Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không?

02.07.2018 5263 bientap

Trở thành Designer là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ yêu thích công việc thiết kế hiện nay. Tuy nhiên, có không ít bạn vì kỹ năng vẽ tay chưa được tốt nên luôn băn khoăn với câu hỏi: “Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không?”. Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này.

Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không

Bạn dự định theo học ngành thiết kế đồ họa?

► Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không?

Khả năng vẽ đẹp ở đây được hiểu chính là kỹ năng vẽ phác họa bằng tay. Về các phân ngành thiết kế đồ họa, có thể có rất nhiều cách chia khác nhau. Nếu xét trên khía cạnh “vẽ tay” thì có thể chia thành:

  • Đồ họa Multimedia: thiết kế web, quảng cáo, chỉnh sửa ảnh… - bạn có thể không cần phải biết vẽ tay vì chủ yếu chỉ thao tác trên các phần mềm đồ họa và cần có sự sáng tạo, am hiểu về phối cảnh, phối màu, quy luật bố cục - ánh sáng… Tuy nhiên nếu sở hữu kỹ năng vẽ tốt thì đó là một lợi thế lớn cho bạn.
  • Digital Art: điêu khắc số, vẽ minh họa, vẽ concept nhân vật, ngoại cảnh… thì không chỉ cần biết mà còn phải có kỹ năng vẽ phác họa tốt để phục vụ quá trình làm việc.

Từ đó, bạn có thể thấy được không phải ai theo nghề thiết kế đồ họa cũng cần phải có kỹ năng vẽ tay tốt vì nó còn phụ thuộc vào chuyên ngành mà bạn chọn lựa theo đuổi.

Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không

Tùy thuộc vào việc bạn dự định đi theo phân ngành nào mà cần phải có kỹ năng vẽ đẹp hay không

► Kỹ năng vẽ tay tốt có lợi gì?

Trong ngành thiết kế đồ họa, khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của kỹ năng vẽ phác thảo. Cho dù bạn có sử dụng các phần mềm chuyên dụng, hiện đại để tạo ra các tác phẩm thiết kế đẹp nhưng nếu có kỹ năng vẽ tay tốt, bạn sẽ dễ dàng ghi lại những ý tưởng thiết kế của bản thân nảy sinh mọi lúc, mọi nơi cùng với sự tưởng tượng chi tiết, tỉ mỉ nhất. Khi đang ngồi uống cà phê sáng hay thưởng thức trà đá vỉa hè ngắm phố phường, ý tưởng thiết kế hoàn toàn có thể bất chợt xuất hiện, khi đó, nếu sở hữu kỹ năng phác thảo bạn sẽ ghi lại ý tưởng đó một cách nhanh chóng làm tư liệu để áp dụng vào công việc sau này.

Hay trong trường hợp gặp gỡ khách hàng, khả năng vẽ tay tốt sẽ giúp bạn phác họa nhanh ý tưởng trước các yêu cầu của khách để nhanh chóng chốt ý tưởng thiết kế. Do đó mà với các công ty chuyên ngành về thiết kế thưởng sẽ ưu tiên tuyển dụng ứng viên có kỹ năng vẽ tay tốt.

Nhiều Designer đang hành nghề đều đồng tình với quan điểm rằng: luyện tập kỹ năng vẽ phác họa tốt là giải pháp hiệu quả nhất để trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi – chuyên nghiệp. Bởi quá trình vẽ sẽ giúp bạn nâng cao tư duy - tính thẩm mỹ trong thiết kế.

Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không

Kỹ năng phác họa tốt giúp bạn tăng trình “tư duy thiết kế”

► Lộ trình học và luyện tập kỹ năng vẽ tay

Lộ trình học và luyện tập kỹ năng vẽ tay sẽ gồm những bước sau:

  • Vẽ khối vuông, khối tròn: chú ý đến các yếu tố về mảng khối, đường nét, xa gần, đậm nhạt.
  • Vẽ khối tương phản đậm – sáng rõ sáng.
  • Chuyển sang vẽ chất liệu bóng.
  • Vẽ chất liệu thật: trái cây, bông hoa… để cảm nhận được “sự chuyển động” của màu sắc.
  • Học vẽ ký họa: ký họa tượng – ký tượng người tĩnh – ký họa người động – ký họa một người – ký họa nhóm người (Yêu cầu bạn phải nắm kiến thức về luật xa gần và giải phẫu học)
  • Vẽ ký họa phong cảnh, hình dáng hoa lá, con vật… để luyện tập khả năng tìm bố cục và ứng dụng màu sắc từ thiên nhiên.

Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không

Việc vẽ các chất liệu thật giúp bạn hiểu được bản chất của quy luật “chuyển động màu sắc” trong thiết kế

Việc luyện tập để sở hữu kỹ năng phác họa tốt giúp Designer dễ dàng thành công với nghề. Với những thông tin mà Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng đã giúp bạn tìm được lời giải cho câu hỏi “Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không?”.

Ms. Công nhân

4.9 (79 đánh giá)
Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không? Học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 118

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 277

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 130

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 81