ra tay trợ giúp.

Tìm hiểu thêm: Khám phá 10 tuyệt chiêu giúp bạn tìm việc hiệu quả​

Tham gia phỏng vấn tại ngày hội việc làm

những cách hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng
Rất nhiều NTD tham gia tuyển người tại Ngày hội việc làm

Bạn sẽ không còn xa lạ với các tin tức về ngày hội việc làm diễn ra thường xuyên tại địa phương, những nơi có nhu cầu lớn nhân sự. Việc của bạn là tìm hiểu và nắm bắt thông tin (gồm thời gian, địa điểm, vị trí công việc, yêu cầu,...), chuẩn bị hồ sơ, những yếu tố con người (trang phục, tâm lý, cách ứng xử,...) liên quan đến công việc và chờ ngày tham gia ứng tuyển. Hiện nay, ngày hội việc làm là cơ hội lớn để ứng viên gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng, cơ hội đậu phỏng vấn lần 2 hoặc đi làm ngay rất lớn, vì đa phần những doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm đều có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên.

Làm cộng tác viên hoặc làm bán thời gian

Đừng nghĩ làm cộng tác viên hoặc làm bán thời gian là công việc phụ hay không có triển vọng. Nếu bạn năng nổ, cố gắng và thực sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ xem xét đưa bạn thành nhân viên chính thức.

Thử tìm kiếm cơ hội ở nơi khác

Nếu nơi bạn đang ở không có quá nhiều công việc hoặc những công việc đó không phù hợp với bạn, bạn nên tìm kiếm cơ hội ở một nơi khác. Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Ninh,...là những nơi luôn có nhu cầu nhân sự rất lớn vì tốc độ phát triển kinh tế rất cao, môi trường lại năng động. Thử rời xa quê hương và tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Chủ động liên lạc với công ty từng ứng tuyển

Sẽ chẳng có gì là sai hay ngại khi bạn chủ động liên lạc với công ty từng ứng tuyển và đề nghị xét tuyển bạn một lần nữa với vị trí công việc đang muốn ứng tuyển hiện tại. Bạn đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp bạn, rằng bạn không thể tìm kiếm công việc trong chừng đó thời gian, ngược lại, họ có thể nghĩ rằng bạn vẫn đang mong muốn được làm công việc này tại công ty họ và đang chờ đợi hồi âm. Chủ động tìm kiếm cơ hội là một trong những yếu tố giúp bạn kiếm việc làm nhanh chóng.

Xem thêm: 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn​

Ms. Công nhân

4.6 (166 đánh giá)
7 cách hay giúp bạn kiếm việc nhanh chóng 7 cách hay giúp bạn kiếm việc nhanh chóng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6874

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 460

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5538

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12365