2000 Công nhân nghỉ việc thi nhau ném mắm tôm, trứng thối với những đồng nghiệp vẫn đi làm.

15.04.2016 3126 haiyen.tran37

 

Hôm nay 2000 công nhân của công ty sản xuất giày da KaiYang của Đài Loan đóng tại đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hải Phòng đã bỏ việc và có những hành động tiêu cực để phản đối những đồng nghiệp vẫn đi làm bình thường.

Công nhân bức xúc vì làm việc 12 tiếng/ 1 ngày vẫn không đủ sản lượng công ty đề ra ?

Theo tìm hiểu các công nhân của công ty KaiYang bức xúc vì họ phải làm việc 12 tiếng/ 1 ngày nhưng vẫn không đủ sản lượng mà công ty đã đề ra. Chưa kể họ cũng không được hưởng chính sách đáng phải có cho người lao động.

Theo một nữ công nhân nằm trong số 2000 nữ công nhân bỏ việc, mỗi ngày hàng ngàn công nhân phải làm việc từ 7h sáng đến 8 giờ tối. Dù làm việc cật lực nhưng họ vẫn không đạt đủ sản lượng quá cao mà công ty này đã đề ra. Ngoài ra họ phải đóng bảo hiểm, nhưng khi công ty ít việc, cho công nhân nghỉ tạm thời thì họ không được hưởng bảo hiếm thất nghiệp 70% theo quy định.

công nhân đình công
Hàng ngàn công nhân nghỉ việc tụ tập trước cửa công ty

 

Công nhân đã nhiều lần kiến nghị lên quản lý, công đoàn nhưng vẫn không được giải quyết. Qúa bức xúc họ đã phải bỏ việc để gây sức ép cho công ty vào ngày 14/4. Hôm nay là ngày thứ 2 họ bỏ việc.

Ném trứng thối, mắm tôm vào những ai vẫn đi làm.

Trưa ngày 15/4 nhiều công nhân bỏ việc, tụ tập tại cổng công ty. Họ cầm theo trứng thôi và mắm tôm liên tục ném vào người những công nhân và nhân viên ra ngoài ăn uống, nghỉ trưa sau ca làm việc buổi sáng.

Những công nhân đang đi làm vô cùng sợ hãi, núp ở trong cổng công ty, không dám ra ngoài. Công an đã có mặt để ổn định trật tự nhưng rất khó ngăn cản bởi lượng công nhân tham gia quá đông. Mỗi khi có công nhân bị ném trúng, hàng ngàn người hò reo, hướng ứng.

đình công
2000 công nhân bỏ việc thi nhau ném trứng thối, mắm tôm vào những đồng nghiệp đi làm 

 

Công ty KaiYang nói gì ?

Một cán bộ công ty KaiYang cho biết ngày 15-4, phía công ty này cũng đã có ý định mời hai người đại diện cho các công nhân để cùng với cán bộ Liên đoàn lao động thành phố làm việc nhằm lắng nghe nguyện vọng của anh chị em công nhân trong công ty nhưng không có ai đứng ra vì sợ bị trù dập.

Trả lời phóng viên, ông Phạm Hữu Thư – Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng cho biết sau khi nghe được thông tin về việc 2000 công nhân bỏ việc vì công ty có những quy định chưa phù hợp trong quá trình sử dụng lao động thì đơn vị đã cử cán bộ xuống công ty KaiYang để tìm hiểu nguyên nhân. Vị này cũng cho biết rằng Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng sẽ đảm bảo quyền lợi cho những người lao động theo đúng những quy định mà bộ lao động đã đề ra.

đình công
Cơ quan chức năng cố gắng nhưng không thể ngăn cản những công nhân có hành động tiêu cực

 

Thực hư vấn đề công ty KaiYang giao sản lượng quá cao cho công nhân, không đảm bảo quyền lợi cho công nhân theo quy định hãy để các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và đưa ra những quyết định phù hợp. Tuy nhiên công nhân quá kích tấn công những đồng nghiệp của mình sẽ đẩy vấn đề đi xa ngoài tầm kiểm soát. Xét cho cùng họ đều là những người vất vả đi làm, họ hi vọng kiếm được đồng lương ít ỏi để có thể trang trải cuộc sống thường ngày. Họ không có lý do gì phải chịu những sự đối xứ quá đáng từ những người bạn làm chung với mình.

Hi vọng các cơ quan chức năng cũng sớm tìm ra những biện pháp phù hợp để giải quyết vấn đến. Để những người lao động không phải chịu những thiệt thòi. Để những công nhân của công ty KaiYang sớm quay trở lại làm việc trong tâm trạng vui vẻ, yên tâm.

 

4.0 (80 đánh giá)
2000 Công nhân nghỉ việc thi nhau ném mắm tôm, trứng thối với những đồng nghiệp vẫn đi làm. 2000 Công nhân nghỉ việc thi nhau ném mắm tôm, trứng thối với những đồng nghiệp vẫn đi làm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 134

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 289

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 140

Học ngành Điện tử - Viễn thông ở trường nào?

Học ngành Điện tử - Viễn thông ở trường nào?

Bạn mong muốn trở thành nhà nghiên cứu, kỹ sư điện tử viễn thông và đang tìm môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ danh sách các tr...

05.04.2024 7745