Tìm hiểu 7 Ích lợi mà Nghề phiên dịch mang lại

02.07.2018 9670 hongthuy95

Bạn dự định hành nghề phiên dịch nhưng lo sợ nghề này không có tương lai? Bạn mong muốn tìm hiểu những “cái được” mà nghề phiên dịch mang lại để tự tin với sự lựa chọn của mình? Bài viết này, Tuyencongnhan.vn sẽ chia sẻ đến bạn 7 ích lợi khi là phiên dịch viên để bạn tham khảo và hiểu thêm về nghề.

tìm hiểu 7 ích lợi mà nghề phiên dịch mang lại

Bạn có biết những ích lợi mà nghề phiên dịch mang lại là gì?

►Cơ hội việc làm lớn

Như Tuyencongnhan.vn đã từng nhận định, phiên dịch là nghề “khát” nhân lực nhất nhì hiện nay trong điều kiện giao lưu hội nhập kinh tế quốc tế. Việc mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới hay quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở ra cơ hội việc làm cực kỳ lớn cho các phiên dịch viên.

►Thu nhập cao và ổn định

Nhìn chung, mức thu nhập của nghề phiên dịch hiện nay là khá cao so với mặt bằng chung của xã hội. “Thù lao” của họ được tính theo giờ. Mức “thù lao” cao hay thấp phụ thuộc vào trình độ và tên tuổi của phiên dịch viên, loại ngôn ngữ phiên dịch, mức độ quan trọng của buổi dịch, đối tượng khách hàng và sự thỏa thuận giữa các bên. Một phiên dịch viên nếu biết sắp xếp thời gian và cân bằng công việc có thể kiếm được hàng chục triệu thậm chí hàng trặm triệu mỗi tháng bằng cách nhận nhiều “show”.

tìm hiểu 7 ích lợi mà nghề phiên dịch mang lại

Phiên dịch là nghề mang lại cho phiên dịch viên mức thu nhập cao và ổn định

►Tuổi nghề cao

Phiên dịch là một trong những nghề được đánh giá là có tuổi nghề cao. Hiện chưa có một quy định về giới hạn độ tuổi hành nghề phiên dịch. Tùy thuộc vào sức khỏe và khả năng đáp ứng công việc của phiên dịch viên sẽ quyết định tuổi nghề của chính bạn. Do đó, phiên dịch viên có thể gắn bó lâu dài với nghề bằng nhiều cách. Đặc biệt, khi đến một độ tuổi nhất định và bạn không thể đi nhiều hay thực sự nhạy bén với nghề dịch cabin trong những hội nghị lớn, bạn có thể chuyển vào các công việc gần giống với biên dịch hơn như dịch phim/ thuyết minh phim.

►Được khám phá những kiến thức mới

Việc biết nhiều hơn 1 ngôn ngữ ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ mà các phiên dịch viên đang có đồng nghĩa với việc họ sẽ khám phá thêm được nhiều hơn một nguồn tri thức mới với những kiến thức vô tận về văn hóa, đất nước, con người và những gì tiêu biểu nhất từ những nước sử dụng ngôn ngữ bạn đang phiên dịch.

tìm hiểu 7 ích lợi mà nghề phiên dịch mang lại

Nghề phiên dịch mang đến cho bạn cơ hội khám phá nhiều kiến thức mới với những nền văn hóa và con người mới

►Giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành - bại trong công việc

Phiên dịch viên là cầu nối ngôn ngữ giúp truyền tải thông điệp giữa các quốc gia, những cá nhân/ tập thể không cùng sử dụng chung một loại ngôn ngữ. Do đó, trong công việc, nhất là những cuộc gặp gỡ mang tính quốc tế, phiên dịch viên luôn giữ vai trò quan trọng và trách nhiệm nặng nề ảnh hưởng trực tiếp và đáng kể đến sự thành bại qua buổi dịch. Một phiên dịch viên giỏi, nói năng lưu loát, giọng nói ấn tượng dễ nghe, phong thái tự tin cùng vốn hiểu biết rộng sẽ khiến mọi người đánh giá cao.

►Có cơ hội gặp gỡ và làm việc với rất nhiều người

Một trong những điều thú vị nhất mà nghề phiên dịch viên mang lại là bạn sẽ có cơ hội đi vòng quanh thế giới, được làm việc tại rất nhiều nơi với rất nhiều người từ doanh nhân, người nổi tiếng đến cả những lãnh tụ quốc gia, những người quyền lực nhất, từ đó giúp mở rộng các mối quan hệ, giúp ích rất nhiều cho công việc phiên dịch của bạn trong tương lai.

tìm hiểu 7 ích lợi mà nghề phiên dịch mang lại

Làm phiên dịch viên, bạn sẽ có cơ hội đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người để mở rộng mối quan hệ, vốn hiểu biết, tạo đà cho sự thăng tiến trong tương lai

►Cơ hội thăng tiến cao

Thử tưởng tượng một trong những người tham gia buổi hội nghị, hội thảo hay cuộc họp nội bộ đánh giá cao năng lực của bạn và họ muốn mời bạn hợp tác với họ trong một số dự án khác hoặc mời bạn về doanh nghiệp họ làm việc,… thì sẽ ra sao? Lẽ tất nhiên bạn có cơ hội việc làm tốt, được nhìn nhận và đánh giá đúng năng lực, từ đó cân nhắc cho những vị trí công việc phù hợp, mở ra con đường thăng tiến hấp dẫn trong tương lai.

Hy vọng những gì mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây sẽ phần nào tạo động lực để bạn quyết tâm theo đuổi nghề. Chỉ cần chăm chỉ luyện tậm, có thái độ đúng đắn, yêu nghề và đầy đam mê, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành những phiên dịch viên giỏi, được nhiều người biết đến và có tiếng nói trong công việc.

​Ms. Công nhân

4.5 (55 đánh giá)
Tìm hiểu 7 Ích lợi mà Nghề phiên dịch mang lại Tìm hiểu 7 Ích lợi mà Nghề phiên dịch mang lại

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 267

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 324

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 169