Công nhân Sam Sung: Chúng tôi được chăm lo từng bữa ăn

10.08.2016 8411 dothidiuhd

“Mỗi tuần chúng tôi đều được dùng 2 bữa ăn đặc biệt tại Công ty với giá trị cao gấp đôi những bữa thường. Vì thế, những nữ LĐ đang mang thai như chúng tôi hoàn toàn có thể yên tâm về chế độ dinh dưỡng cho giai đoạn này”. Đó chính là tâm sự của chị Nguyễn Thị Mai Hương - CN xưởng main 2 của Công ty Samsung Electronics VN (SEV) - khi mà nói về việc họ được CĐCS quan tâm, chăm sóc trong thời kỳ rất dễ sa sút về sức khỏe. Đó cũng chính là kết quả của việc CĐ Công ty đã phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện các chiến lược vì sức khỏe NLĐ.

Chế độ riêng cho các “bà bầu”

Tính đến thời điểm cuối tháng 4 năm 2014, Cty Samsung Electronics VN (Bắc Ninh) đã có gần 42.500 CNLĐ, trong đó có hơn 80% là LĐ nữ và chủ yếu đang ở độ tuổi dưới 30. Hiện tại trong số CNLĐ của Công ty có tới hơn 2.400 người là phụ nữ đang mang thai, ngoài ra còn có gần 1.600 chị đang nuôi con nhỏ và gần 1.500 chị đang được nghỉ sinh. Từ vài năm nay, CĐ đã đề xuất với chuyên môn thực hiện hàng loạt các chế độ ưu đãi đối với những LĐ nữ.

CN Lê Thị Hồng - làm việc ở xưởng LCD, hiện đang có thai khoảng 2 tháng - cho biết: “Từ khi tôi bắt đầu mang thai, tôi được SEV bố trí cho công việc nhẹ nhàng hơn nên tôi cũng đỡ mệt mỏi, nhưng điều cơ bản nhất đã khiến chị em mang thai yên tâm đó là dù được sắp xếp công việc khác, nhưng thu nhập lại không hề giảm”.

Với một đơn vị có số lượng rất đông LĐ nữ như vậy, chính sách ưu đãi này của CĐ và toàn bộ lãnh đạo SEV là cần thiết để có thể động viên các chị em, khiến họ thật hài lòng. Ông Phạm Văn Trước - Chủ tịch CĐ SEV - đã khẳng định, đây chính là một trong những chủ trương được nhất quán trong việc lãnh đạo và CĐ SEV, nhằm hướng đến việc đảm bảo việc chăm lo cho NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó thật lâu dài với DN.

Miễn phí 50% chi phí bữa ăn tại Công ty

Hiện SEV đang duy trì mức ăn ca cho CNLĐ ở mức 20.000 đồng/bữa. Tất cả những CNLĐ làm việc trong nhà máy đều được hưởng mức ăn như vậy. Bên cạnh đó, bất kỳ một CN nào, nếu như phải làm thêm từ 2 giờ trở lên, đều được ăn thêm một bữa miễn phí nữa. Chị Nguyễn Thị Mai - CN xưởng LCD-G - cho biết: “Hôm nay, tôi sẽ làm thêm khoảng 2 tiếng nữa theo yêu cầu của xưởng. Kết thúc ngày làm việc của mình vào lúc 19h, CN làm thêm giờ sẽ được ăn một bữa trước khi bắt đầu rời nhà máy, nên về đến nhà trọ toi không phải lo bữa ăn tối nữa”.

Nhờ những chính sách ưu đãi này, CN của SEV khi mà phải làm việc thêm giờ, tăng ca đều yên tâm để tập trung cho công việc.

Cũng nhằm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho những NLĐ, giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi hay là dành cho công việc khác ngoài giờ làm việc, SEV đã sẵn sàng lo cả 3 bữa ăn trong ngày cho CN ngay tại nhà máy. Ngoài bữa ăn giữa ca được miễn phí hoàn toàn, những CN nào muốn đăng ký ăn thêm 2 bữa khác trong nhà máy thì đều được giảm 50% chi phí cho mỗi bữa ăn. Là CN xưởng main 2, chị Phạm Thị Thơm đã làm việc ở SEV hơn 3 năm, nhưng suốt từ năm ngoái tới nay, cả 3 bữa trong một ngày, chị đều tới ăn ở Công ty.

“Tính ra, đến ăn ở Công ty do được giảm 50% chi phí nên là mỗi tháng tôi tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu đồng nữa, lại không phải lo việc chợ búa, bếp núc ở trong nhà trọ chật chội” – chị Thơm kết luận về việc được hưởng lợi từ cách làm tuyệt vời này của SEV. Theo ước tính, hiện có hàng vạn CNLĐ của SEV đăng ký ăn cả ngày ngay tại nhà máy.

BCH CĐ Công ty có 17 người, hằng ngày các CB CĐCS thường phân công nhau tới các bộ phận có đông CNLĐ làm việc để tiến hành tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các CN. Khi phát hiện có bất cứ một khúc mắc gì từ NLĐ, CĐ lập tức bàn với chuyên môn giải quyết một cách kịp thời, không để xảy ra xung đột LĐ trong DN.

Có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Những việc làm Bình Dương hấp dẫn

4.0 (820 đánh giá)
Công nhân Sam Sung: Chúng tôi được chăm lo từng bữa ăn Công nhân Sam Sung: Chúng tôi được chăm lo từng bữa ăn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40820

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 162

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 315

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 363