Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

08.03.2024 181 hongthuy95

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc công ty, vừa giỏi việc nhà để biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của họ, cũng từ đó khuyến khích chị em phụ nữ chưa được gọi tên nỗ lực hơn để được khen thưởng.

tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Háo hức và hồi hộp chờ xướng tên

“Năm 2019, công ty ra thông báo sẽ tổ chức lễ tuyên dương công nhân viên là lao động nữ có thành tích xuất sắc trong công việc vào đúng ngày mùng 8 tháng 3, như một sự ghi nhận những đóng góp của một nửa thế giới cho sự phát triển chung của tổ chức, doanh nghiệp. Tất nhiên, những lao động nam cũng vui vẻ hưởng ứng mà không hề có bất kỳ sự ghen tị hay bức xúc, phàn nàn gì.

Dịch đến, công ty sản xuất thu hẹp, kinh doanh khó khăn nhưng chưa năm nào hoãn sự kiện đặc biệt này. 8/3/2024 là năm thứ 6 diễn ra buổi lễ, và là lần thứ 3 tôi vinh dự được xướng tên.

Vui lắm, tự hào lắm vì cống hiến của mình được ghi nhận. Tấm bằng khen như minh chứng rõ ràng và thực tế cho sự thành công trong công việc. Quà tặng kèm theo tuy giá trị không cao nhưng vô cùng đặc biệt…” - chị Ly, công nhân may công ty X (Bình Dương) chia sẻ.

Được biết, công ty này quy mô 1.200 công nhân viên, từng khốn đốn vì dịch bệnh phải cho công nhân nghỉ không lương nhưng đã nỗ lực để gọi đi làm trở lại sau khi tìm được đơn hàng, ổn định sản xuất.

Sự kiện tuyên dương nữ công nhân xuất sắc định kỳ 8/3 hàng năm được công đoàn cơ sở đánh giá cao, bởi hành động thiết thực này có thể được nhân rộng ra nhiều công ty nữa, tuyên truyền giá trị và sự thành công của lao động là chị em phụ nữ đến nhiều doanh nghiệp hơn, để ngợi ca và ghi nhận đóng góp của họ cho kinh tế chung, cũng là kinh tế gia đình, để họ có tiếng nói và quyền bình đẳng trong cuộc sống.

tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân
.

Vui vì được ghi nhận và tôn vinh

Cùng lên sân khấu nhận bằng khen với chị Ly có Phương, thâm niên 1 năm 2 tháng làm việc tại chuyền F nhưng thể hiện tốt, làm việc năng suất nên ngoài được khen thưởng trong buổi lễ, tháng sau, cô sẽ được cất nhắc lên vị trí Chuyền trưởng.

“Vị trí cao hơn thì trách nhiệm cao hơn. Dù làm ở vị trí nào em cũng luôn tâm niệm sẽ nỗ lực hết khả năng của bản thân để hoàn thành tốt công việc, đồng thời không ngừng học hỏi để hoàn thiện hơn, đáp ứng cao nhất yêu cầu của nhiệm vụ được giao. Có lẽ nhờ ý thức làm việc tốt, hiệu suất làm việc cao nên được công ty nhìn thấy và ghi nhận, từ đó may mắn được thăng tiến nhanh…” - Phương tâm sự.

Thế nên, chẳng ai giỏi mà làm mãi ở vị trí thấp. Mọi nỗ lực và ý thức trách nhiệm trong công việc của bạn, dù ở vị trí nào, cũng đều được cấp trên nhìn thấy và ghi nhận. Đến khi đạt đến ngưỡng yêu cầu và kỳ vọng sẽ ngay lập tức được cất nhắc lên vị trí cao hơn. Vừa là sự ghi nhận thành tích của người lao động, vừa là cách thực tế để đào tạo nâng cao và giữ chân lao động giỏi.

tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân
Xin được tôn vinh và tri ân một nửa thế giới

Tuy luôn được xem là phái yếu nhưng ở thời buổi ca ngợi bình đẳng giới, phụ nữ ngày càng cho thấy sức dẻo dai và tính kiên trì, mạnh mẽ, vượt khó không thua kém cánh mày râu. Họ cũng làm việc hăng say, cống hiến hết mình để được ghi nhận và tôn vinh, vươn lên những vị trí cao hơn trong công việc. Thế nên, thôi đánh giá thấp lao động nữ, đặc biệt là những “cánh hồng” đã xinh lại còn giỏi…

Ngày 8-3, chúc một nửa thế giới luôn xinh đẹp, vui vẻ, mạnh khỏe, làm việc hăng say và không ngừng được khen - thưởng - tôn vinh…

Ms. Công nhân

4.5 (165 đánh giá)
Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 49606

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 393

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36600

Pouyuen tiếp tục cắt giảm lao động đợt 4 với 1.200 công nhân

Pouyuen tiếp tục cắt giảm lao động đợt 4 với 1.200 công nhân

Trong tháng 8 này, công ty Pouyuen sẽ cho nghỉ việc 1.221 lao động có hợp đồng. Như vậy, sau 4 lần cắt giảm công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động với...

24.08.2023 845