Chi đến 20 tỷ đưa 42.000 công nhân giày dép đi du lịch Đà Lạt từ tháng 9
08.08.2024 347 hongthuy95
Chia sẻ với truyền thông, đại diện công ty giày dép quy mô lớn tại Đồng Nai xác nhận, doanh nghiệp này đang có kế hoạch đưa 42.000 công nhân của mình đi du lịch Đà Lạt 3 ngày - 2 đêm sau kỳ nghỉ lễ 2/9.
Thông tin này sau khi được đăng tải rộng rãi lên các nền tảng Internet đã nhận về lượt tương tác vô cùng mạnh, hàng nghìn bình luận để lại lời ngưỡng mộ “chỉ biết ước” về đãi ngộ khủng chưa từng có.
Theo đó, doanh nghiệp chi mạnh tay cho chuyến nghỉ dưỡng đặc biệt của gần 50.000 nhân sự là Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Theo Chủ tịch công đoàn, công ty sẽ tổ chức cho công nhân đi du lịch bắt đầu từ tháng 9, sau kỷ nghỉ lễ Quốc Khánh. Đây là thời điểm phù hợp, đã được tính toán đảm bảo tối ưu chi phí lẫn kế hoạch sản xuất chung.
Về kế hoạch tổ chức cụ thể, đại diện Changshin VN cho biết: Dự kiến sẽ có khoảng 12.000 - 15.000 công nhân/đợt trong năm 2024 và sẽ hoàn thành chuyến đi cho 42.000 người trong vòng 3 năm. Toàn bộ kinh phí du lịch sẽ do công đoàn công ty hỗ trợ, từ tiền vé, ăn uống cho đến nghỉ ngơi, teambuiliding… Chi phí ước tính hơn 20 tỷ đồng.
Việc đưa người lao động đi tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng là hoạt động thường xuyên của công ty nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho đoàn viên cơ sở sau thời gian cống hiến cho doanh nghiệp.
Được biết trước đó, công đoàn công ty cũng đã tổ chức cho đoàn viên lao động đi du lịch Vũng Tàu. Ngoài ra, 18/7 vừa qua, công đoàn và ban giám đốc Changshin VN còn tổ chức “bữa cơm công đoàn” có giá trị gấp đôi ngày thường, khoảng 45.000đ/suất, cho 42.000 công nhân. Tại đây, người lao động không chỉ được chăm lo sức khỏe, dinh dưỡng để làm việc năng suất mà còn được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi, bày tỏ nguyện vọng với công đoàn, ban giám đốc về những vấn đề liên quan đến chế độ và quyền lợi lao động, môi trường làm việc… Qua đó, tăng thêm tinh thần đoàn kết, sự hài lòng và đồng lòng, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương tinh thần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động của Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Hành động này giúp công nhân tái sản xuất sức lao động hiệu quả, đồng thời gắn kết tình thân đồng nghiệp, tin yêu công đoàn cũng như gắn bó, cống hiến nhiều hơn nữa vào sự phát triển của doanh nghiệp. Mong rằng, những mô hình tốt như thế này sẽ ngày càng được nhân rộng ra, tại nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đa quy mô, để lao động cấp thấp như công nhân nhận thấy được mình cũng được quan tâm, chăm lo và ghi nhận đóng góp bằng những đãi ngộ thiết thực, cụ thể, chu đáo và đủ đầy… Có như thế, người lao động mới hài lòng nơi mình đang làm việc và yên tâm sản xuất, cống hiến.
(Theo Tuổi trẻ Online)