Giấy xác nhận lương là gì? Download mẫu xác nhận lương mới nhất
05.02.2020 3885 bientap
Bạn đang muốn tìm hiểu về giấy xác nhận lương và cần download để sử dụng? Tuyencongnhan.vn sẽ chia sẻ đến bạn trong bài viết sau đây.
► Giấy xác nhận lương là gì?
Giấy xác nhận lương (giấy xác nhận thu nhập) là loại giấy tờ xác định mức lương hàng tháng, mức thu nhập thực tế của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan… nhằm chứng minh tài chính của người đó.
► Giấy xác nhận lương dùng để làm gì?
Bạn sẽ cần dùng đến mẫu giấy xác nhận lương khi:
- Làm thủ tục vay vốn ngân hàng
- Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội
- Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
- Xin visa du học, đi du lịch
- Làm thủ tục xuất ngoại định cư ở nước ngoài
- Giành quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn...
► 2 Đặc điểm của giấy xác nhận lương
- Về nội dung:
• Xác nhận các thông tin về mức lương, thưởng, phụ cấp… của cá nhân người lao động
• Xác nhận mức lương hàng tháng hay cũng có thể xác nhận mức lương trong một khoảng thời gian cụ thể (3 tháng gần nhất…) - tùy mục đích của người xác nhận
- Về tính bảo mật:
• Giấy xác nhận lương liên quan đến tính bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của doanh nghiệp, cho nên việc xác nhận lương phải được thực hiện đúng mục đích.
► Những nội dung có trong mẫu giấy xác nhận lương
- Quốc hiệu, tiêu ngữ
- Tên văn bản: Giấy xác nhận lương
- Thông tin kính gửi
- Thông tin cá nhân người xin xác nhận lương: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND - ngày cấp - nơi cấp, địa chỉ thường trú, số điện thoại
- Thông tin nơi công tác của người xin xác nhận lương: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, vị trí công tác, chức vụ, loại hợp đồng, thời gian công tác
- Thông tin mức thu nhập hàng tháng
- Thông tin thu nhập 3 tháng gần nhất
- Hình thức trả lương
- Lý do xin xác nhận
- Lời cam đoan
- Xác nhận của công ty
- Người khai ký và ghi rõ họ tên
► Download mẫu giấy xác nhận lương mới nhất
Bạn có thể sử dụng mẫu giấy xác nhận lương dưới đây cho nhiều lĩnh vực khác nhau:
►►► Xem chi tiết và download mẫu giấy xác nhận lương mới nhất: Tại đây
Với riêng lĩnh vực quyết toán thuế, bạn phải dùng thư xác nhận thu nhập được Bộ Tài chính ban hành kèm Thông tư 156/2013: Tại đây
► Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận lương
(Theo số thứ tự đánh dấu trong mẫu giấy xác nhận lương)
(1) Ban Giám đốc Công ty… hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm việc
(2) Tên Công ty/ Đơn vị làm việc - ghi đúng theo tên trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Quyết định thành lập
(3) Ghi đúng địa chỉ trụ sở làm việc theo giấy tờ
(4) Số điện thoại cố định của doanh nghiệp/ cơ quan
(5) Ghi cụ thể vị trí làm việc, phòng - ban - bộ phận làm việc của người xin xác nhận
(6) Ghi cụ thể chức danh/ chức vụ: nhân viên, chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng...
(7) Nếu không làm việc theo một trong các hợp đồng kể trên, người xin xác nhận phải ghi rõ loại hợp đồng lao động mình đã ký kết (hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng cộng tác viên, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng…)
(8) Điền vào mức lương chính theo hợp đồng lao động/ quyết định bổ nhiệm/ phân công nhiệm vụ
(9) Điền vào tổng các khoản thu nhập khác (thưởng, hoa hồng, phụ cấp…)
(10) Ghi cụ thể tên các khoản thu nhập khác: tiền hoa hồng, thưởng, lương tăng ca, phụ cấp (phụ cấp nhà ở, phụ cấp cơm trưa, phụ cấp xăng xe, phụ cấp trách nhiệm…)
(11) Ghi rõ lý do xin xác nhận lương: chứng minh tài chính đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, chứng minh tài chính đủ khả năng nhận nuôi con nuôi, vay vốn ngân hàng…
Trên đây là mẫu giấy xác nhận lương mới nhất, bạn có thể tải về - chỉnh sửa sử dụng cho phù hợp với trường hợp của mình.
Ms. Công nhân