Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất là bao nhiêu?

09.06.2020 3816 bientap

Với nhiều ứng viên dự định sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động thì vấn đề chi phí luôn được quan tâm hàng đầu. Cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2020 là bao nhiêu?

 

Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất
Bạn dự định đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc?

 

► Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc với lao động đi lần đầu

Theo quy định của phía Hàn Quốc, từ khi đăng ký đến lúc sang Hàn làm việc thì tổng chi phí tốn khoản 1.200 USD - tương đương với gần 28 triệu đồng.

Trong đó bao gồm:

- Phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (Hơn 550.000 đồng)

- Chi phí tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền visa, tiền vé máy bay: 630 USD (Hơn 14.600.000 đồng)

- Bảo hiểm thân thể, rủi ro: khi xuất cảnh sang Hàn Quốc - người lao động mang theo 500 USD (50 USD - hơn 1.100.000 đồng tiền bảo hiểm rủi ro + 450 USD - hơn 10.000.000 đồng chi phí hồi hương, nếu lao động về nước đúng hạn thì dùng số tiền này để mua vé máy bay)

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ có Trung tâm lao động ngoài nước (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội) là cơ quan duy nhất có thẩm quyền đưa lao động Việt Nam sang Hàn làm việc theo chương trình EPS. Do đó, người lao động cần lưu ý để tránh bị các công ty môi giới lừa đảo, mất tiền oan.

 

Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất
Tổng chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc vào khoảng 1.200 USD

► Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc với lao động đi lần hai

Với lao động xuất khẩu về nước đúng thời hạn hợp đồng quy định thì được tiếp tục sang Hàn làm việc lần hai nếu có nhu cầu.

Về mức chi phí cũng sẽ giống như lần đi đầu tiên - là gần 28 triệu đồng. Với đối tượng người lao động đã có tay nghề và kinh nghiệm làm việc thì có nhiều cơ hội được doanh nghiệp Hàn chọn làm việc và hưởng mức lương cao.


► Phí đặt cọc chống trốn là bao nhiêu?

Ngoài chi phí về hồ sơ, bảo hiểm - người lao động trước khi đi xuất khẩu lao động phải ký quỹ khoản tiền 100 triệu đồng tại ngân hàng chính sách xã hội. Điều này là để đảm bảo người lao động thực hiện đúng hợp đồng đã ký với Trung tâm lao động ngoài nước và doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động.

Trường hợp người lao động về nước đúng hạn, không may tử vong trong thời gian làm việc theo hợp đồng hay phải về nước trước hạn do điều kiện khách quan… thì sẽ được hoàn trả lại cả gốc lẫn lãi số tiền ký quỹ. Nếu có các khoản phát sinh khác thì sẽ bị trừ đi.


Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã sáng tỏ được câu hỏi chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất là bao nhiêu. Nếu muốn làm việc tốt ở nơi xứ người thì ngoài vốn tiếng Hàn, bạn cần tìm hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp cũng như đời sống của người Hàn Quốc để dễ dàng thích nghi.

Ms. Công nhân

Người lao động Việt thu nhập bao nhiêu khi làm việc tại Hàn Quốc?

4.8 (518 đánh giá)
Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất là bao nhiêu? Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc mới nhất là bao nhiêu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 159

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 314

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 361

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 210