[Bản tin Santa 03 - 07/2021] Mất bao lâu để Công nhân nhận được tiền từ gói 26.000 tỷ đồng?

14.07.2021 995 hongthuy95

Rút kinh nghiệm từ gói 62.000 tỷ đồng đợt 1, với gói hỗ trợ lần này, hỗ sơ - thủ tục sẽ được đơn giản hóa và cắt giảm thời gian chờ tối đa, tạo điều kiện để người lao động tiếp cận - nhận được tiền sớm nhất có thể (theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH)

bản tin santa 03
-*-*-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ Đại Cát Tường

- 5 Nhân viên Sale xuất khẩu tiếng Anh

- 5 Nhân viên Sale Order

- 5 Nhân viên Mua hàng tiếng Trung (8-12Tr)

- 5 Nhân viên Digital Marketing

→Địa chỉ: BS68, The Manor Centrail Pack, Nguyễn Xiển, Tp.Hà Nội

>>>Xem chi tiết tin tuyển và nộp hồ sơ online: Tại đây!

-*-*-*-*-*-

♦ [Toàn quốc] Tập đoàn Việt Á

- 15 Thợ lắp và dựng cột điện đường dây 110kv-500kv (12-20Tr)

- 6 Lái cẩu đóng cọc hệ sàn đạo dự án điện gió trên biển (20-30Tr)

- 10 Nhân viên Vận hành máy CNC

- 30 Thợ biết hàn ống làm việc trên biển (12-20Tr)

- 2 Project Manager

- 2 Nhân viên lái tàu cá (12-20Tr)

- 5 Nhân viên Quản lý xà lan (12-20Tr)

→Địa chỉ công ty: KCN Phố Nối B, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên

→Địa chỉ làm việc: Hà Nội, Hưng Yên, Kiên Giang, Tiền Giang, Cà Mau

>>>Xem thêm nhiều tin tuyển và nộp hồ sơ online: Tại đây!

-*-*-*-*-*-

♦ [HCM, Long An, Bình Dương] Nijivan Việt Nam

- 60 Nhân viên Kho (5-8Tr), làm việc tại HCM

- 10 Nhân viên Giao nhận hàng (8-12Tr), làm việc tại Cần Đước, Long An

- 10 Nhân viên Kho (5-8Tr), làm việc tại Bình Dương

→Địa chỉ công ty: 307/20-21 Nguyễn Văn Trỗi, P.1, Q.Tân Bình

>>>Xem chi tiết tin tuyển và nộp hồ sơ online: Tại đây!

-*-*-*-*-*-

♦ [Bình Dương] Công ty TNHH New Wide

- 50 Nữ LĐPT

- 10 Công nhân May có tay nghề

- Nhân viên Tạp vụ

- Nhân viên Xuất nhập khẩu

- Nhân viên QA

→Địa chỉ: Lô K-3a-CN, đường N8-KCN Mỹ Phước, Tx. Bến Cát, Bình Dương

>>>Xem chi tiết tin tuyển và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 03
Nhiều vị trí nhân sự được đăng tuyển trên Tuyencongnhan.vn

►Santa Jobs - HST việc làm có gì mới?

- Đổi tên miền Tuyencongnhan.vn => Vieclamnhamay.vn

Định hướng là web “all-in-one” chuyên ngành sâu (giống Hoteljob.vn), từ 2/9/2021, Santa Việt Nam chuyển đổi tên miền Tuyencongnhan.vn sang Vieclamnhamay.vn để phục vụ, đáp ứng tất cả các vị trí trong nhà máy, gồm: Công nhân, Lao động phổ thông - Kỹ sư tất cả các ngành nghề - Quản lý, khối hành chính, nhân sự.

Theo đó, Quý khách hàng là Nhà tuyển dụng Doanh nghiệp chỉ cần sở hữu 1 GIAN trên vieclamnhamay.vn là đủ hết các vị trí mà không cần đăng trên nhiều web, và chi phí vì thế mà trở nên cực thấp.

bản tin santa 03
Từ 2/9/2021, Tuyencongnhan.vn sẽ được đổi tên miền thành Vieclamnhamay.vn

►Chính sách khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng của Santa Việt Nam

- Chương trình KM tặng thêm tháng sử dụng và nâng hạng miễn phí

Nằm trong Chuỗi Chương trình tặng quà tri ân và hỗ trợ Nhà tuyển dụng mùa dịch, các doanh nghiệp là Quý khách hàng của Santa Việt Nam vẫn còn cơ hội nhận 1 trong 2 phần quà dau khi đăng ký mua gian:

+ (1) Tặng thêm 01 tháng sử dụng cho hợp đồng 6 tháng, 03 tháng sử dụng cho hợp đồng 12 tháng, hạng gian bất kỳ

+ (2) Nâng hạng gian miễn phí trong suốt ½ thời gian sử dụng, áp dụng cho hợp đồng dưới 6 tháng

Theo đó, với mức giá mua gian không đổi, bên cạnh nhận đủ các quyền lợi dịch vụ từ gian mua tương ứng, Nhà tuyển dụng còn được tặng thêm quà: hoặc thêm thời gian sử dụng / hoặc nâng hạng gian cao hơn miễn phí để tăng cơ hội tuyển người. Ngoài ra, có ưu đãi đặc biệt cho quảng bá doanh nghiệp, đăng tin, bài, tổ chức sự kiện…

Để đăng ký nhận ưu đãi, vui lòng liên hệ Hotline: 091 949 0330 hoặc sđt của tư vấn viên đang hỗ trợ.

►Santa Hospitality - HST du lịch có gì hot?

- Nợ vay cận kề, hàng loạt khách sạn rao bán trăm tỷ

Du lịch Việt chật vật gần 2 năm qua khi dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Trong khi số ít chủ đầu tư giàu có, khấm khá về tài chính thì phần đa đều vay nợ để mở khách sạn. Tuy nhiên, ở giai đoạn ngành “đóng băng” dài hạn, nhiều người không cầm cự nỗi đành bất đắc dĩ rao bán “bát cơm của mình”. Tại sao bán? - Bán giá bao nhiêu? - Bán có dễ không? - Bao nhiêu giao dịch thành công rồi?... Truy cập website Hoteljob.vn, click vào chuyên mục "Tin tức" và tìm đọc bài "Chật vật rao bán khách sạn trăm tỷ mùa dịch: Tại sao bán - bán có dễ?" để trả lời cho những thắc mắc trên.

-*-*-*-*-*-

- Hướng dẫn viên - Nhân viên khách sạn được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng

Mới đây, Chính phủ vừa ký quyết định triển khai gói hỗ trợ đợt 2 cho lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tổng giá trị hỗ trợ lên đến 26.000 tỷ đồng. Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn có tên trong danh sách những đối tượng được nhận hỗ trợ.

Tuy nhiên, với quy định về điều kiện - hồ sơ - thủ tục để được nhận hỗ trợ này, nhiều HDV cho hay sẽ có rất ít cá nhân thỏa mãn yêu cầu có hợp đồng lao động hoặc thẻ hội viên. Bởi dịch bệnh xảy đến lần đầu cuối năm 2019, nhân sự ngành du lịch đã bắt đầu chịu ảnh hưởng. Rồi đợt 2, đợt 3, đợt 4 ngắt quãng ngắn khiến hàng chục nghìn lao động mất việc làm. Chưa kể, đa số họ chủ yếu hoạt động tự do, dẫn khách theo hình thức CTV nên rất khó đáp ứng điều kiện theo quy định. Nhiều người dù thực sự trông đợi khoản 3,71 triệu đồng này nhưng không mấy trông mong.

-*-*-*-*-*-

- Việt Nam có resort lọt Top địa điểm lên hình đẹp nhất thế giới

Đó là Tam Coc Garden Boutique Resort. Không chỉ gây ấn tượng với tạo hình trái tim bao quanh không gian khu nghỉ dưỡng, mà mọi ngóc ngách tại đây đều có thể trở thành background cực chất, cho bức hình check-in ấn tượng. Ngoài ra, resort nổi tiếng nhất nhì Ninh Bình này cũng mang đến đầy đủ dịch vụ tiện nghi, sang trọng cho khách lưu trú. Nơi này không chỉ là chốn “về vườn” để vui chơi, nghỉ ngơi mà còn có thể hội họp bàn công việc, tổ chức sự kiện giải trí hay diễn ra buổi tiệc cưới siêu lãng mạn...

Click vào link bài viết trên website Hoteljob.vn để xem thêm nhiều hình ảnh ấn tượng của Tam Coc Garden!

-*-*-*-*-*-

- Giải pháp nào “cứu” ngành du lịch Việt?

Du lịch Việt đang trải qua cơn bĩ cực vì vắng khách. Nhiều nhà đầu tư lo sợ phá sản khi ngành chưa có dấu hiệu phục hồi. Thách thức đặt ra là làm thế nào để vừa “cứu nguy” cho du lịch, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vậy, ở giai đoạn hấp hối, du lịch Việt cần gì? - Đó là vaccine được tiêm chủng toàn dân để đạt miễn dịch cộng đồng - là chọn đúng nơi thí điểm đón khách quốc tế cùng những giải pháp thực tế và hiệu quả để hạn chế tối đa lây nhiễm (từ khách sang dân địa phương hay ngược lại)… Có thể tham khảo cách làm từ Thái Lan với “Hộp cát Phuket”, rất nhiều biện pháp phòng dịch được triển khai và kiểm soát nghiêm ngặt, bước đầu cho thấy những tín hiệu khả thi.

►Tin tức nổi bật

- Thay vì ngừng sản xuất, nhà máy và công nhân tìm cách sống chung với đại dịch

Không phải thiếu đơn hàng, mối lo lớn nhất của nhiều Doanh nghiệp hiện nay là chậm tiến độ, vỡ kế hoạch, bồi thường hợp đồng do đến hạn không đủ sản phẩm để giao. Bởi bị giảm đáng kể lượng công nhân sản xuất, vì dịch. Có nơi bị đóng cửa vì xuất hiện F0, nơi phần lớn công nhân nằm trong khu phong tỏa tại dãy nhà trọ hay thuộc diện F1 phải cách ly tập trung… Để khắc phục khó khăn, nhiều nhà máy, xí nghiệp bố trí cho công nhân ăn - nghỉ - làm việc ngay tại công xưởng, trong 14-21 ngày. Với cách sống chung với đại dịch như thế, cả DN và NLĐ đều hưởng ứng vì cho rằng đó là giải pháp hữu hiệu nhất ở thời điểm nhạy cảm, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa duy trì sản xuất liên tục; công nhân cũng được tạo điều kiện để làm việc, nhận đủ lương, trang trải cuộc sống.

-*-*-*-*-*-

- Công nhân bị mất việc vì Robot?

Chuyện robot hay công nghệ số, ứng dụng thông minh thay thế nhiều vị trí công việc của con người không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, đây luôn là mối lo của hầu hết lao động phổ thông khi “bát cơm” của mình bị đe dọa “hất đổ”. Xem chi tiết robot đã “cậy quyền” và thay thế sức lao động của người thế nào tại đây.

-*-*-*-*-*-

- Mất bao lâu để công nhân nhận được tiền từ gói 26.000 tỷ đồng?

Như Tuyencongnhan.vn / Vieclamnhamay.vn đã đưa tin trước đó, công nhân ngừng việc vì Covid-19 sẽ được nhận hỗ trợ (tiền mặt) từ gói 26.000 tỷ đồng của Chính Phủ. Mức hưởng hỗ trợ tương ứng với từng đối tượng cụ thể.

bản tin santa 03
Chi tiết đối tượng được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng và mức hưởng cụ thể

 

Theo đó, người lao động thỏa mãn các điều kiện cụ thể theo quy định cần phối hợp với DN (nơi phải ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng vì Covid) hoàn tất và gửi hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ lên các cơ quan chức năng có chuyên môn liên quan để được xử lý.       

bản tin santa 03
DN, NLĐ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đẩy nhanh thời gian nhận tiền hỗ trợ

 

>>>Theo chỉ đạo, Cơ quan chức năng có thẩm quyền mất 4 ngày xét thủ tục và phê duyệt, thêm 3 ngày nữa để giải ngân. Như vậy, tối đa 7 ngày làm việc kể từ khi gửi đủ hồ sơ, công nhân lao động sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Ms. Công nhân

Bản tin Santa 02: Chuyện 200 công nhân bị nợ lương và những tấm lòng thơm thảo

4.6 (216 đánh giá)
[Bản tin Santa 03 - 07/2021] Mất bao lâu để Công nhân nhận được tiền từ gói 26.000 tỷ đồng? [Bản tin Santa 03 - 07/2021] Mất bao lâu để Công nhân nhận được tiền từ gói 26.000 tỷ đồng?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 177

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 565

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 387

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36592