Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

16.02.2024 576 hongthuy95

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 2024, Ban Giám đốc đã ký quyết định chi gần 7 tỷ đồng cho hoạt động tặng phong bao mừng năm mới và quay số trúng vàng/quà. Nhiều doanh nghiệp khác cũng kêu gọi công nhân quay trở lại nhà máy đúng lịch hẹn bằng cách lì xì đầu năm.

chi tiền tỷ lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau tết

Lì xì, tặng thưởng mời gọi công nhân trở lại làm việc sau Tết

Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina (thuộc KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai) cho biết, với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng chi cho ngày làm việc đầu tiên của năm 2024, mỗi công nhân sẽ được lì xì phong bao mệnh giá 200.000 đồng; còn lại dành quy đổi sang hiện vật là vàng (tổng 44 chỉ vàng 9999 với 1 giải đặc biệt nhận được 5 chỉ vàng, các giải còn lại có 2, 1 và nửa chỉ) hay quà (1.000 thùng sữa tươi) cho phần quay số trúng thưởng.

“Đây là sự kiện đầu năm mới được tổ chức nhiều năm qua nhằm tiếp thêm động lực để công nhân quay trở lại nhà máy làm việc đúng ngày khai trương. Nhờ không khí vui tươi và phấn khởi mà năm nào sau Tết, tỷ lệ lao động quay lại cũng đều đạt trên 90%. Lạc quan hơn nữa là từ đầu năm, tình hình đơn hàng của công ty đã khá hơn năm ngoái, kỳ vọng một năm 2024 sản xuất ổn định để người lao động có việc làm đều, nhận lương đủ và cao, từ đó an tâm làm việc và gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp”, chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ.

Tương tự, nhiều công ty khác cũng tổ chức xe đưa đón người lao động về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc sau Tết, lì xì đầu năm, bốc thăm trúng thưởng… để tạo không khí hào hứng nhằm thu hút công nhân quay lại làm việc sau kì nghỉ dài.

Sáng mùng 6 Tết Giáp Thìn, Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng (tại KCN An Hạ, Bình Chánh, TP.HCM) tổ chức khai trương. Theo ghi nhận, sau 8 ngày nghỉ Tết, khoảng 90% lao động chấm công, tương đương với hơ 2.800 người; ai có mặt ngày làm việc đầu năm mới đều nhận được lì xì và tham gia họp mặt tân niên. Dự kiến đến mùng 10 Tết, 100% nhân sự sẽ tham gia sản xuất do một số lao động ở tỉnh xa, chưa vào được đúng ngày. Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay đơn hàng của nhà máy từ đầu năm đang rất dồi dào nên cần khẩn trương hoạt động và ổn định sản xuất. Được biết, tổng giá trị các hợp đồng đã ký ngay đầu năm đạt 1.500 tỷ đồng, tương đương 10% mục tiêu doanh số của cả năm.

Thêm một doanh nghiệp chi khủng để kích thích lao động quay lại làm việc sau Tết phải kể đến Công ty Changshin Việt Nam (Đồng Nai) với gần 8 tỷ đồng - lì xì cho gầ 37.000 lao động. Theo đó, công ty có đơn hàng ổn định đến gần giữa năm, nhiều hợp đồng sản xuất cần phải hoàn thành tron quý 1 nên cần số lượng lớ công nhân làm việc để khai trương sớm và đẩy nhanh tiến độ hoạt động.

Ở ngành may nói chung, Phó TGĐ PPJ Group cho hay đơn hàng đã lấp đầy hết quý 1, hầu hết nhà máy tại các tỉnh, thành sẽ khai trương vào mùng 7 Tết, tỷ lệ đi làm trở lại ngày đầu năm được thống kê đạt trên 90%, một số ít chưa vào đúng ngày vì nhà xa, đã có xin nghỉ phép từ trước Tết nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất những ngày đầu năm.

chi tiền tỷ lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau tết
Công nhân hào hứng làm việc sau khi được nhận lì xì đầu năm

Kỳ vọng một năm 2024 khởi sắc

Dù được dự báo là một năm kinh tế khó khăn do vẫn còn ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu, thế nhưng, báo cáo nhanh từ nhiều doanh nghiệp sản xuất ngành hàng giày da, dệt may, đồ uống… giai đoạn đầu năm cho thấy tín hiệu đầy lạc quan. Bằng chứng là có nơi đăng tuyển hàng chục nghìn lao động để phục vụ nhu cầu đơn hàng tăng cao và ổn định.

Nhận định của lãnh đạo PPJ Group, thay vì bế tắc và chấp nhận tình cảnh khủng hoảng chung, các doanh nghiệp đã linh động tìm kiếm thêm thị trường mới để đa dạng đối tượng khách hàng và khu vực, quốc gia xuất khẩu; bên cạnh tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại sẵn có. Năm 2024, ngoài thị trường truyền thống là châu Âu hay Mỹ, Nhật, nhiều công ty có thêm Canada và Úc.

So với năm 2023 nhiều khó khăn do đơn hàng giảm dẫn đến thu nhập của người lao động giảm, có người bị buộc cắt giảm vì công ty thu hẹp sản xuất thì năm nay, nhiều chuyên gia kỳ vọng khởi sắc nhờ đơn hàng dồi dào ngay đầu năm. Hầu hết công nhân đều lo sợ mất việc, muốn giữ công việc hiện tại thay vì có tâm lý nhảy việc sau Tết như những năm trước nên rất nỗ lực làm việc và sẵn sàng tăng ca.

- “Đầu năm có đơn hàng làm liền thì tốt quá. Năm nay sẽ tốt hơn năm ngoái. Mọi người sẽ có việc làm và thu nhập ổn định.”

- “Khởi đầu tốt cho một năm kinh tế được dự đoán là khó khăn. Thật mong một năm ổn định cho các doanh nghiệp sản xuất – công nhân nói riêng để kéo theo cả xã hội ổn định – kinh tế phục hồi nói chung.”

- “Dù biết năm nay vẫn còn khó khăn về việc làm nhưng với những tin như thế này thì niềm hy vọng được nhen nhóm lên. Mong cho tất cả mọi người đều có việc làm trở lại, để kéo theo các ngành kinh doanh khác cũng khởi sắc hơn.”

Những bày tỏ thực tế và kỳ vọng khởi sắc từ chính người lao động.

chi tiền tỷ lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau tết
Năm 2024 được kỳ vọng sẽ có nhiều khởi sắc về sản xuất - việc làm - thu nhập
 

Ms. Công nhân

Xem tất cả
4.7 (177 đánh giá)
Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 394

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36600

Pouyuen tiếp tục cắt giảm lao động đợt 4 với 1.200 công nhân

Pouyuen tiếp tục cắt giảm lao động đợt 4 với 1.200 công nhân

Trong tháng 8 này, công ty Pouyuen sẽ cho nghỉ việc 1.221 lao động có hợp đồng. Như vậy, sau 4 lần cắt giảm công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động với...

24.08.2023 845

Công nhân mất việc, chủ trọ “đỏ mắt” kiếm người thuê, tiểu thương ế ẩm

Công nhân mất việc, chủ trọ “đỏ mắt” kiếm người thuê, tiểu thương ế ẩm

Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp trong nước lâm vào cảnh cạn đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới. Kéo theo đó là sản xuất đình trệ, cô...

02.08.2023 993