Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết

23.11.2018 5198 bientap

Trong bộ hồ sơ xin việc của ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa không thể thiếu Portfolio – hồ sơ năng lực, có thể ví von như là “tạp chí thành tích cá nhân”. Trong bài viết sau đây, Tuyencongnhan.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách trình bày Portfolio sao cho đúng chuẩn và những lưu ý cần biết.

Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết
Designer nên trình bày Portfolio như thế nào?

► Cách trình bày Portfolio

Designer với lợi thế nghề nghiệp sẵn có – thừa khả năng để thiết kế một Portfolio đẹp – “show” tốt thành tích cá nhân của bản thân. Tuy nhiên, để trình bày Portfolio đúng quy cách thì cần phải có những kiến thức nhất định. Nội dung hồ sơ năng lực của ứng viên thiết kế đồ họa không thể thiếu 3 phần sau:

- Giới thiệu bản thân

Phần này ứng viên có thể đặt đề mục là “Lý lịch bản thân” – bố trí sau trang bìa Portfolio, bao gồm các thông tin về: Tên tuổi, Lĩnh vực hoạt động, Tiểu sử, Địa chỉ liên lạc. Hiển nhiên người xem luôn muốn biết họ đang đọc hồ sơ năng lực của ai nên bạn hãy đưa vào những thông tin thật chi tiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo Header hoặc Footer cho mỗi trang với các thông tin cá nhân ngắn gọn để người xem được “vô tình” ghi nhớ tên của ứng viên.

- Các sản phẩm tiêu biểu – khách hàng, thương hiệu đã từng cộng tác

Ở phần này, điều ứng viên cần lưu ý là lựa chọn những nội dung mang tính chất “chìa khóa”. Bạn không nên cho tất tần tật các sản phẩm vào Portfolio mà cần có sự chọn lọc những thiết kế ấn tượng, tiêu biểu cho phong cách cá nhân hướng tới. Với các thiết kế lựa chọn để đưa vào hồ sơ năng lực, bạn có thể chia theo từng thể loại (bannerlogoposterbộ nhận diện thương hiệu…). Hoặc với trường hợp, bạn từng cộng tác thiết kế nhiều sản phẩm cho các thương hiệu khác nhau thì có thể chia theo tên khách hàng. Tất nhiên, nếu công ty từng cộng tác “có tiếng” với công chúng thì ứng viên càng được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết
Bạn có thể chia nội dung các sản phẩm đã thiết kế theo thể loại hoặc tên khách hàng

Dưới mỗi sản phẩm đưa vào Portfolio bạn cần phải chú thích thông tin rõ ràng: tên sản phẩm phục vụ sự kiện – hoạt động nào, thời gian thiết kế…

- Những lời nhận xét

Những lời nhận xét khách quan tích cực nhận được từ khách hàng giúp giá trị của bạn được nâng tầm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu trình bày sản phẩm theo kiểu tên khách hàng, bạn có thể khéo léo chèn các lời nhận xét này vào trang tương ứng. Còn nếu chia theo thể loại, bạn có thể linh hoạt bố trí các góc thích hợp trong trang trình bày các thiết kế tiêu biểu.

Ngoài ra, nếu bạn nhận được giải thưởng từ các cuộc thi thiết kế thì cũng nên đưa vào để tự cộng “điểm ưu tiên” cho hồ sơ năng lực của mình.

► 3 Hình thức thể hiện Portfolio

- Bản PDF

Sau khi thiết kế xong Portfolio, bạn nên xuất ra file PDF để đảm bảo nội dung – chất lượng hình ảnh được bảo đảm ở mức tốt nhất. Bạn có thể sử dụng bản này để gửi đến email nhà tuyển dụng khi muốn ứng tuyển cho đơn vị doanh nghiệp nào.

- In ấn

Đến vòng phỏng vấn – khi trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, bạn cần phải in file PDF Portfolio đó ra giấy. Điều bạn cần lưu ý là cần phải chọn khổ giấy phù hợp và chất lượng giấy in tốt để hồ sơ năng lực cũng giống như một cuốn tạp chí với câu chữ rõ nét – hình ảnh chất lượng, mượt mà.

Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết
Khi in Portfolio chất lượng giấy in phải tốt

- Portfolio trực tuyến

Với những Designer có website hay Blog cá nhân riêng thì đó là một Portfolio trực tuyến. Bạn cần đầu tư thiết kế sao cho thật ấn tượng, bố trí – phân chia đề mục, nội dung thật hợp lý để thể hiện được những kiến thức – kỹ năng mà bạn có. Nếu làm việc với tư cách là một Freelance Designer – bạn cần phải Portfolio trực tuyến này để có thể quảng bá một cách cụ thể - đầy đủ - khoa học năng lực thiết kế của bản thân để khi vào xem khách hàng phải ấn tượng ngay.

Với cách trình bày Portfolio được Tuyencongnhan.vn chia sẻ phần trên – hy vọng sẽ giúp những bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm biết cách làm thế nào để chọn lọc - sắp xếp - bố trí nội dung hồ sơ năng lực của cá nhân mình thật hợp lý và ấn tượng – ghi điểm về sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng hay khách hàng.

Ms. Công nhân

4.1 (711 đánh giá)
Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết Cách trình bày Portfolio - ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 113

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 264

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 109

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 77