9 Biểu mẫu dùng cho công việc kế toán tài sản cố định

17.06.2019 5902 bientap

Trong công tác kế toán liên quan đến tài sản cố định của mỗi doanh nghiệp sẽ cần sử dụng nhiều loại biểu mẫu khác nhau. Với bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ những biểu mẫu dùng cho công việc kế toán tài sản cố định để các bạn ứng viên tìm việc kế toán tham khảo.

9 Biểu mẫu dùng cho công việc kế toán tài sản cố định

Kế toán tài sản cố định hay dùng những biểu mẫu nào? (Ảnh nguồn Internet)

Những biểu mẫu thường dùng cho công việc kế toán tài sản cố định

Tên biểu mẫu

Trường hợp sử dụng

Dạng file

Biên bản giao nhận tài sản cố định (TSCĐ)

  • Biên bản này được lập nhằm mục đích xác nhận việc giao - nhận tài sản cố định, sau khi hoàn thành việc xây dựng – mua sắm, được tặng – biếu – viện trợ, nhận góp vốn, được cấp trên cấp, thuê TSCĐ bên ngoài… để đưa vào sử dụng cho đơn vị, doanh nghiệp hoặc giao tài sản cho đơn vị khác theo lệnh của cấp trên hay hợp đồng góp vốn. Biên bản giao nhận TSCĐ là căn cứ chứng thực - thực hiện việc giao nhận tài sản cố định và dùng để ghi sổ kế toán liên quan.

Word + Excel

Bản đăng ký phương pháp khấu hao TSCĐ

  • Khi cần đăng ký với Chi cục thuế về phương pháp khấu hao tài sản cố định cho doanh nghiệp, kế toán sẽ làm bản đăng ký này để trình lên cơ quan quản lý thuế của địa phương.

Word

Bảng tính và phân bổ khấu hao TSCĐ

  • Kế toán sẽ cần sử dụng biểu mẫu này để phản ánh số khấu hao TSCĐ phải trích – và phân bổ số khấu hao đó cho các đối tượng sử dụng hàng tháng.

 Word + Excel

Biên bản đánh giá lại TSCĐ

  • Biên bản này được lập để xác nhận việc đánh giá lại TSCĐ và dùng làm căn cứ để ghi sổ kế toán và các tài liệu liên quan đến số lượng tăng – giảm từ việc đánh giá lại tài sản cố định.

Word + Excel

Biên bản kiểm kê TSCĐ

  • Khi cần xác nhận số lượng, giá trị của tài sản cố định hiện có – thừa thiếu so với sổ kể toán sẽ cần lập biên bản kiểm kê TSCĐ. Biên bản này có thể lập định kỳ hoặc đột xuất để tăng cường công tác quản lý hoặc làm cơ sở quy trách nhiệm vật chất – ghi vào sổ kế toán số chênh lệch.

Word + Excel

Mẫu giấy báo hỏng tài sản, công cụ, dụng cụ

  • Mẫu giấy báo hỏng tài sản, công cụ, dụng cụ sẽ được lập khi nhân viên kế toán muốn thông báo lên cho cấp trên biết về số lượng các lại tài sản – công vụ - dụng cụ đang trong tình trạng hư hỏng, cần phải sửa chữa hay mua mới.

Word

Biên bản thanh lý TSCĐ

  • Nhân viên kế toán sẽ lập biên bản thanh lý TSCĐ khi cần xác nhận viên thanh lý tài sản cố định của đơn vị, doanh nghiệp – làm căn cứ để ghi “giảm TSCĐ” trên sổ sách kế toán liên quan.

Word

Biên bản giao nhận TSCĐ sửa chữa lớn hoàn thành

  • Biên bản này được lập khi cần xác nhận việc bàn giao TSCĐ khi hoàn thành xong việc sửa chứa lớn giữa bên sở hữu tài sản và bên thực hiện sửa chữa – làm căn cứ thanh toán chi phí sửa chữa và ghi sổ kế toán.

Word

Mẫu quyết định thanh lý TSCĐ

  • Đây là biểu mẫu dùng để chính thức xác nhận các tài sản cố định có trong danh sách được phép thanh lý đúng quy trình – quy định.

Word

 

Xem chi tiết và download các biểu mẫu dùng cho công việc kế toán TSCĐ (File Word): Tại đây

Xem chi tiết và download các biểu mẫu dùng cho công việc kế toán TSCĐ (File Excel): Tại đây

Ms. Công nhân

4.5 (765 đánh giá)
9 Biểu mẫu dùng cho công việc kế toán tài sản cố định 9 Biểu mẫu dùng cho công việc kế toán tài sản cố định

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 132

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 287

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 138

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 88